Hellbound (Netflix) - 5 điểm series đã thay đổi so với webtoon

TV Series · bluemoon28 ·

Hellbound lấy cảm hứng từ nguyên tác webtoon nhưng không hoàn toàn.

Kéo xuống để xem tiếp

Hellbound - tác phẩm được mong đợi của đạo diễn Yeon Sang Ho (Train to Busan, Peninsula) đã chính thức được phát hành trên Netflix ngày 19/11 vừa qua. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên thực lực xứ Hàn gồm Yoo Ah In, Yang Ik June, Park Jeong Min, Won Jin A, Kim Hyun Joo..., kể vềm một xã hội nơi đám quái vật đột ngột xuất hiện và tuyên án tử cho con người. Từ đó, giáo hội do Jeong Jin Soo (Yoo Ah In) thành lập có tên Chân lý mới nổi lên như một hiện tượng với các tín đồ cực đoan. 

“Netflix”
“Netflix”

Sau một cuộc "thao diễn" khiến nạn nhân qua đời ngay trên đường phố, phía cảnh sát vào cuộc để điều tra "thủ phạm". Cả luật sư Min Hye Jin (Kim Hyun Joo) lẫn cảnh sát Jin Kyung Hoon (Yang Ik June) đều bị cuốn vào vòng xoáy thần thánh - con người và đạo đức khi số người bị kết án càng nhiều.

“Netflix”
“Netflix”

Hellbound được sản xuất dựa trên webtoon cùng tên do chính đạo diễn Yeon Sang Ho hợp tác cùng cây bút Choi Kyu Seok vẽ. Tuy nhiên khi chuyển thể thành phim truyền hình, Yeon Sang Ho đã thay đổi một số chi tiết của Hellbound.

1. Đoạn video bằng chứng cho thấy "thiên thần của cái chết" là có thực

Mở đầu Hellbound, khán giả được một phen hết hồn khi chứng kiến 3 con quái vật mà Jeong Jin Soo gọi là "thiên thần" đánh đập nạn nhân đến chết và thiêu sống bằng ánh sáng trắng chỉ còn lại bộ xương bốc khói. Ngay sau đó, đoạn video đã được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội. 

“Netflix”
“Netflix”

Jeong Jin Soo cũng tổ chức một buổi thuyết giảng, trong đó anh sử dụng video kể trên làm bằng chứng cho thấy "thiên thần" là có thực. Ở cả phim truyền hình lẫn webtoon, chủ tịch Chân lý mới đều giải thích cùng một bộ quy tắc về cách con người được lời tiên tri nhưng video bằng chứng lại khác. Trong phim, đoạn video đầu tiên cho thấy những con quái vật thực hiện vụ giết người còn webtoon lại có video nói về việc thiên thần báo thời gian chết và quái vật không xuất hiện. 

2. Danh tính của nạn nhân đầu tiên và thời gian tử vong

Nạn nhân đầu tiên được giới thiệu trong phim Hellbound có một cái tên khác, tuổi tác và thời gian chết so với webtoon. Ở phim, anh ta tên là Joo Myeong Hun, 36 tuổi và webtoon là Joo Young Hoon, 43 tuổi. Không những thế, trong phim người này được cho là sẽ chết lúc 1:20 chiều nhưng trong webtoon, thời gian chết dự kiến là 2 giờ chiều.

“Netflix”
“Netflix”

Ngoài ra, vì thay đổi danh tính nên ngoại hình của nạn nhân cũng không hề giống webtoon. Nếu như trong phim là thanh niên gầy gò ốm yếu thì bản truyện là ông chú mang kính mập mạp. Đây có thể là những chi tiết nhỏ nhưng sẽ khiến bạn thắc mắc tại sao chúng lại được thay đổi trong bản chuyển thể.

3. Giới tính con của cảnh sát Jin Kyung Hoon

Con của cảnh sát Jin Kyung Hoon lần đầu xuất hiện trong Hellbound là khi nhóm cảnh sát đến buổi thuyết trình của Jeong Jin Soo để điều tra. Cậu bé có tên Seong Ho lúi húi phía sau cánh gà thu dọn đồ đạc và bị cha bắt gặp. Ở bản phim, tình tiết đó cũng y hệt nhưng chỉ khác ở chỗ con của Kyung Hoon là một cô gái tên Hee Jung. 

“Netflix”
“Netflix”

Vẫn chưa hiểu dụng ý của "cha đẻ" Hellbound với chi tiết này nhưng câu chuyện của nhân vật Hee Jung được diễn viên nhí Lee Ree truyền tải rất xuất sắc, nhất là phân đoạn cô rơi nước mắt khi đạt được mục đích của mình.

4. Phản ứng của cảnh sát Jin Kyung Hoon tại hiện trường vụ án của vợ mình

“Netflix”
“Netflix”

Khi cảnh sát Jin Kyung Hoon nhận được thông tin vợ bị sát hại và đến hiện trường, các cảnh sát khác đã ngăn anh ta lại. Tuy nhiên, trong K-Drama, Kyung Hoon đã sử dụng cơ thể của mình để lách qua đám đông để nhìn mặt vợ lần cuối. Trong webtoon, anh ta còn tiến xa hơn bằng cách chĩa súng vào các cảnh sát khác. Nhờ cảnh này, người đọc biết được vợ Kyung Hoon tên là Su Jin.

5. Hình dáng của thiên thần

"Thứ" được Jeong Jin Soo gọi là "thiên thần" tiên báo thời điểm chết của nạn nhân có khuôn mặt giống người trong cả phim truyền hình và webtoon. Tuy nhiên, trong K-drama, nó có hình dạng giống một ông lão với gương mặt xấu xí, trái ngược với webtoon là hồn ma cô gái trẻ.

Kpopmap
Kpopmap

Việc Yeon Sang Ho thay đổi hình dáng của thiên thần có thể nhằm mục đích tăng vẻ đáng sợ, bí ẩn cho "thứ" mà ai ai cũng sợ hãi, từ đó nâng sự hỗn loạn trong phim lên một cấp độ khác.

Nguồn: Kpopmap