Now You See Me 2 - Mãn nhãn hơn so với người tiền nhiệm

Tin điện ảnh · Moveek ·

Về cốt truyện, phần 2 đào sâu vào mối quan hệ của các thành viên The Four Horsemen và nhân vật Dylan Rhodes (Mark Ruffalo). Ngoài các màn trình diễn ảo thuật, phim tập trung khai thác các tuyến nhân vật nhiều hơn

Now You See Me 2 tiếp tục trở lại để làm thỏa mãn khán giả bằng các chiêu trò ảo thuật đẹp mắt sau thành công ngoài mong đợi của phần 1. Phần 2 này ngoài thay đổi bóng hồng duy nhất của phim là Isla Fisher bằng Lizzy Caplan và thêm Daniel Radcliffe cùng Jay Chou, toàn bộ dàn cast cũ của phần 1 đều quay lại với phần 2 này.

Về cốt truyện, phần 2 đào sâu vào mối quan hệ của các thành viên The Four Horsemen và nhân vật Dylan Rhodes (Mark Ruffalo). Ngoài các màn trình diễn ảo thuật, phim tập trung khai thác các tuyến nhân vật nhiều hơn. Bạn sẽ có 1 cái nhìn sâu hơn về quá khứ và hiện tại của bọn họ. Điều này đã đem lại cảm giác mới mẻ cho bộ phim, tuy nhiên nó cũng phá vỡ những giá trị mà phần 1 xây dựng. Tích cực hay tiêu cực là tùy cảm nhận mỗi người nhưng màn trình diễn ảo thuật thì cực kỳ hoành tráng, ăn đứt phần 1. Tất nhiên là đa số đều đi kèm lời giải thích như phần 1 nhưng do nhịp phim diễn ra rất nhanh và Jesse Eisenberg nói chuyện nhanh như điện nên bạn phải tập trung chú ý mà đọc phụ đề nếu không dễ bị “lạc”. Đã là ảo thuật mà còn là phim về ảo thuật thì dù đã có giải thích thì cũng còn rất “ảo” cho nên đừng đòi hỏi các yếu tố logic làm gì, cứ thoải mái mà tận hưởng màn trình diễn của các ảo thuật gia là được.

Bộ phim có rất nhiều yếu tố hài hước, 1 số rất phù hợp với cảnh phim và 1 số rất vô duyên. Ngoài ra, phim còn có vài phân cảnh mà mình cho rằng là khá ngượng, không hề phù hợp với tông mà bộ phim được xây dựng. Tất nhiên bộ phim cũng không hề thiếu các phân cảnh rượt đuổi và hành động mà mình cho rằng chỉ ở mức tạm chấp nhận được. Dù sao bộ phim cũng tập trung vào ảo thuật cho nên cũng không ảnh hưởng mấy tới trải nghiệm phim của mình.

Về các tuyến nhân vật thì nhân vật Lula (Lizzy Caplan) chính là điểm sáng nhất phim đối với bản thân mình dù cô chính là nhân vật phụ. Ban đầu mình cũng không yêu thích mấy việc thay đổi này, tuy nhiên Lula đã đem lại làn gió mới cho cả nhóm The Four Horsemen. Nhân vật Lula là 1 người lắm mồm nhưng nhờ tài năng diễn xuất của Lizzy Caplan đã khiến cho nhân vật Lula có 1 nét duyên ngầm rất dễ thương. Có thể nói cô đã vượt xa người tiền nhiệm của mình là Isla Fisher về mọi mặt.

Nói về 2 nhân vật mới của phim, nhân vật của Daniel Radcliffe được xây dựng khá sơ sài và cũng không tạo được ấn tượng mấy tới khán giả ngoài cái mác “Harry Potter xuất hiện trong 1 bộ phim về ảo thuật”.

Jay Chou (Châu Kiệt Luân) thì còn tệ hơn, chỉ làm nền để thu hút thêm lượng người xem từ khu vực Châu Á, chủ yếu là thị trường phim ảnh lớn nhất sau Bắc Mỹ là Trung Quốc.

Nhân vật của Morgan Freeman ở phần này xuất hiện ít hơn nhiều, cũng không đóng góp được bao nhiêu cho cả bộ phim. Nói thẳng ra ông là 1 plot-device mà thôi.

Nói tóm lại bộ phim tiếp tục làm khán giả mãn nhãn với các trò ảo thuật cực đỉnh đậm chất giải trí nhưng vẫn đem lại cảm giác mới mẻ so với người tiền nhiệm của nó. Kịch bản được viết với mục đích cố tình tạo ra nhiều bất ngờ cho khán giả nên khiến nó không còn chặt chẽ như phần 1 nhưng cũng không đến mức rối rắm. Chỉ cần bạn cố gắng tập trung theo dõi bộ phim thì sẽ nắm bắt được câu chuyện trong buổi tiệc ảo thuật hoành tràng lần này trong Now You See Me 2.

Nguồn: Lâm Bảo