[REVIEW] Ngỗng Vịt Phiêu Lưu Ký – Phim hoạt hình dành cho thiếu nhi, hãy để thiếu nhi đánh giá

Đánh giá phim · tructhynguyen501 ·

Ngỗng Vịt Phiêu Lưu Ký là phim hoạt hình được công chiếu vào ngay ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - dịp để các em nhỏ có cơ hội ra rạp thưởng thức một chuyến phiêu lưu vui nhộn.

Kéo xuống để xem tiếp

Ngỗng Vịt Phiêu Lưu Ký là phim hoạt hình được công chiếu vào ngay ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - dịp để các em nhỏ có cơ hội ra rạp thưởng thức chuyến phiêu lưu vui nhộn nhưng cũng không ít gian nan của “mẹ” ngỗng Peng cùng với 2 bé vịt con đáng yêu là Chi và Chao.

Có thể nói tạo hình nhân vật khá đẹp, từ nhân vật chính đến nhân vật phụ ai ai cũng đều mang nét độc đáo riêng. Tất nhiên ngoại trừ nhân vật phản diện là chú mèo song nhân cách với ngoại hình điển hình của kẻ ác ra. Từ ngoại hình của nhân vật khán giả có thể dễ dàng đoán được tính cách của nhân vật ấy. Tính cách kiêu căng, ngạo mạn của “mẹ” ngỗng Peng được thể thện qua đôi mắt tinh lanh đầy tự mãn. Trong khi đó vịt Chi tuy chỉ mới 16 ngày tuổi song lại mang vóc dáng của một thiếu nữ muốn trở thành người lớn đã phần nào thể hiện được nét tính cách kiêu kì của cô nàng và nếu nhìn kỹ đôi mắt ấy của cô bé dường như có kẻ… eyeliner. Ngược lại với cô chị, bé Chao hiếu động lại sở hữu thân hình mũm mĩm như một cậu nhóc nghịch nhợm, dễ thương. Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng chính là nhân vật phản diện, đóng vai kẻ ác nên chú mèo mập mạp với hai màu mắt tương ứng với hai tính cách phải mang trên mình một bộ lông màu xám âm u.

Chính định mệnh đã đưa đẩy cả ba nhân vật  đến với nhau và cùng đồng hành trên con đường tìm lại bầy đàn. Chuyến phiêu lưu của họ gặp không ít những rắc rối buộc cả ba phải đoàn kết và cùng nhau vượt qua. Cũng chính vì vậy mà tưởng chừng như với tính cách quá khác biệt họ sẽ không thể nào hòa hợp và chấp nhận lẫn nhau, vậy mà họ đã từng bước, từng bước trở thành gia đình và không thể bỏ rơi nhau trong lúc hoạn nạn. Đây có lẽ cũng chính là thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm đến khán giả.

Mặc dù vậy, bộ phim vẫn tồn tại một số điểm hạn chế nhất định. Chỉ vọn vẹn 82 phút nhưng bộ phim vẫn khiến khán giả cảm thấy quá dài dòng bởi có nhiều tình tiết thừa và thậm chí mạch phim còn có chút chậm đối với một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi. Bộ phim mắc phải quá nhiều điểm vô lý, cảm giác như đây là một bộ phim hoạt hình của thế hệ cũ như Tom & Jerry khi Định luật Vạn vật hấp dẫn của Newton sẽ mãi không tồn tại trong thế giới hoạt hình trừ khi nhân vật nhìn xuống. Cùng hàng tá các chi tiết vô lý khác mà có lẽ một số người lớn, người trưởng thành có thể khó chấp nhận được. Vậy nên nếu bạn là trẻ thơ hoặc người lớn mang tâm hồn trẻ thơ và không quá đặt nặng vấn đề thực tế vào một bộ phim hoạt hình hoặc cực kì dễ tính chỉ muốn tìm một bộ phim chỉ để giải trí, thì có lẽ bạn sẽ phù hợp với bộ phim này hơn là một người trưởng thành. Bởi vì nếu bạn đã quen với những bộ phim mang tính logic cao hoặc tính hiện thực cao thì khi xem bộ phim Ngỗng Vịt Phiêu Lưu Ký này, có thể bạn sẽ phải chịu đựng 82 phút gần như toàn những tình tiết vô lý. Nên bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi xem bộ phim này nhé. Ngoài ra, khi xem hết phim, tôi còn có một thắc mắc nhỏ đó là trong phim rõ ràng Chi và Chao kêu ngỗng Peng là “mẹ” vậy tại sao trong poster phim lại có một dòng chữ “Bố ngỗng ơi mình đi đâu thế?” trong khi đó đối với cả Chi và Chao chú Peng rõ ràng là mẹ, vậy bố ở đâu ra?

Một điểm trừ lớn nữa mà tôi dành cho bộ phim này khi xem bản lồng tiếng đó là tôi không đánh giá cao khi giọng lồng tiếng. Tôi cảm thấy giọng lồng tiếng có chút không phù hợp với nhân vật và nói thật theo cảm nhận của tôi, giọng lồng tiếng như cố “làm quá” lên nhưng chỉ mang đến sự phản cảm. Chưa kể đến bộ phận lồng tiếng còn quá tham lam đưa các câu nói đang khá nổi tiếng ở Việt Nam vào trong bộ phim. Vẫn biết kiểu Việt hóa như vậy sẽ khiến bộ phim trở nên thân thuộc hơn với khán giả người Việt, nhưng không phải cái gì quá nhiều đều sẽ trở nên nhàm chán và mất tác dụng sao? Không những vậy, đối tượng chính của phim hoạt hình là thiếu nhi, vậy liệu những câu nói ấy có phù hợp với các bé thiếu nhi hay không? Nếu bộ phận lồng tiếng của phim có thể tiết chế lại một chút có lẽ sẽ đạt được hiệu quả như mong đợi.

Ngỗng Vịt Phiêu Lưu Ký xét cho cùng vẫn là một bộ phim hoạt hình dành cho trẻ thơ. Không thể đòi hỏi quá nhều ở một bộ phim hoạt hình như thế, bởi góc nhìn của thiếu nhi và người lớn rất khác nhau. Có thể người lớn cảm thấy vô lý, thấy dài dòng, tình tiết thì dư thừa nhưng đối với một đứa trẻ có lẽ chúng chỉ cần những nhân vật đáng yêu, xinh đẹp và mang lại cho chúng những giây phút được vui cười thoải mái và thư giãn bên gia đình vào ngày nghỉ là chúng đã có thể đánh giá 10 sao cho bộ phim này rồi.