Marvel cảm thấy như thế nào khi Joss Whedon đầu quân cho DC

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Không còn nghi ngờ gì nữa khi Marvel Cinematic Universe (MCU) trở thành một trong những "món ăn" không thể thiếu trong làng giải trí điện ảnh, đặc biệt là ở mảng bom tấn.

Với việc phát hành những tựa phim Batman v Superman: Dawn of Justice, Suicide Squad và sắp tới còn nhiều hơn nữa, DCEU dường như đã "tuyên chiến" với MCU trong lịch vực phim siêu anh hùng dựa trên truyện tranh. Đáng nói hơn, mới đây đạo diễn Joss Whedon - người từng cầm trịch cho hai bom tấn quan trọng của Marvel là The Avengers Avengers: Age of Ultron sẽ chính thức đứng ra chỉ đạo cho dự án Batgirl của DCEU, vậy Marvel sẽ nghĩ như thế nào về điều này?

Không như người hâm mộ làm to chuyện, bên phía Marvel hầu như không để ý nhiều đến chuyện này. Trả lời phỏng vấn mới đây với trang THR, chủ tịch của Marvel là Kevin Feige  cho hay:

"Anh ấy đã gọi cho tôi. Cách đây tầm một vài tháng trước và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ Joss về chuyện này. Chúng tôi thật sự muốn xem bộ phim Batgirl của Joss Whedon, nó sẽ rất tuyệt vời."

Cách ứng xử đầy khôn khéo, tôn trọng nhau giữa Joss và Kevin thật sự chiếm được sự tôn trọng, ủng hộ từ người hâm mộ của hai phía. Có lẽ đây chính là lý do chúng ta không hề nghe một lời trách móc nào từ phía Marvel về chuyện này. Việc đưa Joss Whedon vào DCEU cũng không hề ảnh hưởng gì đến Marvel theo bất kỳ cách nào. Joss Whedon đã rời khỏi MCU cách đây vài năm, anh em nhà Russo (Captain America 2-3) hiện tại là những người đang chỉ đạo cho  phần phim tiếp theo của The Avengers

Mặc khác, sau "cú xịt" về nội dung của Age of Ultron thì người hâm mộ cũng đã có một vài suy nghĩ tiêu cực dành cho Joss về chuyện anh có nên chỉ đạo Avengers: Infinity War hay không. Quay trở lại vào thời năm 2015, vị đạo diễn này chính là tâm điểm để lôi ra trêu chọc, so sánh của các tín đồ phim siêu anh hùng. 

Joss hiện tại có thể là người thích hợp nhất để mang hình tượng Batgirl lên màn ảnh rộng, trước đây anh cũng đã thực hiện một vài dự án lấy trọng tâm là nhân vật nữ khá là thành công như series Buffy the Vampire Slayer, Dollhouse hoăc dẫn chứng rõ nhất chính là Black Widow trong hai phần phim Avengers.

Batgirl vẫn đang trong giai đoạn phát triển kịch bản, chúng ta hãy cùng chờ đợi xem điều gì bất ngờ sẽ xảy ra trong bộ phim đầu tiên của Joss trong DCEU nhé!

Nguồn: Cinema Blend