One Piece live action liệu có trở thành một ‘thảm họa’ nữa của nhà Netflix?

Thaithanh ·

One Piece live action (Đảo Hải Tặc) là dự án phim được mong chờ nhất của Netflix vào cuối tháng 8 năm nay. Liệu lần chuyển thể này có lặp lại “vết xe đổ” trước đây hay không?

Đã từng có không ít bộ manga, anime trở thành “thảm họa” khi được chuyển thành phiên bản phim người đóng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chuyển thể thất bại như tạo hình nhân vật không ổn, kịch bản không bám sát nguyên tác… Do đó, khi nền tảng xem phim trực tuyến Netflix chuẩn bị công chiếu One Piece live action, không ít khán giả đã bày tỏ sự e ngại sâu sắc. Chính vì trong quá khứ, từng có rất nhiều phiên bản live action manga trở thành “thảm họa điện ảnh” khó quên. 

1. Tiết lộ nội dung 8 tập One Piece live action

Ngày 31.08.2023, phim One Piece live action sẽ được chính thức ra mắt khán giả trên Netflix. Bên cạnh những thông tin về nhà làm phim, trailer chính thức, gần đây nhất nội dung của cả 8 tập phim có trong mùa một này cũng đã được hé lộ.

One Piece live action sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 31.08.2023 trên Netflix
One Piece live action sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 31.08.2023 trên Netflix
 

Tập 1 - Romance Dawn (Bình minh lãng mạn). Ở tập này chủ yếu giới thiệu về bối cảnh chung của phim cũng như sự xuất hiện của nhân vật chính là Monkey D. Luffy. Cũng trong tập 1, Luffy sẽ gặp gỡ Roronoa Zoro - một thợ săn hải tặc và Nami - một siêu trộm.

Tập 3 - Tell No Tales, Luffy, Zoro và Nami gặp Usopp ở làng Syrup. Tại đây, một người dân bản địa đã giới thiệu Kaya - một nàng tiểu thư giàu có nhưng hay ốm yếu với cả nhóm. Nhờ có sự giúp đỡ của Koby, Phó đô đốc hải quân Garp đã lên đường tìm kiếm cháu nội Luffy.

Tập 4 - The Pirates Are Coming (Cướp biển đến rồi) đã bắt đầu có nhiều tình tiết căng thẳng, những trận chiến nghẹt thở. Luffy, Zoro và Nami phải đối đầu với băng Black Cat. Usopp đã giải cứu Kaya khỏi nguy hiểm và nhờ tới sự giúp đỡ của Koby, Helmeppo cùng Thủy quân lục chiến. Vì cảm thấy  mang ơn nhóm Mũ Rơm, Kaya đã tặng con thuyền Going Merry cho họ.

Tập 5 - Eat at Baratie! (Ăn ở Baratie!) dường như nhẹ nhàng hơn khi Luffy và đồng đội có một bữa ăn thịnh soạn trên biển Baratie. Nơi này đã diễn ra một cuộc đấu tay tôi khốc liệt trên bến cảng. Tuy nhiên, đây cũng chính là lúc nội tâm của các nhân vật được dự báo sẽ thể hiện rõ ràng và sâu sắc nhất. 

ONE PIECE | Trailer chính thức | Netflix

Tập 6 - The Chef and the Chore Boy (Đầu bếp và cậu bé chạy việc) nhiều chi tiết được đẩy lên cao trào khi nhóm Mũ Rơm phải liên tục đối mặt với các mối đe dọa không lường trước được. Sau trận chiến nguy hiểm tại Baratie, Sanji đã theo đuổi ước mơ của mình nhưng đây cũng chính là lúc một thành viên trong nhóm lộ rõ bản chất thật.

Tập 7 - The Girl with the Sawfish Tattoo (Cô gái có hình xăm cá đao răng nhọn) hầu như không quá đặc sắc vì nội dung xoay quanh quá trình “giải phóng” quê nhà của nhóm Mũ Rơm. 

Tập 8 - Worst in the East (Ác mộng ở phương Đông) là tập cuối cùng trong One Piece live action mùa một. Khán giả nhất định đặt nhiều kỳ vọng ở tập này bởi chính trong tập 8 một băng cướp biển mới sẽ được sinh ra, mang theo nhiều bí ẩn và có lẽ là cả bí ẩn ở những mùa phim sau. 

8 tập phim gói gọn hơn 61 tập manga thể hiện sự tâm huyết của nhà làm phim cũng như độ dồn nén nội dung cao
8 tập phim gói gọn hơn 61 tập manga thể hiện sự tâm huyết của nhà làm phim cũng như độ dồn nén nội dung cao

Mỗi một tập phim sẽ chứa đựng những chi tiết thú vị, hấp dẫn riêng, được nhà làm phim cải biên, chuyển thể từ chính bộ manga One Piece nổi tiếng. Tuy sẽ có nhiều sự cắt gọt, kết hợp để tối giản dung lượng nhưng One Piece live action chắc chắn vẫn phải đảm bảo sự logic, liên kết để không “làm khó” khán giả lúc xem. 

