Fox sẽ tiếp tục thực hiện phần tiếp theo của Murder on the Orient Express

Tin điện ảnh · Maii ·

Tiểu thuyết nổi tiếng năm 1937 cho thấy khả năng viết truyện trinh thám thiên tài của Christie qua một vụ án mạng bí ẩn trên chuyến tàu du lịch ở Ai Cập, tiếp nối Murder on the Orient Express.

Hercule Poirot đã trở lại với cuộc điều tra thông qua 20th Century Fox. Theo THR, xưởng phim sẽ chuyển thể bộ phim Death on the Nile của Agatha Christie, tiểu thuyết nổi tiếng năm 1937 cho thấy khả năng viết truyện trinh thám thiên tài của Christie qua một vụ án mạng bí ẩn trên chuyến tàu du lịch ở Ai Cập, tiếp nối Murder on the Orient Express.

Kenneth Branagh được mong đợi trở lại ghế đạo diễn và đảm nhiệm vai vị thám tử trong chuyến hành trình đi tìm hung thủ trên một con tàu, dù hiện giờ vẫn chưa có hợp đồng chính thức nào được đưa ra. Biên kịch Michael Green, người đã có một năm rất thành công với Murder on the Orient Express, Logan, Blade Runner 2049American Gods của Starz, được ấn định sẽ tiếp tục biên kịch cho bộ phim kế tiếp.

Murder on the Orient Express có sự tham gia của dàn sao bao gồm: Branagh, Josh Gad, Daisy Ridley, Michelle Pfieffer, Penelope Cruz, Willem Dafoe, Johny Depp và Dame Judi Dench, nhận được nhiều lời khen của giới phê bình và thu được $51 triệu nội địa kể từ lúc công chiếu hồi đầu tháng. Thêm vào đó là $96 triệu trên toàn cầu trong khi kinh phí chỉ $55 triệu, bộ phim đã thu về tổng cộng hơn 148 triệu chỉ trong 10 ngày.

Một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất của Christie, Death on the Nile theo chân một nhóm người thuộc tầng lớp thượng lưu trong cuộc phiêu lưu chết người khác khi kỳ nghỉ của Poirot dẫn ông đến cuộc tình tay ba không mấy tốt đẹp. Tiểu thuyết trước đó đã được chuyển thể thành bản điện ảnh năm 1978 với sự tham gia của Bette Davis, Mia Farrow, Maggie Smith, Angela Lansbury và David Niven, cùng với Peter Ustinov trong vai thám tử Poirot.

Dưới đây là cốt truyện chính theo nguyên tác của Death on the Nile thông qua Harper Collins:

Vị thám tử đáng mến Hercule Poirot có một chuyến du lịch đến Ai Cập, đây là một trong những vụ án bí ẩn nhất của Agatha Christie, Death on the Nile.

Sự yên bình trên con tàu xuôi dòng sông Nile đã bị phá vỡ khi người ta phát hiện Linnet Ridgeway bị bắn chết. Cô ấy còn rất trẻ, xinh đẹp và thời thượng. Một cô gái có tất cả... cho đến khi cô đánh mất mạng sống của chính mình. 

Hercule Poirot nhớ lại một vụ cãi vã trước đó của một hành khách: "Tôi muốn kề cây súng yêu quý của mình vào đầu cô ta và bóp cò". Thế nhưng, trong bối cảnh thế này thì mọi chuyện vốn không như người ta tưởng.

Nguồn: Collider