Hứa Quang Hán và những lần mang chất trữ tình vào phim

Đánh giá phim · miduynph ·

Trở lại đường đua điện ảnh với Thanh Xuân 18x2, Hứa Quang Hán lại một lần nữa khiến “con dân” suy ngất ngây.

Nhắc đến tài tử xứ Đài chắc hẳn nhiều khán giả sẽ nhớ đến cái tên Hứa Quang Hán. Trong những năm gần đây, nam diễn viên đã ghi dấu trong nhiều vai diễn ấn tượng. Nổi bật trong số đó là những bộ phim thuộc thể loại tâm lý, tình cảm rất được lòng người hâm mộ. Diễn xuất tình tứ, chemistry tung tóe với bạn diễn là những điều mà Hứa Quang Hán thể hiện tốt và Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em cũng là một tác phẩm như thế.

Trailer Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em

Ngoài bộ phim điện ảnh mới nhất, Hứa Quang Hán còn được mệnh danh là "ông hoàng phim ngôn tình châu Á". Hãy cùng Moveek khám phá những lần mà nam tài tử xứ Đài phô diễn nét tình của mình qua loạt phim sau nhé!

1. Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em (18x2: Beyond Youngful Days)

Được chuyển thể từ truyện hồi ký của tác giả Nonaka Tomoso, Thanh xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em được coi là sự kết hợp mềm mại giữa 2 nền điện ảnh Đài Loan và Nhật Bản. Câu chuyện mở đầu ở Đài Loan vào năm 2024, Jimmy (Hứa Quang Hán) – người đàn ông 36 tuổi, bị sa thải khỏi một công ty trò chơi do anh và các bạn thành lập. Giữa lúc hụt hẫng nhất, anh tìm được tấm bưu thiếp của Ami – cô bạn Nhật Bản 18 năm trước anh thầm thương trộm nhớ.

Kỷ niệm đẹp thuở 18 tuổi của Jimmy bỗng trỗi dậy
Kỷ niệm đẹp thuở 18 tuổi của Jimmy bỗng trỗi dậy

Anh quyết định một mình bước lên chuyến tàu đến Nhật gặp lại người con gái mình đã bỏ lỡ năm 18 tuổi. Hành trình trưởng thành của Jimmy luôn có hình bóng của Ami, tuổi 20 anh mong đến Nhật để thổ lộ những cảm xúc nảy nở trong tim. Còn ở tuổi 30, Jimmy đến đây để tìm lại chính mình, nói lời tạm biệt với những cảm xúc ấy để tự tin bước tiếp trên con đường của riêng mình.

Hứa Quang Hán đã hóa thân xuất sắc từng cung bậc cảm xúc của nhân vật Jimmy. Nam tài tử chinh phục khán giả khi khắc họa thành công một Jimmy tràn đầy nhiệt huyết của 18 năm trước, trái ngược hoàn toàn phiên bản trầm ngâm, kiệm lời của chính anh hiện tại, sau thời gian lặn lội ở Nhật Bản tìm về nơi chôn nhau cắt rốn của người tình năm xưa.

Hứa Quang Hán khi 36 tuổi vẫn vương vấn không nguôi
Hứa Quang Hán khi 36 tuổi vẫn vương vấn không nguôi

Năm 18 tuổi, ngốc nghếch và đơn thuần, không ai đủ dũng cảm nói lên tiếng lòng, để rồi cứ thế, mối tình thanh xuân của họ tan vào hư không, chưa từng có khởi đầu. Bộ phim mang đến cho khán giả cảm giác con tim đập loạn nhịp bởi tình yêu và khóc sướt mướt trong rạp vì nỗi niềm tiếc nuối, day dứt thuở thanh xuân.

2. Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà (Marry My Dead Body)

Câu chuyện phim xoay quanh Ngô Minh Hàn (Hứa Quang Hán) – một nam cảnh sát can trường, sẵn sàng xả thân để giành lại công lý. Sau khi thực hiện một cuộc rượt đuổi băng đảng ma túy cùng cô đồng nghiệp xinh đẹp Tử Tình (Vương Tịnh), anh vô tình nhặt được một phong bì màu đỏ chứa hình lẫn tóc của một người đàn ông và cảm thấy cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng mình. Hóa ra chiếc phong bì đó là do bà của Mao Mao (Lâm Bá Hoành) tạo ra để tìm người kết hôn với đứa cháu trai vừa qua đời.

