[Review] Livestream

Đánh giá phim · miduynph ·

Livestream mang đến trải nghiệm “choáng, ngộp” vì kịch bản quá là kỳ lạ.

Kéo xuống để xem tiếp

Bạo lực tình dục mạng, phòng chat 18+ vốn vẫn luôn là một đề tài nhận được nhiều sự quan tâm, cũng như ủng hộ của khán giả. Bởi lẽ mức độ nguy hiểm và kinh khủng của loại hình tội phạm này rất đáng bị vạch trần và lên án mạnh mẽ. Bộ phim Livestream mới đây của điện ảnh Hàn cũng đã khai thác chủ đề nóng bỏng ấy, tưởng rằng sẽ tạo thêm cú nổ lớn nhưng đáng tiếc lại chẳng đọng lại gì.

Trailer Livestream

Livestream xoay quanh câu chuyện về Dong Joo (Park Sun Ho) – chàng trai có cuộc sống nhiều bấp bênh khi vừa thất nghiệp, vừa đứng trước bờ vực chia tay với bạn gái Soojin (Kim Hee Jung). Lí do là vì anh có một nhóm bạn nam rất thích xem những video đồi truỵ, thậm chí là quay lén hay chuốc thuốc phụ nữ. Dù Dong Joo không phải là người phát cuồng bởi những video ấy nhưng Soojin vẫn một mực cự tuyệt anh.

Lịch chiếu Livestream & Mua vé Livestream tại Moveek

Mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn khi Dong Joo nhận được một đường link tham dự buổi phát sóng trực tiếp với nội dung cực kỳ đồi bại. Anh bàng hoàng, sửng sốt khi phát hiện cô gái sắp bị biến thành thú vui truỵ lạc cho cộng đồng mạng lại chính là bạn gái Soojin của mình. Dong Joo từ đó tìm đủ mọi cách từ chửi bới, van xin cho đến đe doạ nhưng vẫn không tài nào chống lại gã streamer quyền lực mang tên Gentleman (Park Sung Woong). Hành trình giải cứu bạn gái của Dong Joo rồi sẽ đi đến kết cục nào khi anh không chỉ đối đầu với Gentleman mà còn cả với những người dùng mạng núp sau màn hình máy tính?

Livestream mang đến góc nhìn mới trong một đề tài quá đỗi nổi bật này. Phim khai thác vào cuộc sống của chính những con người đang tiếp tay cho loại hình tội phạm tình dục, đó là người dùng mạng. Với lối suy nghĩ “chỉ xem cho vui” nhưng họ đâu ý thức được rằng mỗi cú click chuột, mỗi lượt xem, mỗi lời bình luận bỡn cợt đều là hành động của tội ác, góp phần đẩy nạn nhân vào bờ vực của cái chết.

Bộ phim lấy nhân vật Dong Joo – một người xem đơn thuần nhưng sẽ đau đớn thế nào khi chính người thân của anh bị “làm nhục” ngay trên sóng trực tiếp chỉ để phục vụ thú vui mất nhân tính mà anh từng nghĩ là vô hại trên. Họ phải trải qua cảm giác xót xa, tuyệt vọng đến tột độ thì mới thức tỉnh được con thú đồi bại bên trong mình. Tác phẩm cũng lên án sự tồi tệ trong bản chất thật của con người khi đứng trước lợi ích bản thân và lối sống lạnh lùng, tàn nhẫn của những kẻ chỉ biết ẩn sau những cái tên ảo trên mạng.

Bạn gái mình bị lột trần cơ thể trước hàng ngàn người là cái giá đắt với Dong Joo
Bạn gái mình bị lột trần cơ thể trước hàng ngàn người là cái giá đắt với Dong Joo

Ý tưởng của Livestream có thể nói là tương đối tiềm năng. Thế nhưng cách triển khai lại gặp vô vàn vấn đề. Bộ phim sở hữu một kịch bản non tay với những tình huống ngô nghê đến mức kỳ lạ. Tổng thể bộ phim rất rời rạc khi việc cắt, chuyển cảnh được thực hiện không có dụng ý cùng góc quay cận kém đẹp mắt. Nhịp phim chậm chạp, kết hợp cùng bối cảnh đơn giản tạo nên cảm giác rất nhạt nhẽo và chán chường cho người xem. Plot twist đoạn cuối thì lại diễn ra chớp nhoáng, vội vã để dẫn đến cái kết khá cụt lủn của phim.

Lịch chiếu Livestream & Mua vé Livestream tại Moveek

Tình yêu giữa họ có nhiều sạn vô lý
Tình yêu giữa họ có nhiều sạn vô lý

Các nhân vật trong phim cũng chưa được xây dựng đủ chiều sâu, thiếu sự gắn kết và điểm nhấn để khán giả có thể ghi nhớ. Mối quan hệ giữa họ lại càng mờ nhạt hơn nữa, phần lớn đều được thể hiện qua vài đoạn flashback hời hợt. Tình yêu giữa Dong Joo và Soojin sâu sắc như thế nào, nhóm bạn của Dong Joo gắn bó ra sao hay mối quan hệ giữa Soojin và người đàn ông bí ẩn Gentleman có vai trò gì đều chỉ được thể hiện qua vài câu thoại như đang trả bài.

Dàn diễn phim trong phim cũng không đủ sức để truyền đến bất kỳ sự cuốn hút nào cho khán giả. Park Sung Woong – nam diễn viên chuyên trị vai phản diện vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình, mang đến hình ảnh một kẻ biến thái, đầy bỉ ổi và cặn bã. Nhưng chỉ một mình anh là không đủ để cứu vớt lại sự đơ toàn tập của những gương mặt trẻ khác. Nam chính Park Sun Ho ở lần trở lại này thật sự là bước lùi khi anh chỉ la hét, nhăn nhó xuyên suốt phim. Mỹ nữ Kim Hee Jung vẫn rất xinh đẹp và… chỉ thế thôi.

Park Sung Woong diễn tốt nhất phim
Park Sung Woong diễn tốt nhất phim