2. Tại sao khán giả lo lắng One Piece live action sẽ là một “thảm họa”?

Không phải ngẫu nhiên mà khán giả lại lo lắng rằng One Piece live live action sắp được ra mắt sẽ là một “thảm họa tỷ đô” của nhà Netflix. Ngay khi trailer của One Piece live action được tung ra, nhiều fan hâm mộ đã sôi sục tìm kiếm, liệt kê ra những thảm họa live action trước đó để làm minh chứng cho sự nghi ngờ của mình. 

Nhà làm phim khá chú trọng vào tạo hình nhân vật trong dự án One Piece live action
Nhà làm phim khá chú trọng vào tạo hình nhân vật trong dự án One Piece live action

Từ một tác phẩm manga hay anime chuyển sang live action, có rất nhiều lý do khiến bộ phim không được lòng người xem. Điều đầu tiên phải đến đó là vì bộ những bộ manga đình đám như One Piece từ lâu đã trở thành tượng đài trong lòng độc giả, do đó việc tìm kiếm những diễn viên, bối cảnh phù hợp, thể hiện được trọn vẹn cá tính nhân vật là vô cùng khó. Việc hiện thực hóa một Luffy, Zoro hay Nami là thử thách lớn đối với các nhà làm phim. 

Mặc dù có sự tham gia chỉ đạo sản xuất của tác giả Eiichiro Oda xuyên suốt quá trình song khán giả vẫn lo rằng giấc mơ Đảo Hải Tặc của họ sẽ tan vỡ khi xem One Piece live action lần này.

Trước đây, nhiều phim khi chuyển sang live action thất bại đã tạo nên trong lòng khán giả một ấn tượng không tốt. Dragonball Evolution chính là một minh chứng rõ ràng cho điều này. Đây là một phim chuyển thể sang live action của Netflix bị ghét bỏ nhiều nhất. Cộng đồng người xem đánh giá phim đã thiếu tôn trọng bản anime khi đảo lộn toàn bộ bối cảnh, nhân vật, tuyến thời gian. Ngoài Dragonball Evolution ra thì Attack on Titan, The Promised Neverland.. cũng là những bộ phim thất bại khi chuyển sang phiên bản live action. 

Những cảnh phim được đầu tư, trau chuốt bậc nhất trong One Piece live action
Những cảnh phim được đầu tư, trau chuốt bậc nhất trong One Piece live action
 

3. Khán giả thực sự đang mong đợi điều gì ở One Piece live action?

One Piece live action được xem là một trong những dự án phim được mong chờ nhất trong năm nay của nhà Netflix. Từ lúc khai máy cho đến khi chuẩn bị lên sóng đều có đồng hành của tác giả Eiichiro Oda - cha đẻ của One Piece. Không những thế, phim còn được đầu tư kinh phí khủng để hoàn thiện các hiệu ứng, kỹ xảo, tạo hình nhân vật, nhằm đem lại cho khán giả những thước phim mãn nhãn bậc nhất.

Với tất cả sự đầu tư và tâm huyết đó, khán giả toàn cầu đang chờ đợi một cú bùng nổ màn ảnh đến từ One Piece live action. Fan hâm mộ One Piece lâu năm cũng mong chờ xem nhà làm phim sẽ tái hiện những nhân vật huyền thoại trong lòng họ như thế nào. 

Khán giả kỳ vọng One Piece live action sẽ là một bộ phim chỉnh chu về nội dung và mãn nhãn về hình ảnh
Khán giả kỳ vọng One Piece live action sẽ là một bộ phim chỉnh chu về nội dung và mãn nhãn về hình ảnh

Nhưng chắc chắn rằng, bên cạnh những đánh giá tích cực, đâu đó One Piece live action cũng sẽ không nhận được sự ủng hộ của khán giả khi ra mắt. Bởi bản live action chắc chắn không thể nào dựng lại thế giới manga, anime chân thật 100%. One Piece live action chắc chắn cũng sẽ có những điểm không hoàn hảo trong mắt khán giả. 

Có thể nói, One Piece live action không phải là một bản chuyển thể hoàn hảo nhưng đó là bản chuyển thể chứa đựng rất nhiều tâm huyết của tác giả, của nhà phim. Và những người hâm mộ One Piece chân chính chắc chắn sẽ cảm nhận được điều đó khi xem One Piece live action trên Netflix vào ngày 31.08 tới đây.

Còn bạn thì sao? Bạn đang mong đợi điều gì vào bản One Piece live action lần này? Đừng quên hẹn lịch để không bỏ lỡ bộ phim hấp dẫn này trên Netflix.

So sánh anime và live action Zom 100: 100 Điều Cần Làm Trước Khi Trở Thành Thây Ma

So sánh anime và live action Zom 100: 100 Điều Cần Làm Trước Khi Trở Thành Thây Ma

Đâu là sự khác biệt giữa anime và live action của Zom 100: 100 Điều Cần Làm Trước Khi Trở Thành Thây Ma?

Những điều thú vị trong Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm

Những điều thú vị trong Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm vẫn đang là cái tên hot nhất trong thị trường anime hiện nay.

Oshi No Ko có gì đặc biệt?

Oshi No Ko có gì đặc biệt?

Oshi No Ko liệu có thể vượt mặt Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm và Địa Ngục Cực Lạc để trở thành "bom tấn" anime trong mùa hè này?

Bài viết liên quan