Review phim Chiếm Đoạt - Một bộ phim đầy 'cảnh nóng'

Đánh giá phim · Susureview ·

Một bộ phim ngập tràn cảnh nóng thừa thãi cùng những tình tiết cực kỳ phi lý là những gì khán giả đọng lại sau khi xem xong Chiếm Đoạt.

Chiếm Đoạt đi theo hành trình của My, quyết tâm trở thành cô bảo mẫu giữ trẻ cho cặp vợ chồng giàu có Sơn và Hà. Trong khi vợ chồng của Sơn và Hà đang sống hạnh phúc, thành đạt, vợ đẹp con ngoan thì chính sự xuất hiện của cô bảo mẫu đã làm thay đổi “cục diện”.

Chiếm Đoạt là một bộ phim giật gân đầy drama
Chiếm Đoạt là một bộ phim giật gân đầy drama
 

My cùng một lúc quyến rũ hai người đàn ông là Sơn và bạn của anh ta là Hoàng với mục đích phá vỡ hạnh phúc của gia đình này. Những bí mật về gia đình tài phiệt dần dần được hé lộ.

Bộ phim mở đầu khá ổn khi khiến người xem tò mò và đặt ra nhiều câu hỏi
Bộ phim mở đầu khá ổn khi khiến người xem tò mò và đặt ra nhiều câu hỏi
 

Cảnh nóng trong phim Chiếm Đoạt hết sức thừa thãi

Chiếm Đoạt mở đầu bằng không khí hết sức bí ẩn và drama, tạo cho người xem cảm giác kịch tính rất giống những bộ phim Hàn. Người xem liên tục đặt ra câu hỏi liệu mục đích trả thù của My là gì, và vẻ hào nhoáng, hạnh phúc của gia đình Sơn và Hà có thật sự tồn tại. 

Cảnh nóng liên tục và thừa thãi khiến người xem phản cảm
Cảnh nóng liên tục và thừa thãi khiến người xem phản cảm
 

Nhưng việc xử lý những phân đoạn tiếp theo của Chiếm Đoạt thật sự không ổn một chút nào. Với một bộ phim đánh vào việc ngoại tình, tình tay ba phức tạp thì đúng là cảnh nóng thì cần thiết.

Lẽ ra phim chỉ cần vài phân đoạn để thể hiện độ lệch pha giữa hai vợ chồng, sự ám ảnh của gã công tử với My… nhưng những cảnh nóng trong phim lại phần nhiều để thỏa mãn khán giả hơn là để kể chuyện. 

Hơn cả, các cảnh nóng đều được thực hiện khá là thô và nhạy cảm. Phần âm thanh của nữ diễn viên bị lạm dụng đến mức phản cảm cùng các tư thế giường chiếu nóng bỏng. Lẽ ra, Chiếm Đoạt nên đầu tư vào việc My cưa cẩm và thu hút Sơn như thế nào thì vì câu kéo khán giả ra rạp bằng những tình tiết như thế. 

Nội dung đầy tính phi lý

Nhiều tình tiết khiến người xem không hiểu cái quái gì đang diễn ra trong mắt họ
Nhiều tình tiết khiến người xem không hiểu cái quái gì đang diễn ra trong mắt họ
 

Chính vì việc tập trung vào những thứ không cần thiết, mà khâu nội dung, yếu tố quan trọng nhất của một bộ phim điện ảnh lại được Chiếm Đoạt thể hiện hết sức rời rạc và ngày càng trở nên bất hợp lý. 

Từ người kể chuyện là My, bộ phim càng về cuối càng mất định hướng và thiếu góc nhìn, tạo ra một loạt các tình tiết hỗn độn. Các nhân vật được xây dựng thiếu nhất quán và chiều sâu, khiến khán giả không tin và cảm thông cho những gì mà họ hành động.

Cho đến khi sự thật được phơi bày, chẳng có một sự wow nào, bởi các chi tiết trong phim kết nối với nhau lỏng lẻo và thiếu thuyết phục. 

Lời thoại giả trân và diễn xuất sống sượng

Người Việt xem phim Việt mà phải đọc sub Tiếng Anh để hiểu nhân vật đang thoại cái gì
Người Việt xem phim Việt mà phải đọc sub Tiếng Anh để hiểu nhân vật đang thoại cái gì
 

Đây có lẽ là một trong những phim có lời thoại cực kỳ khó nghe. Vì lý do gì đó mà lời thoại thường xuyên nuốt chữ, bị chèn nhạc nền quá lớn khiến người nghe không thể biết họ đang nói gì. Người viết đã phải đọc phụ đề tiếng Anh để hiểu hơn dù đang xem một bộ phim Việt dành cho người bản xứ.

Các diễn viên từ chính đến phụ đều gây thất vọng. Miu Lê vẫn là cô nàng nhí nhảnh năm nào như trong Em Là Bà Nội Của Anh, Lãnh Thanh dù điển trai nhưng vẫn quá gồng, đã thế cô hoa hậu Lương Thùy Linh còn lộ rõ việc chỉ đẹp chứ không biết diễn.

Các vai lớn tuổi của các cô chú diễn viên đều không có điểm nhấn… Cảm giác dàn cast không thực sự phù hợp cho phim điện ảnh. 

Phương Anh Đào gánh team diễn xuất của Chiếm Đoạt
Phương Anh Đào gánh team diễn xuất của Chiếm Đoạt
 

Điểm sáng duy nhất của Chiếm Đoạt là Phương Anh Đào, cô nàng thể hiện tốt nhân vật mạnh mẽ, tự tin bên ngoài nhưng cũng có nhiều nỗi đau bên trong. Phương Anh Đào làm gì cũng đúng, điểm sai duy nhất của cô là nhận tham gia bộ phim này. 

 
Tóm lại, dòng phim giật gân là một thể loại rất khó thực hiện, nó đòi hỏi bộ phim phải có kịch bản cực kỳ chắc tay và phức tạp cùng cách khâu dàn dựng trên màn ảnh nguy hiểm và ma mị. Nhưng kịch bản từ trước đến nay vẫn luôn là một yếu điểm chí mạng của điện ảnh Việt.
 
Chiếm Đoạt phù hợp với các cặp đôi muốn hâm nóng tình cảm bằng những phân cảnh bạo liệt và nóng bỏng, nhưng nếu trông đợi một bộ phim gây cấn đúng kiểu giật gân thì đây chắc chắn là một trải nghiệm không hề ổn chút nào. 

Theo dõi Moveek để mua vé xem phim Chiếm Đoạt nhanh nhất và cập nhật lịch chiếu phim thường xuyên.