Phim phép thuật vẫn hút khách?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Phép thuật tiếp tục tấn công màn ảnh rộng?

Dựa trên cuốn tiểu thuyết giả tưởng ăn khách, từng chễm trệ ngôi vị đầu bảng về số lượng phát hành của New York Times trong cả tháng trời, bộ phim cùng tên Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children sẽ là món ăn mới lạ, đầy thú vị cho bữa đại tiệc màn ảnh trong tháng 9 năm 2016.

Bộ phim được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết đầu tiên trong chuỗi bộ ba tác phẩm đình đám về thể loại giả tưởng, phép thuật của tác giả người Mỹ Ransom Riggs. Không chỉ đạt số lượng phát hành ấn tượng, cuốn sách còn nhận được những lời nhận xét tích cực từ phía các nhà phê bình bởi cốt truyện đặc sắc, lối viết độc đáo và cách sắp xếp vô cùng hợp lý các bức hình đen trắng vintage từ đầu tới cuối, trong suốt 352 trang của cuốn sách.

Tờ Publisher Weekly còn hào phóng lời khen tặng với Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children rằng đây là tác phẩm “lập dị một cách nổi trội nhờ các tuyến nhân vật được phát triển hợp lý, 1 vùng đất Cairnholm giả tưởng nhưng rất chân thật của xứ Wales cùng những quái vật thực sự đáng sợ”.

Đặc biệt, đạo diễn của bộ phim không ai khác ngoài Tim Burton lừng danh (Edward Scissorhands, Corpse Bride và Batman Return (1992)).

Phim có sự tham gia của Eva Green, Samuel L. JacksonAsa Butterfield.

Thú vị nhất chính là bản quyền của cuốn sách đã được Fox giành lấy ngay từ khi nó chưa được lên kệ. Thật ra, đây cũng chính là thời điểm mà loạt phim về cậu bé phù thủy Harry Potter đi vào hồi kết. Nhiều khả năng, Fox nhận định rằng khán giả sẽ khát những bộ phim về phép thuật tiếp sau Harry Potter. Tuy nhiên, bộ phim gặp nhiều vấn đề và mãi đến gần đây mới chính thức định được ngày ra mắt.

Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children dự kiến ra rạp vào 30.9.2016.