Tom Holland, từ vũ công tài năng đến vai diễn Người Nhện

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Naomi Watts: "He has an incredible emotional instrument and an unbelievable sense of himself...”

(Naomi Watts – diễn viên nữ chính trong The Impossible đánh giá Tom Holland rằng: Cậu bé như một nhạc cụ đầy cảm xúc và tự tạo ra cho chính mình những thứ cảm xúc mà một cậu bé 15 tuổi khó làm được)

Tom Holland tên thật là Thomas Stanley Holland sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại một vùng đất xinh đẹp phía tây nam của thủ đô London, Anh.  Mẹ của Tom là một nhiếp ảnh gia và cha anh là một diễn viên hài kiêm tác giả và là một người dẫn chương trình nổi tiếng. 

Tom Holland ngoài là chàng trai 19 tuổi tài năng trong lĩnh vực diễn xuất còn là một học sinh khá giỏi. Theo học tại Donhead Prep School và đạt thành tích tốt trong bài thi tốt nghiệp, Tom được nhận vào trường Wimbledon College. Sau khi có một kết quả GCSE đạt loại tốt (tương tự với SAT ở Mỹ), vào tháng bảy năm 2012, Tom bắt đầu chương trình học 2 năm ở BRIT School chuyên nghành Nghệ thuật rất danh tiếng.

Tom Holland cũng là một vũ công tài năng khi bắt đầu với lớp nhảy hiphop ở trường Nifty Feet Dance School ở Wimbledon, London. Nhận thấy cậu là một học viên đầy tiềm năng, biên đạo múa Peter Darling đã đưa cậu tham gia cuộc thi Richmond Dance Festival năm 2006. Sau hơn tám buổi trình diễn đánh giá và quá trình đào tạo hơn hai năm, vào ngày 28 tháng sáu năm 2008 đã chính thức ra mắt với buổi biểu diễn đầu tiên tại cuộc thi Billy Elliot the Musical danh tiếng. Với những bài nhảy hấp dẫn và năng khiếu diễn xuất, Tom nhận được nhiều đánh giá tích cực và sự yêu mến của nhiều khán giả.

Với những bước tiến khá chắc chắn ban đầu, Tom Holland xuất hiện trong buổi phỏng vấn trên chương trình tin tức của kênh FIVE vào tháng chín năm 2008, đây cũng là lần đầu tiên Tom xuất hiện trên TV.Lần xuất hiện tiếp theo gây hiệu ứng hơn trên kênh ITV1 với show truyền hình “The Feel Good Factor”. Những lần tiếp theo lên truyền hình đưa Tom Holland dần trở thành một người nổi tiếng từ tuổi thiếu niên cũng với những người bạn khác ở Billy Elliot the Musical.

Tiếp theo sau đó vào ngày 8/3/2010, để kỷ niệm mùa thứ năm của Billy Elliot the Musical, Tom Holland đã được mời đến cùng nhiều bạn nhảy khác trong vai trò khách mời cùng với sự có mặt của Thủ tướng Anh Gordon Brown. Nhận được nhiều sự yêu mến từ người hâm mộ, đến ngày 31/3/2010, Tom trở thành người dẫn chương trình cho một lễ kỷ niệm đặc biệt. Tom được Elton John mời sau khi làm khán giả của Billy Elliot đánh giá có những bài biểu diễn thật đáng kinh ngạc và đầy nội lực.

Sau hai tháng chia tay Billy Elliot the Musical, Tom Holland thử vai thành công và nhận được hợp đồng đầu tiên với vai diễn trong bộ phim The Impossible (được đạo diễn bởi Juan Atonio). The Impossible là bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật về trận động đất ở Ấn Độ Dương năm 2004 tại Thái Lan. Bộ phim được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào năm 2012 và phát hành rộng rãi trong các rạp tại châu Âu và Bắc Mỹ vào cuối năm 2012 mang về kết quả ngoài mức mong đợi.

Sau xuất hiện đầy hứa hẹn với vai diễn đầu tiên, Tom Holland nhận được rất nhiều khen ngợi từ truyền thông và giới phê bình.  Xuất hiện trên nhiều mặt báo nổi tiếng như The Guardian, The Telegraph…với nhiều bình luận tích cực, cùng với những đánh giá và sự yêu mến từ đạo diễn nhiều ngôi sao có tên tuổi như Naomi Watt, Ewan McGregor…Tom nhanh chóng nằm trong danh sách những diễn viên trẻ đầy tiềm năng. Có thể nói rằng, Tom Holland phải cám ơn The Impossible khi đây là bộ phim mang đến cho Tom danh tiếng nhất định, những kinh nghiệm diễn xuất và bước đệm vững chắc cho sự nghiệp diễn xuất sau này.

Vai diễn trong How I Live Now
Vai diễn trong How I Live Now

Nếu ai là fan hâm mộ của các bộ phim hoạt hình của Ghibli Studio thì sẽ biết đến nhân vật cô bé tí hon Arriety. Tom Holland được lồng tiếng cho nhân vật nam chính Sho trong bộ phim hoạt hình Nhật Bản phiên bản Anh được yêu thích này năm 2011. Đến năm 2012, Tom Holland lại được mời làm diễn viên chính cho bộ phim “How I lived now” của đạo diễn Kevin McDonald bên cạnh nữ diễn viên “The Hobbit” Saoirse Ronan. Bộ phim này được ra mắt năm 2013 và nhận được nhiều cảm tình của khán giả cùng đề cử một số giải thưởng điện ảnh.

Năm 2012 thật sự là một năm đáng nhớ của Tom khi cậu liên tục nhận được những giải thưởng lớn. Giữa tháng mười năm 2012, tài năng của Tom chính thức được công nhận khi nhận được giải thưởng Hollywood Spotlight  Award cho vai diễn phim The Impossible. Vào ngày 6/12/2012, Holland được thông báo trở thành người chiến thắng và nhận được giải thưởng Nam diễn viên có nhiều đột phá của Hội đồng Phê bình phim Quốc gia. Đến cuối tháng 12 năm 2012, Tom Holland lại thêm niềm vui với giải thưởng dành cho Thanh niên ưu tú  của năm Best Youth Performance tại Neveda Crictics Award. Bên cạnh đó còn rất nhiều đề cử cho vai diễn trong The Impossible như Best New Actor, Most Promising Performer, Young Bristish Performener of the Year…

Là một trong những diễn viên trẻ xuất sắc nhất, Holland xứng đáng là cái tên được nhắc đến nhiều trên các phương tiện báo chí truyền thông với những lời khen ngợi và tình yêu từ phía người hâm mộ cũng như tiêu biểu cho sự cố gắng cùng tài năng của thanh niên Anh.

Tom Holland vẫn còn rất trẻ, chàng trai 19 tuổi đầy tài năng này đang bước những bước vững chắc trên hành trình diễn xuất của bản thân và đầy hứa hẹn để đặt tay lên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Mới đây, năm 2015 bắt đầu với những khởi đầu cho những vai diễn mới. Tom được chọn vào vai diễn Peter Parker trong Spiderman được khởi động lại với sự hợp tác giữa Sony và lò luyện siêu anh hùng Marvel. Tom có thể sẽ góp mặt trong Captain America: Civil War (2016)  bộ phim riêng Spider-Man (2017). Nếu Người nhện của Tom Holland lột xác và vượt ra khỏi cái bóng của thế hệ Người Nhện cũ thì đây chính là vai diễn để cậu tiến bước vững chắc trên đại lộ Hollywood.