Review Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá (Ghostbusters: Frozen Empire)

Đánh giá phim · miduynph ·

Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá (Ghostbusters: Frozen Emprire) có cố gắng nhưng không đáng kể.

Kéo xuống để xem tiếp

Kể từ sau phần phim reboot được đánh giá là khá thành công vào năm 2021 Ghostbusters: Afterlife, lần trở này của thương hiệu tiếp nối những sự kiện trong phần trước về thế hệ mới của gia đình bắt ma Spenglers. Tuy vậy, lịch sử đã không lặp lại khi Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá (Ghostbusters: Frozen Emprire) có màn thể hiện không mấy ấn tượng với khán giả.

Trailer Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá

Bắt ma và gia đình – Công thức chính của Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá

Tác phẩm là phần thứ 5 trong thương hiệu ăn khách Ghostbusters ra đời năm 1984. Sau 3 năm kể từ chuỗi sự kiện trong Afterlife, Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá tiếp tục kể về hành trình bắt ma của gia đình Spengler khi họ đang tìm kiếm cuộc sống mới ở thành phố New York sau quyết định rời khỏi vùng Summerville, Oklahoma.

Tại đây, gia đình Spengler gồm mẹ Callie (Carrie Coon), con trai Trevor (Finn Wolfhard), con gái mọt sách Phoebe (Mckenna Grace) và bạn trai của mẹ là Gary Grooberson (Paul Rudd) đã sống tại trạm cứu hỏa cũ – nơi được tái thiết lập thành một căn cứ chứa ma khổng lồ kể từ năm 1984. Mọi chuyện vẫn suôn sẻ cho tới khi Phoebe bị buộc rời nhóm bắt ma vì cô bé chỉ mới 15 tuổi (chưa đủ tuổi lao động). Hoạt động của nhóm săn ma cũng vấp phải sự phản đối kịch liệt đến từ thị trưởng Walter Peck (William Atherton).

Lịch chiếu Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá của tất cả cụm rạp trên toàn quốc xem nhanh chóng tại Moveek với 1 cú chạm gõ tên rạp 

Gia đình Spengler luôn sát cánh cùng nhau chiến đấu với nhiều con ma khó xơi
Gia đình Spengler luôn sát cánh cùng nhau chiến đấu với nhiều con ma khó xơi

Phoebe – một đứa trẻ thông minh và cũng rất cứng đầu đã cực kỳ bất mãn trước việc trở thành dự bị của nhóm săn ma. Cô nàng tự mình đi khám phá những chuyện kỳ lạ quanh xuất phát từ món cổ vật từ cửa hàng đồ cũ của Ray (Dan Aykroyd) và thực tập sinh Podcast (Logan Kim). Cũng như bao đứa trẻ khác Phoebe chống đối gia đình và gặp phải những lựa chọn sai lầm. Nhưng hơn hết cô bé hiểu được những bài học từ đó và thấu hiểu cho bậc cha mẹ hơn.

Con quỷ dữ cổ đại với âm mưu nhấn chìm toàn cầu trong băng giá
Con quỷ dữ cổ đại với âm mưu nhấn chìm toàn cầu trong băng giá

Những “cựu binh” và “tân binh” của biệt đội săn ma tái hợp cùng nhau và tìm cách chống lại thế lực hắc ám có sức mạnh cổ xưa. Họ sẽ có những tuyệt chiêu bất ngờ nào ngoài chiếc súng proton của mình, hay đây là con ma tạo nên kỷ nguyên băng giá thực thụ cho nhân loại?

Diễn biến lê thê, nhân vật thừa thãi

Câu chuyện của phim quả thật rất dễ theo dõi dù bạn là khán giả lần đầu tiên biết đến thương hiệu hay đã là người hâm mộ lâu năm. Bộ phim có mô típ quen thuộc của một tác phẩm phiêu lưu giải trí và hoàn toàn không có plot twist nào khó đoán. Phản diện của phim được xây dựng hoành tráng nhưng khi thực chiến lại lộ nhiều lỗ hổng logic. 

