Doanh thu cuối tuần qua - Thử thách lớn cho tân binh The Dark Tower

Tin điện ảnh · Lord ·

Với sự đồ sộ trên những trang tiểu thuyết, The Dark Tower nhận được rất nhiều sự mong chờ của các ''tín đồ Stephen King''. Nhưng đó cũng là thử thách không hề nhỏ với ý định chuyển tác phẩm lên màn ảnh rộng của nhà sản xuất.

Tuần vừa qua thị trường điện ảnh Bắc Mĩ đón thêm một tân binh mới: The Dark Tower. Đây là bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn kinh dị Stephen King. Với sự đồ sộ trên những trang tiểu thuyết, The Dark Tower nhận được rất nhiều sự mong chờ của các ''tín đồ Stephen King''. Nhưng đó cũng là thử thách không hề nhỏ mà cũng chẳng hề dễ dàng với ý định chuyển tác phẩm lên màn ảnh rộng của nhà sản xuất.

Sau 3 ngày công chiếu đầu tiên vào cuối tuần vừa qua, The Dark Tower thu được $19,5 triệu tại Bắc Mĩ. Với kinh phí $60 triệu chưa tính chi phí marketing thì không thể nói $19,5 triệu là con số thuận lợi, nhất là trong 3 ngày mở màn. Với tình hình này, gần như chắc chắn khu vực nội địa Bắc Mĩ sẽ không thể bù lại kinh phí cho bộ phim. Nếu muốn thu lời, Sony buộc phải trông chờ vào thị trường quốc tế. Nếu không, The Dark Tower sẽ tiếp tục là sản phẩm thất bại của Sony trong năm nay sau những The Emoji Movie, Smurfs: The Lost Village hay Resident Evil: The Final Chapter.

Với doanh thu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua tại Bắc Mĩ không kém The Dark Tower là bao dù đã ra mắt được 3 tuần, Dunkirk đứng thứ 2 trong Top phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua với $17,6 triệu. Vậy là sau 17 ngày công chiếu, Dunkirk của đạo diễn tài ba Christopher Nolan đã thu được tổng cộng $314,1 triệu, trong đó có $133,5 triệu đến từ thị trường nội địa. So với kinh phí $100 triệu thì có thể thấy Dunkirk lại là một tác phẩm nữa của Christopher Nolan đảm bảo được sự cân bằng giữa 2 yếu tố nghệ thuật và giải trí. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ổn định như bây giờ, Dunkirk hoàn toàn có thể hướng đến cột mốc nửa tỉ đô doanh thu toàn cầu.

Top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua:

  1. The Dark Tower - $19,5 triệu
  2. Dunkirk - $17,6 triệu
  3. The Emoji Movie - $12,3 triệu
  4. Girls Trip - $11,4 triệu
  5. Kidnap - $10,2 triệu

Dù được đánh giá bằng những điểm số cực kì tệ trên những trang phim nhưng The Emoji Movie đã thu được tổng cộng $62,1 triệu. Chưa thể nói Sony sẽ có lời với tác phẩm hoạt hình thảm họa này nhưng doanh thu đó đã vượt qua kinh phí $50 triệu của bộ phim.

Bộ phim thuần giải trí nhãn R của Universal là Girls Trip đã rất thành công khi thu được tổng cộng $90,8 triệu trong khi kinh phí chỉ vỏn vẹn $19 triệu.

Spider-Man: Homecoming trong 3 ngày cuối tuần vừa qua thu thêm $8,8 triệu để nâng doanh thu tại Bắc Mĩ lên thành $294,9 triệu. Trong khi đó, thị trường quốc tế cũng mang về tới $376 triệu. Homecoming vẫn có thể hi vọng chạm tới doanh thu $800 triệu khi mà bộ phim chưa ra mắt ở 2 thị trường lớn là Trung Quốc và Nhật Bản.

Despicable Me 3 sau 38 ngày công chiếu đã thu được $879,4 triệu, bộ phim hoạt hình này đang hướng tới cột mốc $970,8 triệu của phần 2.