[TỔNG HỢP] 7 bộ phim hay nhất của Andrew Garfied bạn có thể đã bỏ lỡ

bluemoon28 ·

Ngoài The Amazing Spider-Man, Andrew Garfield còn có 7 dự án nổi bật trong sự nghiệp của mình.

Khi Andrew Garfield đảm nhận vai Peter Parker trong The Amazing Spider-Man năm 2012, khán giả đặt hy vọng rằng nam diễn viên sẽ tiếp tục trở thành siêu anh hùng nổi tiếng của Hollywood bởi sự lôi cuốn, đẹp trai và biết cách thu hút trước ống kính. Tuy nhiên, tương tự như Colin Farrell hay Jude Law, Andew Garfield thích thử sức ở những dự án khó nhằn.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Sở thích này khiến anh rời xa ánh đèn sân khấu suốt một thời gian dài. Mãi đến tick, tick ... BOOM! - bộ phim kể về nhà soạn nhạc Jonathan Larson của Rent, cái tên Andrew Garfield mới được nhắc đến nhiều hơn. Như vậy không có nghĩa là anh thiếu vắng đi những bộ phim chất lượng trong sự nghiệp diễn xuất của mình. 

7. Red Riding: The Year of Our Lord 1974 (2010)

Red Riding được chuyển thể từ tiểu thuyết của David Pearce, đều có sự tham gia của hàng loạt diễn viên tuyệt vời của Anh từ Rebecca Hall đến Peter Mullan, lấy góc nhìn viễn tưởng lịch sử về Yorkshire Ripper, một kẻ giết người hàng loạt trong những năm 1970 và đầu những năm 80.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong Red Riding: The Year of Our Lord 1974, Andrew Garfield đóng vai một phóng viên trẻ tuổi đã cố gắng săn lùng kẻ giết người và vạch trần tham nhũng trong sở cảnh sát. Mặc dù chỉ mới ở độ tuổi ngoài 20 vào thời điểm đó, Andrew Garfield đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng, giúp anh thực sự thu hút sự chú ý của các nhà làm phim Hollywood.

6. Boy A (2008)

Boy A là một bộ phim khác đã chiếu trên truyền hình ở Anh và ra rạp ở Mỹ. Andrew Garfield vào vai một thanh niên được ra tù sau khi phạm tội ác tày trời. Đạo diễn John Crowley (Brooklyn) và nhà biên kịch Mark O'Rowe miêu tả cuộc sống của những con người bị gánh nặng bởi tức giận, trầm cảm, chấn thương và tự ghê tởm.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Boy A giúp Andrew Garfield mang về giải BAFTA cho Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất và đó là một chiến thắng rất xứng đáng.

5. Tick, tick... BOM! (2021)

Mặc dù các tác phẩm của Andrew Garfiled trong The Eyes of Tammy Faye hay Under the Silver Lake để rất ấn tượng nhưng Tick, Tick... BOM! mới là điều khiến nam diễn viên bùng nổ. Andrew Garfield đã mang đến một nguồn năng lượng tuyệt vời cho nhân vật nhà soạn nhạc Jonathan Larson.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Thêm vào đó, Andrew Garfield thậm chí còn khoe giọng hát ngọt ngào của mình, một chi tiết khá quan trọng mà rất nhiều vở nhạc kịch điện ảnh thường quên. Mọi người vẫn đang khám phá tick, tick ... BOOM!, nhưng bộ phim chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ của nhiều khán giả về những gì Andrew Garfield có thể làm với tư cách là một diễn viên.

4. 99 Homes (2015)

Trong bộ phim đầu tiên của mình sau khi đóng vai Người Nhện, Andrew Garfield đảm nhận vai công nhân xây dựng thất nghiệp và người cha đơn thân bị đuổi khỏi nhà của gia đình mình ở Orlando trong 99 Homes từ đạo diễn Ramin Bahrani. Đóng cặp với Michael Shannon, bộ phim mô tả sự nhẫn tâm mà những người có tiền lợi dụng những người nghèo và đối xử với họ một cách tệ hại.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Màn trình diễn hay ho của cả Andrew Garfield lẫn MichaelShannon lẫn sự chỉn chu đến từng chi tiết vẫn khiến bộ phim của Bahrani trở thành một trải nghiệm khá cảm động.

3. The Social Network (2010)

Điều ngạc nhiên duy nhất với The Social Network nằm trong danh sách này đối với hầu hết độc giả là nó không phải là vị trí số một. Bộ phim này thực sự phá vỡ mọi thứ mở ra cho Andrew Garfield, vào vai người bạn thân nhất trở thành đối thủ của người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg (Jesse Eisenberg).

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Đạo diễn David Fincher và nhà biên kịch Aaron Sorkin đã tạo ra một bộ phim mà 11 năm sau đóng vai như một câu chuyện thậm chí còn ám ảnh hơn ban đầu do sự phát triển của Facebook kể từ đó. Năm đó rất nhiều người bối rối khi Andrew Garfield không nhận được đề cử cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar.

2. Never Let Me Go (2010)

Năm 2010, Andrew Garfield còn cùng Carey Mulligan và Keira Knightley đóng vai chính trong bộ phim khoa học viễn tưởng Never Let Me Go của đạo diễn Mark Romanek. Được chuyển thể bởi Alex Garland từ tiểu thuyết của Kazuo Ishiguro, câu chuyện về một nhóm người nhân bản được nuôi dưỡng với mục đích cấy ghép nội tạng trong tương lai là một bộ phim gay cấn, khó hiểu khai thác câu hỏi khoa học viễn tưởng cổ điển về ý nghĩa của việc trở thành con người một cách bất ngờ, đầy cảm xúc.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Nhân vật Tommy của Andrew Garfield, một nghệ sĩ dễ nổi cơn thịnh nộ la hét, gánh vác phần lớn sức nặng cảm xúc của bộ phim. Cả Andrew Garfield lẫn hai sao nữ còn lại thiết lập một mối quan hệ tuyệt vời với nhau, cũng như bộ ba diễn viên nhí đóng vai họ thời còn đi học.

1. Silence (2016)

Martin Scorsese đã cố gắng làm một bộ phim từ cuốn tiểu thuyết Silence của tác giả Nhật Bản Shūsaku Endō trong khoảng 25 năm trước khi thành công vào năm 2016. Bên cạnh Daniel Day-Lewis và Benicio del Toro, Andrew Garfield đảm nhận vai trò là Cha Sebastião Rodrigues,  linh mục người Portland trong một chuyến truyền giáo đến Nhật Bản.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Silence được coi là một trong những bộ phim hay nhất của Martin Scorsese, không chỉ về thời kỳ sau này mà còn cả sự nghiệp của ông nhờ những mâu thuẫn giữa sự hèn hạ và vị kỷ của tử đạo, các hình thức chủ nghĩa thực dân thấp kém và dung hòa đức tin của một người trong khi làm những hành động trực tiếp chống lại nó, một chủ đề yêu thích của đạo diễn tài năng này.