Đạo diễn Deadpool Tim Miller sẽ chuyển thể tiểu thuyết cyberpunk nổi tiếng Neuromancer

Tin điện ảnh · khacduy ·

Neuromancer là một tác phẩm rất tiềm năng, chứa nhiều chi tiết nếu được dàn dựng thành công hứa hẹn sẽ gây ấn tượng về thị giác cho khán giả.

Mặc dù fan hâm mộ điện ảnh đã rất thất vọng khi biết đạo diễn Tim Miller rút khỏi Deadpool 2, nhưng có vẻ như nhà làm phim này vẫn sẽ đem đến một dự án đầy hứa hẹn khác cho khán giả yêu quí ông. Trang Deadline đưa tin Miller đã kí hợp đồng tham gia chỉ đạo dự án chuyển thể cuốn tiểu thuyết Neuromancer (1986) của tác giả William Gibson với hãng 20th Century Fox. Thêm vào đó, ông sẽ hợp tác với nhà sản xuất cũ của Deadpool Simon Kinberg.

Đạo diễn Tim Miller
Đạo diễn Tim Miller

Neuromancer là một tác phẩm rất tiềm năng, chứa nhiều chi tiết nếu được dàn dựng thành công hứa hẹn sẽ gây ấn tượng về thị giác cho khán giả. Câu chuyện xoay quanh một siêu hacker tên Henry Dorsett Case sống tại thành phố Chiba, Nhật Bản. Henry bị ông chủ cũ của mình trừng phạt bằng cách đầu độc anh vì dám đánh cắp dữ liệu tuyệt mật từ ông ta. Chất độc này ảnh hưởng đến hệ thần kinh của Henry, làm anh không thể truy cập vào thế giới thực tế ảo mang tên Ma Trận (The Matrix – giống với bộ phim The Matrix của anh em nhà Wachowski) trong tiểu thuyết. Tuy nhiên, một cựu quan chức quân đội đã cho Henry một cơ hội, hack thành công một trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) đang quay xung quanh quỹ đạo của Trái Đất và ông ta sẽ cho Henry thuốc giải.

Fanart của tiểu thuyết <strong>Neuromancer (1986)
Fanart của tiểu thuyết Neuromancer (1986)

Neuromancer cũng là cuốn tiểu thuyết đầu tiên của William Gibson, giúp đưa William lên hàng ngũ những tiểu thuyết gia tiên phong trong thể loại cyberpunk (tạm dịch: những tiểu thuyết lấy bối cảnh mà những tập đoàn công nghệ nắm trong tay quyền lực lớn hơn cả chính phủ). Tác phẩm này đã nhận được phản ứng vô cùng tích cực từ giới phê bình, và thắng giải thưởng Hugo, Nebula and Philip K. Dick (những giải thưởng lớn dành cho tiểu thuyết khoa học viễn tưởng hay nhất). Tuy vậy, quá trình chuyển thể tác phẩm này vốn dĩ không hề suôn sẻ khi hai đạo diễn đi trước, Joseph Kahn và Vincenzo Natali đều đã rời khỏi dự án vì những bất đồng về ý tưởng.

Có vẻ như Tim Miller với kinh nghiệm về thực hiện những hiệu ứng kĩ xảo của mình, hứa hẹn sẽ là sự thay thế đúng đắn nhằm đem đến thành công cho dự án này. Nhưng trước đó, khán giả sẽ có dịp tái ngộ Miller qua tác phẩm reboot thương hiệu Terminator (tựa Việt: Kẻ Hủy Diệt). Hiện ông đang làm việc cùng hai nhà sản xuất David EllisonJames Cameron từ studio Skydance (James Cameron sẽ có được bản quyền của thương hiệu này vào năm 2018), dự định sẽ bắt đầu được sản xuất ngay vào mùa xuân năm sau. Tuy nhiên đây là một tín hiệu khá tốt đối với người hâm mộ khi biết Miller sẽ phát triển dự án Neuromancer, đó là còn chưa kể đến một dự án chuyển thể khác mang tên Influx của tác giả Daniel Suarez. Có vẻ như sau thành công của Deadpool (2016), Miller đang trở thành một cái tên rất “hot” ở Hollywood.

Nguồn: Collider