Kate Beckinsale - Đóa hồng nước Anh

Tin điện ảnh · Phan Duy Văn ·

Khi nhắc đến các nữ diễn viên người Anh, bạn sẽ nghĩ đến ai? Là Emma Watson, cô phù thủy Hermione ngày càng quyến rũ?

Khi nhắc đến các nữ diễn viên người Anh, bạn sẽ nghĩ đến ai?

Là Emma Watson, cô phù thủy Hermione ngày càng quyến rũ?

Hay nàng Keira Knightley can đảm không thua gì đấng mày râu trong Cướp Biển Carribeans?

Tôi tin rằng những nữ diễn viên trên đều là những đóa hồng đang nở rộ của xứ sở sương mù.

Nhưng với tôi, có một đóa hồng khác, mà tài năng và nhan sắc của nàng đang ngày một hấp dẫn theo thời gian.

Nàng là Kate Beckinsale, “đóa hồng gai” của nước Anh.

Nàng sinh ngày 26 tháng 9 năm 1973 và xuất thân trong gia đình có bố mẹ tham gia ngành làm phim.

Chính vì vậy mà không khó để khiến Kate có đam mê diễn xuất và tham gia nhiều bộ phim truyền hình Anh Quốc. Với những kinh nghiệm đó, cộng với sức hút đến từ ngoại hình, không khó để Kate tham gia diễn xuất ở Hollywood với những vai diễn trong các phim bom tấn đầu những năm 2000.

Bạn có nhớ tác phẩm Trân Châu Cảng có sự tham gia của “Đấng Vô Đối” Ben Affleck chứ?

Trong sự ác liệt của cuộc chiến, là một mối tình tay ba đầy éo le của Rafe (Ben Affleck) – Evelyn (Kate Beckinsale) – Danny (Josh Harnett).

Với đôi mắt dịu dàng nhưng cương nghị, Kate đã khắc họa hình tượng người nữ quân y đẹp đẽ vô cùng, làm dịu đi nét tàn khốc của một sự kiện lịch sử vốn đẫm máu và nước mắt. Và thông qua màn debut này, mà Kate dần gắn liền với hình tượng người phụ nữ đẹp về cả về dung nhan lẫn nội tâm, bất kể đó là phim hành động hay tình cảm tâm lý.

Quay lại thời điểm đầu những năm 2000, sau khi đã “chán ngán” những gã đô con của thập niên 80,90, Hollywood bắt đầu khai thác hình tượng nữ anh hùng. Không phải là kiểu nữ trợ lý đi theo các anh đô con, mà là những nhân vật nữ có lý tưởng, mục tiêu và kĩ năng rõ ràng để thực hiện sứ mệnh của mình.

Chúng ta có Ultraviolet do Milla Jovovich đóng, một người bị nhiễm chứng bệnh hóa thành ma cà rồng và phải cứu đứa bé bị dùng làm vật thí nghiệm.

Hay chúng ta có Aeon Flux (Charlie Thezon đóng), một nữ chiến binh có khả năng thần giao cách cảm, chống lại một thế lực đen núp sau chính phủ hậu tận thế.

Vậy, “đóa hồng nước Anh” của chúng ta, nàng Kate Beckinsale đóng vai gì?

Có lẽ vì hoa hồng và máu đều mang màu đỏ thẫm, nên Kate Beckinsale đã gắn liền với những bộ phim hành động có chủ đề về Ma Cà Rồng (Vampire).

Năm 2003, nàng xuất hiện trong phần đầu của loạt phim Underworld (Thế giới ngầm) . Khuôn mặt lạnh lùng, thân hình mảnh mai đầy ma mị của nàng đã khiến cho hình tượng Selene, một nữ sát thủ ma cà rồng , cũng như bộ phim Underworld trở thành một thành công vang dội. Bằng chứng là 13 năm sau, thế giới chuẩn bị đón nhận phần 5 vào tháng 12 năm 2016. Và ngoài mái tóc có thêm chút bạc, thì Selene của Kate vẫn đẹp đẽ, hấp dẫn một cách chết chóc!

Như đã nói ở trên, Kate Beckinsale có nhiều “duyên nợ” với Vampire đến nỗi nàng cũng đã tham gia một bộ phim hành động khác là “Van Helsing”. Phim kể về hành trình tiêu diệt Dracula của Van Helsing (Hugh Jackman) cùng nàng Anne Valerious (Kate). “Gai” của Kate là những pha hành động, những màn đối mặt quỷ dữ không sợ hãi. Còn “sắc”? Đó chính là phân cảnh khiêu vũ cùng Dracula.

Trong trang phục dạ hội màu đỏ, nàng Anne của Kate toát ra sức quyến rũ mạnh mẽ đến mức một kẻ không có trái tim như Dracula phải thốt lên những lời đầy khao khát hòng dụ dỗ nàng làm vợ hắn.

Nhưng thành công trong lĩnh vực phim hành động không cản được Kate thể hiện tài năng của mình ở các thể loại khác.

Rất nhiều người cho rằng “Click” năm 2006 là bộ phim đỉnh cao của Adam Sandler. Bởi ngoài yếu tố hài hước thường có, thông điệp “Gia đình là trên hết” được truyền tải rất mượt mà và đã lấy không ít nước mắt khán giả. Trong bộ phim này, Kate đã mang đến hình tượng người vợ trong mơ của các quý ông chồng: đẹp đẽ, thương chồng con, kính trọng bố mẹ chồng. Nhân vật Michael Newman (Adam Sandler đóng) đã vì sự nghiệp mà bỏ rơi gia đình. Chính vì vậy, trong những giờ phút cuối của mình, anh đã cầu xin sự tha thứ bằng câu hỏi “Em sẽ yêu anh đến ngày mai chứ?”. Vợ cũ của Michael(Kate Beckinsale) đã gật đầu và nhìn anh bằng ánh mắt chan chứa tình yêu và sự tha thứ. Chỉ trong giây phút đó, Michael mới có được sự thanh thản và ra đi trong cơn mưa trút nước. Trong phân cảnh đó, cặp đôi Adam- Kate đã hóa thân thành rất nhiều cặp vợ chồng yêu nhau nhiều mà phải chịu cảnh tan vỡ vì “đời không như mơ”.

Nhưng dường như thế vẫn là chưa đủ với nàng Kate của chúng ta. Trong năm 2014, Kate xuất hiện trong phim  Stonehearst Asylum với vai Eliza Graves. Eliza là một bệnh nhân bị tâm thần nhẹ, nhưng vẫn bị gia đình gửi đến điều trị tại bệnh viện Stonhearst. Tại đây, nàng đã tìm được phương thuốc giúp nàng vượt qua căn bệnh này: tình yêu.

Trong bộ phim này, Kate đã đóng vai nhân vật yếu đuối nhất về mặt thể xác trong số các nhân vật nàng từng thủ vai. Nhưng ẩn sau nét yếu đuối đó, là một tâm hồn mạnh mẽ và chẳng dễ khuất phục. Vẫn khuôn mặt xinh đẹp ấy, nhưng nét kiều diễm rất riêng của Eliza mang đến cho người xem những cảm xúc hoàn toàn khác.

Nếu bạn đã bỏ lỡ những “Click”, “Van Helsing” của Kate, thì đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng nàng trong bộ phim Underworld: Blood Wars sắp chiếu vào tháng 12 này nhé.