A Monster Calls – Truyện cổ tích thời hiện đại

Đánh giá phim · tronghieung ·

A Monster Calls – hay “Lời thỉnh cầu Quái vật” là một bộ phim hay và giàu ý nghĩa trong thời điểm cuối năm.

A Monster Calls – hay “Lời thỉnh cầu Quái vật” là một bộ phim hay và giàu ý nghĩa trong thời điểm cuối năm.

Với những cái tên đình đám như J.A. Bayona trong vai trò đạo diễn, Liam Neeson (Taken) hay đơn giản là sự xuất hiện của Felicity Jones (The Theory of Everything, Inferno), khán giả khó có thể bỏ qua bộ phim này.

Lời thỉnh cầu Quái vật là một bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Patrick Ness, vì vậy sẽ có rất nhiều tầng ý nghĩa mà chỉ độc giả mới có thể hiểu tường tận. Nhưng nếu bạn chưa từng đọc sách, đây vẫn là một bộ phim không thể bỏ qua.

Bộ phim xoay quanh 3 câu chuyện với bối cảnh quen thuộc mà Quái vật kể cho cậu bé Connor.

Câu chuyện thứ nhất có những nhân vật quen thuộc như mụ Phù thủy – dì ghẻ, Nhà vua, Hoàng tử và cô gái nông dân. Rất dễ để chúng ta liên tưởng, nhưng sự thực có phải vậy? Phù thủy nhất định phải là người xấu, còn Hoàng tử thì trăm phần trăm tốt ư? Hãy đến xem bộ phim để chứng kiến, để tận hưởng vì mọi chuyện không như bạn đã nghĩ.

Với lối xây dựng cốt truyện xung quanh 3 câu chuyện này, đạo diễn truyền tải cho chúng ta những ý nghĩa tốt đẹp và sâu xa thông qua sự trưởng thành của nhân vật chính.

Cậu bé Connor trong phim 12 tuổi, sống nội tâm, kỳ quặc và thích bị ăn đòn. Câu liên tục đòi mẹ mình và tránh xa người bà vì những ấn tượng ban đầu. Nhưng đây chính là điều đạo diễn muốn nhắn gửi: Ai rồi cũng phải lớn lên thôi.

“Connor, hãy nhìn mẹ! Mẹ không muốn sau này con phải dành cả đời để hối tiếc vì đã bỏ qua khoảnh khắc này” – nhân vật người mẹ do Felicity Jones thủ vai đã nói.

Bộ phim là một câu chuyện nhẹ nhàng có phần chậm chạp, có thể rất khó tiêu hóa với những thanh niên trâu trẻ, những người bội thực với dòng siêu anh hùng trong suốt thời gian qua. Nhưng khi bước ra rạp, nhắm mắt lại và cảm nhận, bất cứ ai trong chúng ta cũng nhìn thấy bản thân mình trong cậu bé Connor.

Trong 1 tiếng 48 phút, bộ phim này sẽ đem lại cho bạn cảm giác hồi hộp, đôi chút giật mình, thấp thỏm, sợ hãi, âu lo, nhưng sau cùng sẽ chỉ còn lại sự bình yên trong tâm trí.

Quay trở lại với tiêu đề bộ phim A Monster Calls – Lời thỉnh cầu Quái vật. Với cái title này cùng những hình ảnh trong trailer bộ phim, bạn sẽ rất dễ hiểu lầm. Và đó là một câu hỏi nữa cần bạn giải đáp. Có thật là mọi Quái vật đều xấu xa?

Như đã nói ở trên, bộ phim sẽ chỉ mang đến cho bạn những câu hỏi và bài học ẩn chứa. Còn nếu muốn thấy đã mắt hay cảm xúc dâng trào, bạn nên bật youtube và xem lại pha ghi bàn của Vũ Minh Tuấn.