Lịch chiếu Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá của tất cả cụm rạp trên toàn quốc đã cập nhật đầy đủ tại web Moveek 

Bộ phim không cài cắm quá nhiều tình tiết phức tạp
Bộ phim không cài cắm quá nhiều tình tiết phức tạp

Có lẽ vì vậy mà các diễn biến của phim trôi qua nhẹ nhàng, tuồn tuột và chưa đọng lại ấn tượng gì cho người xem. Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá có thời lượng 2 tiếng nhưng khi xem xong thì cảm giác bộ phim như dài 3 tiếng vậy. Điều đó đến từ sự lan man diễn ra hơn 2 phần 3 phim mà các tình tiết đa số không có vai trò đặc biệt cho câu chuyện.

Đồng thời việc nhà sản xuất khá tham lam khi nhồi nhét quá nhiều nhân vật, cốt truyện và hình ảnh mang tính biểu tượng vào phần phim trở lại lần này. Cả dàn nhân vật từ 2 phiên bản 1984 và 2021 đều có đất xuất hiện nhưng giá trị họ mang đến thì lại quá ít, thậm chí còn gây phản tác dụng. Tất cả tạo nên một màn fan service gượng gạo, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng bộ phim.

Màn kết hợp tưởng chừng bùng nổ của 2 thế hệ bắt ma nhưng lại diễn ra nhạt nhẽo
Màn kết hợp tưởng chừng bùng nổ của 2 thế hệ bắt ma nhưng lại diễn ra nhạt nhẽo
 

Bên cạnh đó, Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá cũng có những nhân vật mới, ma quỷ mới với sự xuất hiện ít ỏi. Các nhân vật từ chính lẫn phụ đều có những màn biến chuyển tâm lý vội vàng, chưa đủ thuyết phục người xem. Vì không quá tập trung khai thác vào nhân vật nào nên tổng thể như một màn chào sân tri ân khán giả của từng nhân vật, không có sự phát triển rõ ràng.   

Yếu tố giải trí không đủ cứu vớt bộ phim

Vẫn mang tinh thần là một bộ phim hài, giải trí kết hợp yếu tố tâm linh, Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá chọc cười người xem qua những mảng hài đan xen của mình. Nói một cách công tâm thì sự vui vẻ mà phim mang lại là có, đặc biệt người viết khá ấn tượng với những con ma Minipuft trắng béo, dễ thương. Tuy nhiên nhìn chung thì những chi tiết hài xuất hiện tương đối ít và cũng chưa phải là cực kỳ giải trí để trở thành điểm sáng của tác phẩm.

Nadeem là nhân vật thú vị của Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá
Nadeem là nhân vật thú vị của Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá

Dàn diễn viên phần lớn đều thể hiện tốt vai trò của mình. Hai diễn viên nổi bật nhất có thể kể đến Mckenna Grace trong vai cô bé Phoebe và Kumail Nanjiani trong vai anh chàng tấu hài Ai Cập Nadeem. Mckenna Grace đã thể hiện tốt những cảm xúc của một thiếu niên trong tuổi dậy thì. Sự mạnh mẽ, thông minh và lém lỉnh của Phoebe cũng được bộc lộ rõ nét. Còn với anh chàng Kumail Nanjiani thì màn hóa thân của anh là nhân tố giải trí nhất trong bộ phim. Nét duyên dáng, vô tri được anh thể hiện một cách tự nhiên và vừa vặn.

Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá (Ghostbusters: Frozen Emprire) có thể nói lại là một phần phim kém hấp dẫn của thương hiệu. Tác phẩm ôm đồm quá nhiều thứ nhưng không có cách triển khai nhuần nhuyễn khiến câu chuyện trở nên chắp vá. Có lẽ việc giữ lửa cho một thương hiệu lâu năm là điều không dễ dàng với các nhà làm phim.