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà vừa hài hước vừa xúc động
Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà vừa hài hước vừa xúc động

Từ đó trở đi, Ngô Minh Hàn luôn bị hồn ma Mao Mao đeo bám, vì kháng cự minh hôn mà Minh Hàn gặp vô số chuyện xui rủi. Chẳng còn cách nào để thoát thân, cuối cùng Ngô Minh Hàn đành chấp nhận làm đám cưới với Mao Mao và giúp anh ta thực hiện di nguyện cuối cùng. Thế rồi, cuộc hành trình giả tưởng đầy tiếng cười và nước mắt giữa Minh Hàn và hồn ma Mao Mao đã chính thức bắt đầu.

Đến với Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà, Hứa Quang Hán rũ bỏ hình tượng nam thần u sầu để hóa thân vào vai diễn hài hước đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Màn kết hợp ăn ý với nam diễn viên trẻ Lâm Bá Hoành đã nhận được vô số lời khen ngợi từ khán giả trong và ngoài nước. Họ tạo ra được chemistry vừa đủ của dòng phim “boy love” nhưng vẫn chừng mực để đẩy mạnh cảm xúc về tình bạn, tình thân giữa Ngô Minh Hàn và Mao Mao.

Màn thể hiện duyên dáng của Hứa Quang Hán
Màn thể hiện duyên dáng của Hứa Quang Hán

3. Hôn Lễ Của Em (My Love)

Được remake từ bộ phim Ngày Em Đẹp Nhất của Hàn Quốc, Hôn Lễ Của Em kể về câu chuyện tình yêu kéo dài 15 năm giữa Châu Tiêu Tề (Hứa Quang Hán) và Vưu Vịnh Từ (Chương Nhược Nam ). Câu chuyện của họ bắt đầu từ thời trung học, khi Tiêu Tề còn một vận động viên bơi lội gặp gỡ và yêu Vịnh Từ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng vì nhiều lý do họ cứ hợp rồi tan cho đến khi Vịnh Từ làm đám cưới, và chú rể thì không phải là Tiêu Tề.

Tài tử Đài Loan rất có duyên với những bộ phim thanh xuân
Tài tử Đài Loan rất có duyên với những bộ phim thanh xuân

Với sự hóa thân thành Châu Tiêu Tề, Hứa Quang Hán lại một lần nữa lột tả được sự uyển chuyển trong diễn xuất của bản thân, cùng khả năng kết hợp hài hòa với bạn diễn. Anh đã thành công mang đến một anh chàng mùa đông xuất sắc, trân trọng người mình yêu đến cùng. Dù cho có những lần bồng bột, sai lầm của tuổi trẻ, nhưng tất cả bài học về một mối tình đẹp mà ai trong chúng ta cũng một lần trải qua trong đời.

4. Muốn Gặp Anh (Someday Or One Day)

Muốn Gặp Anh là một bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu vượt không gian lẫn thời gian của Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến) và Lý Tử Duy (Hứa Quang Hán). Một tai nạn thương tâm xảy ra đã cướp đi mạng sống của Tử Duy vào năm 2014, khiến Vũ Huyên đau khổ mãi 3 năm sau vẫn không thể quên được anh.

Xem lịch chiếu Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em và mua vé xem phim dễ dàng không cần đăng nhập phức tạp tại Moveek

Không khó để Hứa Quang Hán thể hiện vai diễn sở trường của mình
Không khó để Hứa Quang Hán thể hiện vai diễn sở trường của mình

Một lần, Vũ Huyên nhận được bưu kiện là một cassette bí ẩn và khi cô nghe bài hát từ cassette này, cô bị xuyên không về quá khứ vào trước ngày Tử Duy gặp nạn. Vũ Huyên muốn thay đổi tương lai nên tìm mọi cách ngăn cản tai nạn để cứu người yêu. Nhưng mọi chuyện không dễ dàng như cô nghĩ, tai nạn vẫn xảy ra.

Vai diễn Lý Tử Duy trong bộ phim Muốn Gặp Anh đã mang lại cho Hứa Quang Hán giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” tại giải Kim Chung lần thứ 55. Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài, Hứa Quang Hán thổi hồn vào vai Lý Tử Duy bởi lối diễn linh hoạt, lột tả sắc nét cảm xúc nhân vật từ hạnh phúc đến đau khổ tột cùng khi mất người mình yêu. Anh đã giúp người xem như được hòa mình vào nhân vật và cảm nhận trọn vẹn từng xúc cảm trong tình yêu.