Án Mạng Liên Hoàn - Tên tuổi Đặng Siêu có tiếp tục đảm chứng cho thành công của bộ phim?

Tin điện ảnh · Maii ·

Một trong những yếu tố khiến Án Mạng Liên Hoàn trở thành cái tên “hot” không chỉ bởi sức nặng từ kịch bản chuyển thể Ánh Sáng Thành Phố mà còn phải kể đến dàn diễn viên hùng hậu góp mặt trong bộ phim.

Đầu tháng này, sau Yêu Miêu Truyện Cuộc Gọi Bạc Tỷ, khán giả Việt sẽ có cơ hội được tiếp tục thưởng thức thêm một bộ phim Hoa ngữ nữa sẵn sàng làm nên chuyện trong năm: The Liquidator - Án Mạng Liên Hoàn.

Một trong những yếu tố khiến Án Mạng Liên Hoàn trở thành cái tên “hot” không chỉ bởi sức nặng từ kịch bản chuyển thể Ánh Sáng Thành Phố, cuốn thứ 4 nằm trong series truyện trinh thám của tác giả nổi tiếng Lôi Mễ, mà còn phải kể đến dàn diễn viên hùng hậu góp mặt trong bộ phim: Lưu Thi Thi, Nguyễn Kinh Thiên, và đặc biệt nhất là cái tên đảm bảo cho mức độ diễn xuất và bảo chứng doanh thu phim Đặng Siêu.

Đặng Siêu không chỉ là nam diễn viên nổi tiếng, mà còn là đạo diễn và nhà sản xuất phim tài năng của Trung Quốc. Ngay từ khi vẫn còn đang theo học tại Học viên Hý kịch Trung ương, Đặng Siêu đã bộc lộ tài năng diễn xuất thiên bẩm và còn được nhiều bạn học ngưỡng mộ, yêu mến mà đặt cho biệt danh Khai Tâm Quả (ý nói anh mang lại niềm vui cho mọi người).

Nhưng mấy ai biết gia đình Đặng Siêu chẳng có truyền thống gì liên quan đến nghệ thuật cả. Thuở nhỏ anh cũng thường ăn chơi, lêu lổng, nghịch ngợm, đánh nhau. Những tưởng sẽ bước theo lối mòn này đến suốt cuộc đời, nhưng sau khi nhận ra nỗi khổ cực và tình yêu thương cha mẹ dành cho mình, anh đã thay đổi để trở thành một người con có hiếu và bắt đầu tìm được niềm đam mê đối với diễn xuất.

Trước khi nổi tiếng, Đặng Siêu cũng có khoảng thời gian khó khăn khi gia đình lâm vào cảnh túng thiếu vì chi phí thuốc men điều trị bệnh cho cha tăng cao. Anh khởi nghiệp ở Bắc Kinh với hai bàn tay trắng, không có tiền thuê một căn nhà cho đàng hoàng, anh đành thuê một căn đã cũ nát gần Thiên An Môn. Hè thì nóng, đông thì lạnh, gió thổi lồng lộng vào nhà lạnh buốt. Chật vật một thời gian, Đặng Siêu tham gia Hạnh Phúc Tựa Như Hoa và tên tuổi dần trở nên phổ biến. Mặc dù các dự án phim ảnh tiếp theo vẫn còn phải chật vật tạo dựng thương hiệu bản thân như Hiệu Lệnh Tập Kết, Suy Đoán Của Lôi Mễ, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, nhưng đến năm 2010, việc xuất hiện trong Địch Nhân Kiệt: Thông Thiên Đế Quốc đã giúp anh ghi dấu ấn với tầng lớp diễn viên điện ảnh thực lực.

