Oscars phá kỷ lục với 774 thành viên, trong đó có Gal Gadot và The Rock

Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Từ thất bại của #OscarsSoWhite, Chủ tịch AMPAS, Cheryl Boone Isaacs đã có những nước đi đúng đắn khi mời nhiều chuyên gia ở nhiều lĩnh vực tham gia và bỏ phiếu cho giải Oscars.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) vẫn đang nỗ lực đa dạng hóa thành viên và trong năm 2017, số khách mời đã vượt qua kỷ lục năm ngoái với 774 thành viên tiềm năng mới. Từ thất bại của #OscarsSoWhite, Chủ tịch AMPAS, Cheryl Boone Isaacs đã có những nước đi đúng đắn khi mời nhiều chuyên gia ở nhiều lĩnh vực tham gia và bỏ phiếu cho giải Oscars.

Từ năm 2015 đến năm 2017, nữ giới được mời tham gia AMPAS đã tăng 359% và những người da màu tăng 331%, năm nay nữ giới chiếm 39% và người da màu chiếm 30% trong tổng số khách mời. 7 ngành mời nữ nhiều hơn nam trong đó có diễn viên, sản xuất điều hành và đội ngũ dựng phim.

Viện Hàn lâm đã công bố danh sách khách mời năm 2017 vào thứ tư. Thông thường, các nghệ sĩ được đề cử Oscar trong năm trước sẽ được mời, đây là lý do vì sao những diễn viên lần đầu được đề cử như Naomi Harris (Moonlight) và Ruth Negga (Loving) cũng như các nhà làm phim được đề cử lần đầu gồm đạo diễn/biên kịch Tom Ford (Nocturnal Animals) và nhà soạn nhạc Justin Timberlake (Trolls) được mời.

Trong khi Viện Hàn lâm có xu hướng ưu ái dòng phim chính kịch, một lượng lớn diễn viên và nhà làm phim chủ yếu tham gia bên mảng khoa học viễn tưởng, siêu anh hùng hay phim giả tưởng lại được mời tham dự vào năm nay. Tại Vũ trụ DC Mở rộng, Gal Gadot và Elena Anaya từ siêu phẩm Wonder Woman đã nhận được lời mời, Margot Robbie và đạo diễn David Ayer từ Suicide Squad và Joss Whedon (đạo diễn Batgirl, nhà sản xuất Justice League) cũng được mời.

Còn ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel, khách mời bao gồm các ngôi sao của Avengers, Chris Evans và Chris Hemsworth. Elizabeth Olson và Aaron Taylor-Johnson, cặp đôi đạo diễn Joe và Anthony Russo, Chris Pratt (Guardians of the Galaxy) và Lou Ferrigno (The Hulk) cũng được mời thêm vào. Từ bộ phim tái khởi động của Star Trek, John Cho, Zachary Quinto cũng được mời tham dự AMPAS.

Về phía Star Wars, Adam Driver, Riz Ahmed và Donnie Yen sẽ cùng tham gia với các khách mời khác trong AMPAS. Những khách mời khác bao gồm Dwayne "The Rock" Johnson, Ming-Na Wen, Bryce Dallas Howard, Rebel Wilson và Sienna Miller. Và để chứng minh tuổi tác không phải là vấn đề, Viện Hàn lâm đã mời nữ diễn viên 95 tuổi, Betty White.

Dưới quan điểm của một người hâm mộ, việc bổ sung nhiều nghệ sĩ trong mảng khoa học viễn tưởng và giả tưởng rõ ràng là một bước phát triển rất được yêu thích. Liệu việc bổ sung những đại diện như Gadot, Evans, Hemsworth và Driver có đủ để ảnh hưởng đến kết quả bầu cử hay không cần phải chờ đến Oscar năm sau mới biết được, đặc biệt là khi thành viên của Viện Hàn lâm dao động ở khoảng 6.000 người (cùng với một số thành viên thường được yêu cầu rời khỏi AMPAS mỗi năm). The Lord of the Rings: The Return of the King là bộ phim giả tưởng duy nhất từng đoạt giải Oscar trong hạng mục Phim xuất sắc nhất, có lẽ đã đến lúc các đề cử cho phim khoa học viễn tưởng, siêu anh hùng và giả tưởng không còn bị phân loại trong các hạng mục kỹ thuật nữa.

Nguồn: Collider & Screen Rant