Kit Harington chia sẻ về vấn đề đồng tính ở vũ trụ điện ảnh Marvel

Tin điện ảnh · tranbaoduy ·

Ngôi sao Kit Harington (Game Of Thrones) dường như lo lắng về sự “vắng mặt” của các diễn viên LGBT để đóng những nhân vật có giới tính tương tự trong Vũ trụ Marvel.

Hiện nay ở Hollywood, đã có nhiều luồng ý kiến tranh cãi về các vấn đề "đồng tính — nữ quyền — người da màu." Đã rất nhiều bộ phim khai thác đề tài này và tuyệt nhiên chúng ta không thể tranh cãi về chất lượng phim, vì chúng xứng đáng được đứng trong những đề cử giải Oscar hàng năm.

Nhưng mặt khác, nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc họ đã và đang lạm dụng những đề này cho phim của họ khiến nó càng ngày trở nên nhạt nhẽo ở thị trường phim luôn cần sự đổi mới này. Và với vũ trụ điện ảnh Marvel (Marvel Cinematic Universe) đã liên tục gặp phải những phản đối về vấn đề xoay quanh cách làm phim của họ. Chủ tịch, kiêm nhà sản xuất Marvel Studios – Kevin Feige đang cùng đội ngũ làm phim thực hiện các biện pháp khác nhau để tăng tính đa dạng cho vũ trụ này, ngay cả trước và sau ống kính máy quay.

Captain Marvel sắp tới đây chắc chắn sẽ là một bước tiến quan trọng cho sự liên tục đổi mới này. Đây sẽ là bộ phim về siêu anh hùng nữ đầu tiên, được chỉ đạo bởi đạo diễn nữ đầu tiên của MCU. Hơn thế nữa, hồi đầu năm nay đã có một làn sóng chỉ trích từ GLAAD* vì thiếu các nhân vật thuộc LGBT. Feige đảm bảo rằng họ đã có những kế hoạch và dự án đang được thực hiện để mang những nhân vật ấy lên màn ảnh rộng trong một ngày không xa.

Tuy vậy, ngôi sao Kit Harington (Game Of Thrones) dường như lo lắng về sự “vắng mặt” của các diễn viên LGBT để đóng những nhân vật có giới tính tương tự. Trong khi đang quảng bá cho phim mới The Death And Life Of John F. Donovan, anh phản đối việc thiếu sót những diễn viên đồng tính trong MCU, anh cho rằng Marvel Studios đang “tiếp tay” cho những định kiến về đồng tính luyến ái. Anh giải thích:

“Luôn có một vách ngăn lớn giữa những người có xu hướng tính dục bình thường và những người đồng tính, là họ không thể đi 'tay trong tay' với nhau, ý tôi là, họ không thể sống và làm việc cùng nhau ở một môi trường nhất định ấy. Và chúng ta, vũ trụ điện ảnh Marvel, vẫn luôn và đang thiếu những người đồng tính ngoài đời thực có thể hóa thân thành những nhân vật siêu anh hùng. Tôi tự hỏi... khi nào điều đó sẽ xảy ra?”

Nhân vật Iceman – Robert Louis 'Bobby' Drake là một trong những nhân vật đồng tính của truyện tranh Marvel (UncannyXmen)
Nhân vật Iceman – Robert Louis 'Bobby' Drake là một trong những nhân vật đồng tính của truyện tranh Marvel (UncannyXmen)

Mặc dù chúng ta có thể cho rằng nên có nhiều siêu anh hùng LGBT và quan trọng hơn là việc mở ra cơ hội mới cho những người đồng tính ngoài đời thực được diễn những vai như thế. Có lẽ chàng trai "know nothing" Harington đã quên rằng bộ phim Deadpool 2 được ra mắt tháng 6 vừa qua, đã xuất hiện một nhân vật đồng tính nữ là Negasonic Teenage Warhead, được diễn bởi “người thật, việc thật” Brianna Hildebrand. Dù Deadpool 2 không thuộc MCU nhưng về cơ bản, phim cũng là một sản phẩm từ đầu truyện của Marvel và chắc chắn vấn đề bây giờ nằm ở thời gian, trước khi “vương quốc trẻ em” Disney cân nhắc cho việc thay đổi này.

Diễn viên Brianna Hildbrand là trường hợp hiếm hoi khi hóa thân thành nhân vật có cùng xu hướng tính dục. Cô thừa nhận là người lưỡng tính (bisexual) (Nerds and Beyond)
Diễn viên Brianna Hildbrand là trường hợp hiếm hoi khi hóa thân thành nhân vật có cùng xu hướng tính dục. Cô thừa nhận là người lưỡng tính (bisexual) (Nerds and Beyond)

Nói cho vuông rằng, sẽ phải còn mất rất lâu để chúng ta có thể thấy những ngôi sao điện ảnh đồng tính công khai trong vai trò một siêu anh hùng của MCU.

Bộ phim Captain Marvel đã ấn định ngày ra mắt vào ngày 08.03.2019. Và với Avengers 4 là phim “lót đường” để khởi đầu giai đoạn thứ 3 (Phase 3) vào ngày 03.05.2019, chúng ta có thể mong đợi một số thay đổi lớn sắp tới của vũ trụ phim MCU trong năm tới.

*GLAAD(Gay & Lesbian Alliance Aganist Defamation): là một tổ chức phi chính phủ giám sát phương tiện truyền thông các vấn đề liên quan đến đồng tính và lưỡng tính của Mỹ.

Nguồn: We got this covered