Hãng Legendary chọc giận Universal và Warner Bros.

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Sau loạt tin đồn về sự kiện Godzilla sẽ sánh vai cùng King Kong thì này mọi việc đang dần sáng tỏ.

Hãng Universal Pictures vừa ra quyết định chính thức để Thomas Tull của Legendary Pictures mang dự án Kong: Skull Island đến cho Warner Bros sau gần 5 năm sản xuất cũng như góp vốn – 1 tín hiệu cho thấy mối quan hệ rạn nứt giữa 2 hãng phim.

Sự kiện này được cho là bắt nguồn từ việc Thomas Tull ghi tên mình vào danh sách credit của 1 trong những bộ phim khủng nhất của năm nay Jurassic World, trong khi Tull chỉ góp 1 phần nhỏ trong việc đóng góp tài chính. Và sự việc này đã làm nhiều tay bự tức giận. Những sự kiện tương tự cũng đã diễn ra WB. trong 1 số phim, điển hình là Batman của Christopher Nolan. Tull cho rằng chính Legendary đã làm nên The Dark Knight và WB. không thích lời bình luận này của Tull. Và theo 1 nguồn tin, cả WB và Universal đã quyết định trả lại tiền cho Tull.

Sau quyết định bỏ qua Kong của Universal, giờ đây WB. đang dự kiến thực hiện 3 tập phim với Kong, tiếp nối cho Godzilla (2014) – bộ phim có doanh thu lớn nhất mà WB hợp tác với Legendary. Nhưng có nguồn tin lại cho hay WB không mặn mà hợp tác với Legendary vì họ đang có quan hệ tốt đẹp (về mặt tài chính với RatPac Entertainment của James Packer và Brett Ratner. Trong khi đó, mối quan hệ giữa Legendary và Universal lại không mấy sáng sủa trong những ngày đầu hợp tác. Mọi chuyện xấu đi khi Universal phải phát hành 2 bộ phim có doanh thu kém cỏi của Legendary là BlackhatSeventh Son. Dù 2 bộ phim này không gây nên thiệt hại nào cho Universal nhưng hãng cũng phải hao tốn nguồn nhân lực để quảng bá 2 bộ phim này mà chẳng mang lại được gì cho họ.

Hiện Universal vẫn còn đầu tư vào 3 dự án khác của Legendary là phim kinh dị Krampus (15triệu $, phát hành 4.12), bộ phim chuyển thể từ tựa game cùng tên - Warcraft (10.6.2016), và The Great Wall – 1 ộ phim khoa học viễn tưởng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu với sự tham gia của Matt Damon (11.2016). Trong số này, Warcraft và The Great Wall được đánh giá là có nguy cơ thất bại.

Ngược lại, Legendary lại có khoảng lợi không nhỏ từ 2 bộ phim khủng của Universal. Legendary có được 25% trong 1.7 tỷ $ của Jurassic World và 50% của Straight Outta Compton  hiện đang có 181 triệu $ doanh thu so với 28 triệu $ kinh phí thực hiện. Ngoài ra, Legendary cũng có phần trong Steve Jobs của Danny Boyle.

Vì doanh thu yếu của những bộ phim do Legendary thực hiện, nên hãng Universal đã từ chối góp vốn vào Kong. Hơn thế nữa, hãng còn ra điều kiện sẽ chỉ góp vốn (khoảng 50%) cho Crimson Peak của Guillermo del Toro (16.10.2015) nếu phim được dán nhãn PG-13. Và giờ đây, Crimson Peak được dán nhãn R thì hãng Legendary sẽ gánh hết chi phí cho bộ phim này. Và Pacific Rim 2 của del Toro cũng vướng vào vấn đề tương tự, nhưng thiếu may mắn hơn Crimson Peak, del Toro có lẽ sẽ không bao giờ thực hiện được phần 2 của bộ phim này.

Giờ đây Kong: Skull Island lại bị làm khó về vấn đề tài chính khi Tull muốn Universal bỏ 25% cho kinh phí làm phim lần này nhưng Universal lại không bị thuyết phục bởi Tull. Trong khi đó, Tull lại mơ tưởng về 1 dự án trong đó có cả Kong và Godzilla và anh có lẽ đã thành công khi đề nghị Universal cho phép dự án này được thực hiện ở WB.

Ý tưởng nghe có vẻ táo bạo này có thể sẽ mở ra 1 vụ trũ cho các loại quái thú của Trái Đất, kiểu như vụ trụ siêu anh hùng của MCU và DCU. Nhưng vấn đề nằm ở, làm sao bơm hơi cho Kong to được như Godzilla? Đã có người cười rằng: “Làm sao để Kong có kích cỡ bằng tòa nhà Empire State Building hay là Kong chỉ bu lên đó?” Nhưng phía Legendary lại cho biết mình đã có ý tưởng và lời giải thích phù hợp cho trận chiến giữa Kong và Godzilla, và kiểu như đánh nhau rồi mới quen trong phim kiếm hiệp thì sau đó chúng sẽ kết bạn với nhau…

Khi mới bắt tay với Legendary, Universal lúc đó đang khó khăn về tài chính. Khi đó,  Universal đã có lời hứa với Tull rằng Legendary sẽ có quyền tham gia vào tất cả dự án của Universal trừ Fast & Furious, MinionsTed. Ngoại trừ Fast & Furious, hãng gây thất vọng lớn với R.I.P.D và 47 Ronin. Nhưng năm 2015 là 1 năm thành công của hãng, đặc biệt là bộ phim Thế Giới Khủng Long – Jurassic World. Và bây giờ thì Universal đang trên cơ và họ có quyền lựa chọn cái gì tốt cho họ.

Giờ đây, Legendary phải viện đến sự trợ giúp của WB. nhưng Tull cũng biết là nhiều người ở WB. không thích mình vì vấn đề tương tự của Tull ở Universal trước đây đã xảy ra ở WB. Nhưng WB. cũng tạm hài lòng với dự án mới này khi WB. sẽ được phép làm tất cả mọi thứ với Kong. Và 1 trilogy đã được WB. cân nhắc để thực hiện.

Có người sẽ thầm cảm ơn, có người sẽ thầm tiếc nuối về dự án Kong, và cuộc dạo chơi giữa Kong và Godzilla. Và ai sẽ lên đỉnh vinh quang, Universal hay WB.?