[REVIEW] Money Heist: Korea - Joint Economic Area - Chưa tạo được bản sắc riêng cho mình!

TV Series · Đánh giá phim · bluemoon28 ·

Money Heist: Korea - Joint Economic Area là một bộ phim coi cũng được, nếu như nó không có cái bóng của 5 mùa bản Tây Ban Nha đã quá thành công.

Kéo xuống để xem tiếp

Với tầm ảnh hưởng của bản gốc La Casa De Papel và làn sóng Hallyu xâm nhập nhờ thành công của Squid Game, Money Heist: Korea - Joint Economic Area là bộ phim tiếp theo đến từ xứ sở kim chi phát sóng trên Netflix được công chúng mong chờ. Phim có bối cảnh địa chính trị độc đáo khi năm 2025, Hàn Quốc và Triều Tiên không còn chiến tranh và đang trên đà thống nhất. Nhắm mục tiêu đến Xưởng đúc tiền thống nhất của Hàn Quốc tại Khu vực kinh tế chung Giáo sư (Yoo Ji Tae) tập hợp một nhóm trộm để thực hiện phi vụ chấn động thế giới.

Mặt nạ Salvatore Dali được đổi thành mặt nạ truyền thống Hàn Quốc
Mặt nạ Salvatore Dali được đổi thành mặt nạ truyền thống Hàn Quốc

Nairobi của Jang Yoon Ju bị phản đối
Nairobi của Jang Yoon Ju bị phản đối

Nhìn chung, vai Giáo sư của Yoo Ji Tae thực sự nhạt nhòa và không tạo được cảm giác chắc chắn như Álvaro Morte làm được. Do đó, màn tương tác giữa Giáo sư và thanh tra của Yun Jin đảm nhận cũng nhạt nhòa theo. Khác với Berlin bản gốc của Pedro Alonso, Park Hae Soo tạo ra một Berline tràn đầy chất điên của 1 tù nhân lớn lên trong khổ cực. Điểm sáng của nhân vật này là những phân đoạn đe dọa con tin, nhất là nhân vật giám đốc xưởng tiền Jo Young Min (Park Myung Hoon).

Park Hae Soo làm mới vai Berlin
Park Hae Soo làm mới vai Berlin

Jeon Jong Seo như dự đoán đã thổi hồn vào một Tokyo phiên bản Hàn Quốc với khả năng diễn xuất đỉnh cao của mình. Thế nhưng chẳng hiểu sao giữa cô và Rio chẳng có tương tác gì đáng chú ý. Có lẽ so với một Jeon Jong Seo quá dày dặn kinh nghiệm đóng phim điện ảnh, Hyun Woo thể hiện khá mờ nhạt nhân vật Rio vốn cần nhiều cảm xúc nội tâm. Mong rằng qua 6 tập sau của Money Heist: Korea - Joint Economic Area, khán giả có thể thấy Hyun Woo đột phá trong cách diễn xuất lẫn mối quan hệ với Tokyo.

Giám đốc xưởng tiền vẫn khó chịu như bản gốc
Giám đốc xưởng tiền vẫn khó chịu như bản gốc

Nhân vật phụ Anne Kim (Lee Si Woo) được thay đổi tính cách khá nhiều so với Alison Parker (Maria Pedraza), thẳng thắn và ít khéo léo hơn. Sự điều chỉnh của Anne tạo ra một sự tương phản mạnh mẽ với những người lớn hay cãi cọ nhau và cô bé cũng có nhiều câu thoại thú vị, đặc biệt như chuyện khen Rio điển trai.

Mắt xích yếu nhất trong Money Heist: Korea - Joint Economic Area chính là Nairobi của Jang Yoon Ju. Phải chăng vì cô nàng là người mẫu đá chéo sân và chưa tham gia nhiều tác phẩm nên diễn xuất còn yếu? Ở một số phân đoạn, thái độ kênh kiệu và cách mỹ nhân họ Jang thể hiện cảm xúc thực sự khiến khán giả bị khó chịu. Lướt một vòng quanh mạng xã hội, đây cũng là nhân vật bị kêu gọi thay diễn viên nhiều nhất. 

Denver thiếu đi nụ cười biểu tượng
Denver thiếu đi nụ cười biểu tượng

Có một nét chấm phá mới trong Money Heist bản Hàn nữa là đối lập giữa người dân Triều Tiên và Hàn Quốc ở khu vực kinh tế chung này. Những bất đồng từ các nhân vật cũng bắt nguồn từ kết quả kinh tế và xã hội của những thay đổi địa chính trị đang diễn ra khi các con tin Triều Tiên được cho biết rằng họ sẽ bị trừng phạt nếu con tin Hàn Quốc làm điều gì đó sai và ngược lại. 

Giáo sư do Yoo Ji Tae đảm nhận khá mờ nhạt
Giáo sư do Yoo Ji Tae đảm nhận khá mờ nhạt

Sáu tập phim đã tạo tiền đề cho mùa thứ hai và kết thúc bằng một cuộc đấu trí. Phần đầu tiên của Money Heist: Korea - Joint Economic Area khá ổn về bối cảnh và các nhân vật tròn trịa trong việc tạo ra tính cách đặc trưng riêng của mình. Sẽ tốt hơn nếu các nhà sản xuất đẩy mạnh mạch phim chấp nhận một số rủi ro trong phần 2 để mang về 1 cái kết mãn nhãn xứng tầm với bản gốc.