Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà - Những bộ phim boylove Đài Loan mà bạn không thể bỏ lỡ

Tin điện ảnh · tnathu_2511 ·

Đã là mọt phim thì bạn không thể bỏ qua những bộ phim boylove này.

Kể từ khi Đài Loan trở thành quốc gia châu Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới đã mở đường cho sự ra đời của hàng loạt bộ phim chất lượng xoay quanh chủ đề về LGBT. Với mức đầu tư kinh phí khủng cùng dàn diễn viên thực lực, sau đây là những bộ phim boylove trên màn ảnh Đài mà bạn không thể bỏ qua. 

1. Mãi Mãi Là Số 1 

Mang màu sắc thanh xuân vườn trường, Mãi Mãi Là Số 1 là câu chuyện tình yêu oan gia ngõ hẹp của cặp đôi Cao Sĩ Đức (Lâm Tử Hoành) và Châu Thư Dật (Dương Vũ Đằng). Từ tiểu học đến đại học, với mọi cuộc thi mà Thư Dật tham gia, cậu luôn bị xếp ở vị trí thứ hai trong khi hạng nhất lại thuộc về Sĩ Đức. Chính vì thế mà Thư Dật xem Sĩ Đức là kẻ thù không đội trời chung của mình. Ngược lại, Sĩ Đức từ lâu đã yêu thầm Thư Dật và luôn âm thầm tìm cách để được ở bên cạnh cậu bạn ghét mình. Khi chứng kiến người con gái mà cậu thích đã tỏ tình với bạn thân của mình, Thư Dật dường như sụp đổ và Sĩ Đức bấy giờ đã giúp Thư Dật chữa lành. Nhờ vậy mối quan hệ của cả hai ngày càng gắn kết.

Lịch chiếu Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà & Mua vé Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà tại Moveek

Từ oan gia trở thành người yêu
Từ oan gia trở thành người yêu

Phim mang đến cho người xem cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi không có quá nhiều xung đột hay mâu thuẫn xảy ra trong hành trình tìm kiếm tình yêu của Thư Dật và Sĩ Đức. Ngoài ra, những phản ứng hóa học “cực ngọt” của bộ đôi diễn viên Lâm Tử Hoành và Dương Vũ Đằng cũng là một điểm cộng. Chính điều này đã giúp cho Mãi Mãi Là Số 1 tuy sở hữu một kịch bản quá mới mẻ nhưng bộ phim vẫn trở thành hiện tượng truyền hình lúc bấy giờ.

Chemistry cực đỉnh của bộ đôi Lâm Tử Hoành và Dương Vũ Đằng
Chemistry cực đỉnh của bộ đôi Lâm Tử Hoành và Dương Vũ Đằng

2. Cuộc Phản Kích Số 2

Thành công của Mãi Mãi Là Số 1 được xem là bước đệm dẫn đến sự ra đời của phần 2 mang tên Cuộc Phản Kích Số 2. Nối tiếp cho câu chuyện tình dang dở giữa Thư Dật và Sĩ Đức, Cuộc Phản Kích Số 2 là màn hội ngộ của cả hai sau năm năm xa cách. Suốt quãng thời gian ấy, Thư Dật đã vô cùng đau khổ khi Sĩ Đức bặt vô âm tín. Do đó mà để hàn gắn lại mối quan hệ ngày trước, Sĩ Đức đã hạ quyết tâm theo đuổi Thư Dật một lần nữa. 

Thư Dật và Sĩ Đức gặp lại nhau sau 5 năm xa cách
Thư Dật và Sĩ Đức gặp lại nhau sau 5 năm xa cách

3. Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người 

Lấy bối cảnh năm 1987 khi Thiết quân luật tại Đài Loan được dỡ bỏ, ở thời điểm ấy, những định kiến về đồng tính vẫn còn gay gắt. Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người kể về mối tình giữa hai cậu học sinh Trương Gia Hán (Trần Hạo Sâm) và Vương Bách Đức (Tăng Kính Hoa), biệt danh là Birdy. Tuy cả hai đều có tình cảm với đối phương nhưng dưới áp lực đến từ xã hội lúc bấy giờ, mối lương duyên này cho đến thời điểm hiện tại vẫn còn là một bản tình ca dang dở của tuổi trẻ. 

Trailer Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người

Mang hơi thở xưa cũ và hoài niệm, Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người là bức tranh phản ánh thực tại một cách khốc liệt về xã hội Đài Loan trong giai đoạn những năm 80. Khi ấy, đồng tính bị xem là một căn bệnh và những người đồng tính bấy giờ phải chịu vô số lời chỉ trích, kỳ thị. Thế nên, tình yêu giữa Gia Hán và Birdy vốn không có lỗi nhưng tiếc là những cảm xúc này lại đến sai thời điểm. 

