Arnold Schwarzenegger, con đường sự nghiệp rộng mở (phần 2)

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

Tiếp theo phần 1 về câu chuyện Arnold Schwarzenegger, câu chuyện có thật về giấc mơ Mỹ.

Nhưng đối với Arnold, những vai diễn đó vẫn chưa thật phù hợp với ông. Điều mà Arnold Schwarzenegger thật sự mong muốn là những vai diễn hành động, là những siêu anh hùng, những chiến binh thật sự trong những bộ phim bom tấn được đầu tư công phu để thể hiện tài năng diễn xuất ngày một điêu luyện và vóc dáng cơ bắp của mình. “Conan The Barbarian” (1982) đã đáp ứng những mong đợi đó của ông. Bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện ngắn của Robert E.Howard và được đạo diễn bởi Jihn Milius cùng dàn diễn viên như Max Von Sydow hay James Earl Jones. Bộ phim đã nhanh chóng nổi tiếng trên thế giới và thậm chí được tiếp tục với phần hai “Conan the Destroyer” (1984). Bộ phim đã đưa danh tiếng của Arnold trở thành một ngôi sao Holywood nổi tiếng và là bệ phóng sự nghiệp diễn viên của ông cho đến tận ngày nay. Đó là cơ hội để Arnold góp mặt trong một bộ phim của đạo diễn James Cameron, Piranha Part 2: The Spawning ( 1981)

Đến năm 1984, sự khởi đầu của vai diễn trong series phim ăn khách Kẻ hủy diệt : Predator với sức tàn phá không thể ngăn cản được cả trong phim và trong các rạp chiếu. Với ngân sách ban đầu khiêm tốn nhưng bộ phim hành động viễn tưởng này đã vô cùng thành công trên toàn thế giới, bắt đầu cho những bộ phim siêu anh hùng với siêu lợi nhuận trên toàn thế giới. Câu nói đầy hứa hẹn “ I’ll be back” trong mỗi phần phim bỗng chốc trở thành một nền văn hóa phổ biến trên toàn cầu. Trở thành ngôi sao vàng trong các phòng vé với những bộ phim doanh thu hàng đầu, Arnold là tâm điểm chú ý trong mỗi bộ phim ra mắt với nhân vật anh hùng có sức mạnh phi thường, hài hước và chứa đựng nhiều giá trị có ý nghĩa như Commando (1985), Raw Deal (1986), Predator (1987), The Running Man (1987), Red Heat (1988) đều là những hit phòng vé và mang về doanh thu kỷ lục. Bộ phim hài Twins(1988) cùng anh chàng cơ bắp Danny DeVito cũng mang đến sự yêu mến của khán giả. Sự trở lại ngoạn mục của Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét (1991) với sự xuất hiện lần hai của robot tương lai với đầu tư hơn 6 triệu đô la với sự những cảnh quay tuyệt đẹp và kỹ xảo hiện đại đầy choáng ngợp. Kẻ Hủy Diệt 2 đã mang Arnold lên đỉnh cao diễn xuất để trở thành “Ngôi sao quốc tế của thập kỷ” do National Asociation of Theatre đề cử.

Sau hai năm im lặng, bộ phim Last Action Hero đã mang Arnold trở lại trái đất năm 1993 nhưng kết quả không như trông đợi. Thất bại sau bộ phim đưa Arnold quay lại với người bạn cũ, đạo diễn James Cameron và thành công vang dội trong phim True Lies (1994) cùng hai diễn viên nổi tiếng khác là Jamie Lee Curtis và Tom Arnold. Sau sự trở lại đó, Arnold chuyển sang xu hướng giải trí với “Junior” (1994) và“Jingle All the Way” (1996). Những phim sau đó cũng mang lại nhiều thành công đáng kể như Eraser (1996), Batman&Robin (1997) và siêu anh hùng trong “End of the Day”.

Câu nói “I’ll be back” lại tiếp tục làm mưa làm gió trở lại với Kẻ Hủy Diệt 3: Sự Trỗi Dậy của Những cỗ máy (2003) . Nhưng sự thay đổi đạo diễn sang Jonathan Mostow đã khiến Terminator 3 trở thành phần phim tệ nhất trong chuỗi phim hành động viễn tưởng này.

Từ tháng mười năm 2003, ngoài diễn xuất, Arnold Schwarzenegger còn tập trung cho sự nghiệp chính trị và trở thành Thống đốc bang California. Người hâm mộ đặt cho ông cái tên mới “Gorvernator”, biệt danh này là sự kết hợp của hai dấu ấn lớn làm nên cuộc đời của Arnold: Government và Terminator.

Tuy nhiên, Arnold vẫn không hề quên tiếp tục đam mê diễn xuất của mình với The Rundown (2003), Around the World in 80 Days (2004) và The Kid & I (2005). Gần đây, anh đóng vai chính trong Lính Đánh Thuê 2 (2012), Chốt Chặn Cuối Cùng (2013), Kế Hoạch Đào Tẩu (2013), và The Expendables 3 (2014).

Câu chuyện về cuộc đời Arnold Schwarzenegger vẫn tiếp tục được là tâm điểm chú ý của giới truyền thông và công chúng trên khắp thế giới. Phần tiếp theo của Terminator 4 sẽ tiếp tục là bom tấn mùa hè 2015 thu hút sự chú ý và sự chờ đợi háo hức của người hâm mộ. Liệu Arnold có làm được những kỳ tích trước đây như hơn 30 năm trước ông đã làm?  Danh tiếng của Mr. Universe hay Mr. Olympia của thế kỷ 20 có còn đủ sức gây ảnh hưởng và một lần nữa tạo nên làn sóng “I’ll be back” như trước? Những câu hỏi đó vẫn đang chờ được trả lời, và giờ đây, người hâm mộ vẫn đang đếm ngược đến ngày ra mắt phim và những hình ảnh về Arnold Schwarzenegger vẫn từng giờ được cập nhật trên những trang báo hàng đầu, để chắc chắn rằng, Kẻ hủy Diệt sắp đổ bộ và tạo nên một sức mạnh tàn phá trên toàn thế giới.

Xem lại phần 1: Arnold Schwarzenegger, câu chuyện có thật về giấc mơ Mỹ. (link)

(Nguồn tham khảo: IMDb, Wiki, Zing, CinemaBlend.)

Bài viết liên quan