Gần như liên tục sau đó, các bộ phim anh tham gia đều giành được thắng lợi tại phòng vé và Đặng Siêu luôn nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất như Tứ Đại Danh Bổ, Đối Tác Trung Quốc, Cao Thủ Chia Tay, Liệt Nhật Chước Tâm, Ngang Qua Thế Giới Của Em... Năm 2016, tổng doanh thu phòng vé của Đặng Siêu đạt 10 tỷ NDT, anh là diễn viên đại lục đầu tiên và duy nhất ở thời điểm hiện tại làm được điều này. Trước Án Mạng Liên Hoàn, bộ phim Đạp Gió Rẽ Sóng anh tham gia thu về được 1 tỷ nhân dân tệ sau 26 ngày và có điểm đánh giá cao nhất trong đợt Tết Nguyên Đán năm 2017. Đến nay, Đặng Siêu đã có kinh nghiệm gần 20 năm lăn lộn trong nghề và bảng thành tích của anh dày không kể hết.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, anh còn tham gia sản xuất, cố vấn và có vai trong các vở kịch như Thúy Hoa Thượng Toan Thái, Nặc Á Phương Chu Bản Giá Án, Câu Lạc Bộ Túc Cầu… Ngoài ra, Đặng Siêu còn xuất hiện trong các gameshow và chương trình truyền hình như Running Brothers, Tôi Là Ca Sĩ. Đi đến đâu, Đặng Siêu cũng thu hút được biết bao nhiêu người bởi tính tình hòa đồng, vui vẻ, lên màn ảnh, anh chứng tỏ được phong thái của một diễn viên thực lực hàng đầu khi tố chất và khả năng diễn xuất khiến các nhà làm phim cũng như bạn diễn đều phải thán phục. Sau Án Mạng Liên Hoàn, dự kiến khán giả sẽ được gặp lại Đặng Siêu trong phim Ảnh của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, người đóng cặp với anh không ai khác chính là bà xã Tôn Lệ.

Mối tình giữa Đặng Siêu và Tôn Lệ là một trong những mối tình đẹp nhất và được ngưỡng một nhất ở Cbiz. Gặp nhau lần đầu trong bộ phim Hạnh Phúc Tựa Như Hoa, Đặng Siêu đã bị Tôn Lệ cuốn hút bởi hình ảnh nhẹ nhàng, điềm tĩnh của cô. Trái với một Đặng Siêu lúc nào cũng nhí nhố, làm trò, Tôn Lệ những lúc không có cảnh quay đều chỉ ngồi một mình không làm gì cả hoặc đọc sách. Đặng Siêu dần bị cô hút hồn lúc nào không hay. Thế nhưng, Tôn Lệ lúc đó chỉ xem Đặng Siêu như người anh trai lúc nào cũng biết cách làm cô cười. Mãi sau một thời gian “trồng cây si”, chàng diễn viên tài năng cũng có cơ hội được bày tỏ lòng mình khi cả hai người tái hợp trong phim Mật Ngọt năm 2006.

Từ lúc đó, Đặng Siêu cũng đã trở thành người không thể thay thế trong lòng Tôn Lệ. Hai người kết hôn năm 2010 và đến giờ vẫn hạnh phúc cùng nhau mặc cho nhiều tin đồn chia tay, phản bội vây quanh. Đặng Siêu rất thích trêu vợ trên mạng xã hội và thường xuyên khiến người hâm mộ phì cười vì những hình ảnh vui nhộn anh chia sẻ. Tôn Lệ cũng “không phải dạng vừa” khi có những phút giây đáp trả và dìm hàng ông xã. Cặp đôi này khiến người ta liên tưởng đến Ryan Reynolds và Blake Lively – đôi vợ chồng đẹp đôi không kém của điện ảnh Hollywood và cũng có những phút giây “bựa” như thế.

Xuất hiện trong Án Mạng Liên Hoàn kỳ này, Đặng Siêu được hi vọng sẽ tiếp tục mang lại cho bộ phim và đạo diễn Tử Kỳ Châu thành tích mới. Phim xoay quanh những vụ án mạng kinh hoàng liên tiếp xảy ra. Các nạn nhân đều có đặc điểm chung là những nhân vật từng gây tranh cãi trên truyền thông một thời gian.

Cả thành phố bị ám ảnh và hoang mang không biết ai sẽ là nhân vật kế tiếp. Đặng Siêu sẽ vào vai chuyên gia pháp y Phương Mộc, người sẽ hỗ trợ nữ cảnh sát Mễ Nam (Lưu Thi Thi) tìm ra manh mối mà hung thủ vô tình để lại ở hiện trường vụ án. “Con mồi” của họ sẽ là tên sát nhân tâm thần Giang Á do nam diễn viên điển trai của màn ảnh Đài Loan Nguyễn Kinh Thiên thủ vai. Những phân cảnh kịch tính và hồi hộp trong quá trình vây bắt và tìm ra chứng cứ khép tội hung thủ của Phương Mộc và Mễ Nam hứa hẹn sẽ mang đến một bộ phim trinh thám, kinh dị hấp dẫn.

Phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 12.01.2018