Sự hà khắc của xã hội đã vô tình dập tắt đi một tình yêu chỉ vừa chớm nở
Sự hà khắc của xã hội đã vô tình dập tắt đi một tình yêu chỉ vừa chớm nở

4. Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà

2023 lại tiếp tục là một năm đón chào cho sự đổ bộ của điện ảnh xứ Đài. Cụ thể là vào tháng 4 sắp tới đây, bộ đôi mỹ nam Hứa Quang Hán và Lâm Bá Hoành sẽ cùng nhau hợp tác trong dự án Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà. Ngay từ khi trailer được công chiếu, phim đã thu hút không ít sự chú ý từ khán giả. 

Lịch chiếu Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà & Mua vé Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà tại Moveek

Trailer Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà

Khai thác đề tài minh hôn, Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà là câu chuyện kể về viên cảnh sát Ngô Minh Hàn (Hứa Quang Hán) trong quá trình truy bắt tội phạm đã vô tình nhặt được một phong bao màu đỏ. Cùng lúc đó, một nhóm người đến và yêu cầu anh phải kết hôn với đứa con trai đã khuất của họ.

Phim khai thác đề tài minh hôn một cách độc đáo
Phim khai thác đề tài minh hôn một cách độc đáo

Minh Hàn nhất quyết từ chối. Tuy nhiên, sau đó anh liên tiếp gặp phải những sự cố xui xẻo và đỉnh điểm là nhìn thấy hồn ma Mao Mao (Lâm Bá Hoành) đang đeo bám mình. Để giải thoát bản thân, Minh Hàn buộc phải chấp nhận điều kiện đám cưới cùng người chồng ma và nỗ lực truy tìm kẻ đã ra tay sát hại Mao Mao. 

5. Ai Yêu Anh Ấy Trước 

Trailer Ai Yêu Anh Ấy Trước

Mọi việc bắt nguồn từ Tống Chính Viễn (Trần Như Sơn). Dù đã có gia đình với người vợ Tam Liên và đứa con trai Trình Hy nhưng thực tế, Chính Viễn là người đồng tính. Anh ngoại tình với A Kiệt và sau đó qua đời vì căn bệnh ung thư. Mâu thuẫn xảy ra khi Chính Viễn quyết định để lại toàn bộ số tiền bảo hiểm của mình cho tình nhân. Điều này vô tình đẩy A Kiệt rơi vào cuộc chiến tranh giành tài sản với vợ con Chính Viễn. 

A Kiệt vẫn luôn nhớ về hình bóng của Chính Viễn dù anh đã đi xa
A Kiệt vẫn luôn nhớ về hình bóng của Chính Viễn dù anh đã đi xa

Nhịp phim nhẹ nhàng, chậm rãi với phần lớn những cảnh quay tĩnh. Cái hay của Ai Yêu Anh Ấy Trước nằm ở cách bộ phim truyền tải những thông điệp về tình cảm gia đình, tình người qua việc khai thác mối quan hệ giữa ba nhân vật A Kiệt, Tam Liên và Trình Hy. Ngoài ra, phim còn gây ấn tượng với khán giả bằng những hình ảnh ẩn dụ và các câu thoại giàu ý nghĩa. Nổi bật nhất trong số đó là lời tâm sự của A Kiệt với Trình Hy về sự luyến tiếc của anh dành cho người tình đã mất: “Cháu học toán giỏi thế này, vậy có biết 10.000 năm là bao lâu không? 10.000 năm là khi người cháu yêu muốn trở thành một người bình thường, sau đó bỏ rơi cháu. Từ đó, mỗi ngày đều là 10.000 năm”. Chính nhờ những yếu tố trên mà bộ phim đã có màn bội thu giải thưởng tại Liên hoan phim Kim Mã, Liên hoan phim Đài Bắc với hàng loạt các đề cử lớn nhỏ. 

[REVIEW] Dear Ex – Khi những con tim chằng chịt vết thương tìm thấy hạnh phúc nơi cuối con đường

[REVIEW] Dear Ex – Khi những con tim chằng chịt vết thương tìm thấy hạnh phúc nơi cuối con đường

Nội dung u ám nhưng cái kết tươi đẹp của Dear Ex khiến ta thêm tin tưởng vào cuộc đời.

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà – Mối tình quái dị của anh cảnh sát và chàng ma đồng tính

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà – Mối tình quái dị của anh cảnh sát và chàng ma đồng tính

Đề tài mới lạ kết hợp cùng sự biến hóa ăn ý của bộ đôi Hứa Quang Hán – Lâm Bá Hoành hứa hẹn mang đến những thước phim nhiều cung bậc cảm xúc

[TỔNG HỢP] Fan của boy love đừng bỏ lỡ 9 bộ phim này trên Netflix

[TỔNG HỢP] Fan của boy love đừng bỏ lỡ 9 bộ phim này trên Netflix

Bạn đã sẵn sàng ngược thân nhận về một đống cẩu lương để thương cho sự FA của bản thân chưa?