[REVIEW] Fanti

Đánh giá phim · tnathu_2511 ·

Tuy chưa thật sự ấn tượng nhưng Fanti vẫn là một bộ phim coi ổn khi ngày nay rất ít phim Việt dám đi theo thể loại thriller (giật gân).

Bên cạnh những bộ phim ăn khách hiện nay như Insidious 5, Conan Movie 26, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 thì đường đua điện ảnh tiếp tục chào đón cái tên mới: Fanti - phim Việt duy nhất ra rạp trong mùa hè này. 6 năm là thời gian để Fanti hoàn thành các khâu lên kịch bản, sản xuất và phát hành. Thuộc thể loại tâm lý - giật gân, phim đã thẳng thắn chỉ ra các mặt trái của mạng xã hội trong thời đại ngày nay khi người người nhà nhà đều sử dụng Internet. 

Khai thác góc nhìn của gen Z về những mặt tối của mạng xã hội

Fanti của đạo diễn Andy Nguyễn khai thác góc nhìn từ thế hệ gen Z, hơn ai hết, đây là những người trẻ sớm được tiếp xúc và làm quen với công nghệ. Phim xoay quanh câu chuyện về Ánh Dương (Thảo Tâm), một hotgirl trên mạng xã hội với 80 nghìn lượt follow trên Instagram và cô đang tìm kiếm con đường dấn thân vào showbiz.

Ai mới thực sự là Carot 1F643?
Ai mới thực sự là Carot 1F643?

Tuy nhiên, sự xuất hiện của một stalker giấu mặt với nickname Carot 1F643 đã khiến cho cuộc sống cô nàng trở nên đảo lộn. Hắn hiểu rõ về hành tung của Ánh Dương, từ việc cô làm gì và ở đâu. Đặc biệt, thay vì nhắn tin, kẻ này luôn gửi đi những dòng tin nhắn chứa ký hiệu kỳ lạ. Về sau, stalker với nickname Carot 1F643 bắt đầu có các hành động quấy phá và đe dọa đến Ánh Dương.

Điểm cộng lớn nhất của Fanti chính là phần chọn chủ đề và thông điệp khi phim cho người xem thấy được sự bành trướng của công nghệ ngày nay. Bên cạnh những tiện ích mà mạng xã hội đem lại thì đây còn là một mối nguy lớn khi nó dần trở thành công cụ biết thao túng con người. Bộ phim chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho người dùng mạng xã hội và đặc biệt là giới trẻ. Không chỉ thế, Fanti còn lên tiếng bóc trần mặt trái của showbiz với những sự thật đằng sau ánh hào quang mà ít ai biết đến. 

Kim Khánh mất vai diễn vì Ánh Dương
Kim Khánh mất vai diễn vì Ánh Dương

Bên cạnh việc đề cập đến những vấn đề xã hội thì Fanti còn nhắc đến các mâu thuẫn trong gia đình và cụ thể trong phim là mối quan hệ giữa Ánh Dương và mẹ. Bà Hạnh (NSND Lê Khanh) vốn là một người mẹ nghiêm khắc và luôn đặt con cái trong phạm vi kiểm soát của mình. Bà kiểm soát các mối quan hệ bạn bè của Ánh Dương, đặc biệt là với phái nam. Vịn vào cái lý lẽ do chính mình đặt ra khi tất cả đều là vì muốn tốt cho tương lai, sự nghiệp của con cái mà bà Hạnh cho bản thân quyền được quyết định cuộc đời của Ánh Dương.

Một người mẹ nghiêm khắc và thích kiểm soát con cái
Một người mẹ nghiêm khắc và thích kiểm soát con cái

Chính sự bao bọc quá mức này đã vô tình khiến cho Ánh Dương cảm thấy gò bó, ngột ngạt và ở độ tuổi mới lớn, cô bắt đầu có những suy nghĩ táo bạo. Theo chia sẻ của Thảo Tâm trong buổi công chiếu đầu tiên bộ phim Fanti về phân đoạn cao trào nhất khi nhân vật Ánh Dương bị mẹ tát, nữ diễn viên cho biết bản thân đã trải qua tổng cộng 17 cú tát thật bên má trái tại phim trường để cho ra được thước phim cuối cùng trên màn ảnh. 

Mạch phim rời rạc ở đoạn kết vì lồng ghép liên tục nhiều twist

Fanti chứa đựng nhiều cú twist và khán giả sẽ khó lòng đoán được các diễn biến tiếp theo của câu chuyện. Tuy nhiên, việc dồn ép quá nhiều twist ở phần cuối như thế lại mang đến phản ứng ngược khi đây chính là nguyên nhân khiến cho mạch phim đoạn kết trở nên rời rạc, gây khó hiểu cho người xem. Ngoài ra, từ mở đầu cho đến gần nửa thời gian phát sóng, nhịp phim khá chậm và chán. Đáng tiếc nhất là khi một số nhân vật xuất hiện nhưng vai trò của họ trong phim vẫn chưa được khai thác triệt để. 

Ánh Dương và Kim Khánh bắt tay hợp tác
Ánh Dương và Kim Khánh bắt tay hợp tác

Bù lại, phim lồng ghép những tình tiết gây hài khá thú vị. Sự xuất hiện của hai khách mời là diễn viên Huỳnh Đông và cây hài độc thoại Phương Nam trong nhóm Sài Gòn Tếu được xem như điểm nhấn cho những miếng hài của Fanti. Trong phim, cả hai đã có những pha tấu hài khó đỡ cùng nữ chính là Thảo Tâm. 

Sự kết hợp ăn ý giữa các diễn viên

Fanti - Phim Việt phơi bày mặt trái của mạng xã hội

Fanti - Phim Việt phơi bày mặt trái của mạng xã hội

Fanti là phim Việt đầu tiên thuộc thể loại thriller nói về mối nguy hiểm rình rập của mạng xã hội thông qua lăng kính của thế hệ Gen Z.

Những bộ phim khiến bạn khiếp sợ mạng xã hội

Những bộ phim khiến bạn khiếp sợ mạng xã hội

Nếu bạn muốn biết mạng xã hội có thể gây ra mối họa lớn thế nào, hãy xem ngay những bộ phim dưới đây!