Review phim Sinh Vật Gyeongseong (Netflix) - Hiện thực chiến tranh tàn khốc

TV Series · Đánh giá phim · OKDOKI0412 ·

Sinh Vật Gyeongseong (Gyeongseong Creature) vừa ra mắt 3 ngày đã chễm chệ top 1 thịnh hành Netflix Việt Nam.

Sinh Vật Gyeongseong đã ra mắt và hứa hẹn làm thỏa lòng mong đợi của các mọt phim K-drama. Loạt phim là sự kết hợp của các thể loại kinh dị, hành động, lịch sử với sự góp mặt của hai diễn viên chính Park Seo Joon và Han Seo Hee. Phim chia làm 2 phần: Phần 1 gồm 7 tập phát hành 22.12.2023 vừa qua, phần 2 gồm 3 tập dự kiến ra lò 05.01.2024 nối tiếp câu chuyện phần 1 còn đang dang dở.

Trailer chính thức của Sinh vật Gyeongseong

Bắt đầu từ cuộc truy tìm người mất tích

Sinh Vật Gyeongseong lấy bối cảnh mùa xuân năm 1945, khi Đế quốc Nhật Bản vẫn nắm trong tay quyền chiếm đóng bán đảo Triều Tiên. Áp dụng chính sách đồng hóa người Hàn, thực dân Nhật bắt người Hàn đổi họ tên sang tiếng Nhật, đồng thời cấm tiệt ngôn ngữ và chữ viết. Đất nước loạn lạc, nhân dân đói khổ lầm than. Thanh niên trai tráng buộc phải nhập ngũ chiến đấu cho quân đội Hoàng gia, còn phụ nữ trở thành công cụ giải khuây mua vui cho lính Nhật.

Trái với những số phận bất hạnh kia, Jang Tae Sang (Park Seo Joon) nức tiếng khắp Gyeongseong (tên gọi cũ của Seoul) với tư cách chủ tiệm cầm đồ Hoàng Bảo Trang và còn được biết đến là nguồn tin số một Gyeongseong. Vì lý do này, Tae Sang được ủy viên Ishikawa ra lệnh đi tìm nhân tình của ông - một kỹ nữ tên Myeong Ja. Nếu không tìm ra Myeong Ja trước khi hoa anh đào rơi, Jang Tae Sang sẽ mất tất cả, thậm chí bị tống vào quân ngũ.

Phi vụ tìm người khó nhằn đưa đẩy Tae Sang gặp gỡ hai cha con làm nghề do thám Jong Won (Jo Han Chul) và Chae Ok (Han So Hee). Chae Ok đã cùng cha tha hương khắp Mãn Châu và Thượng Hải suốt thời thơ bé, cuộc sống du mục dạy cho cô nhiều kỹ năng sinh tồn cần thiết. Jong Won và Chae Ok sẽ đi tìm Myeong Ja, đổi lại Jang Tae Sang phải dò la tung tích họa sĩ Sachimoto để Chae Ok tìm lại người mẹ đã mất tích 10 năm.

Khi con người trở thành vũ khí chiến tranh

Gyeongseong chia thành 2 chiến tuyến: một bên là tay sai của Thiên hoàng, bên còn lại là Hội yêu nước luôn đấu tranh vì độc lập tự do. Đồng bào cùng một nước trớ trêu thay lại đấu đá, giẫm đạp lên nhau và trở thành con rối trong tay Đế quốc Nhật. Nhật Bản vừa không tổn thất binh lực, vừa dùng chính người Triều Tiên diệt người Triều Tiên.

Loạt phim phản ánh hậu quả nặng nề do chiến tranh để lại | Ảnh: Lifestyle Asia
Loạt phim phản ánh hậu quả nặng nề do chiến tranh để lại | Ảnh: Lifestyle Asia

Thế nhưng, tội ác kinh khủng nhất chỉ được hé lộ khi Tae Sang và Chae Ok phát hiện ra doanh trại bí mật đằng sau bệnh viện trung tâm Gyeongseong. Quân đội giam giữ hàng trăm tù nhân Joseon để phục vụ cho một thí nghiệm vô nhân tính. Đây là một đề tài quen thuộc dễ dàng bắt gặp ở các tựa phim kinh dị giật gân (Kế Hoạch Săn Sói, Vương Triều Xác Sống…), vậy nên thách thức đặt ra cho Sinh Vật Gyeongseong là một cốt truyện chặt chẽ, lôi cuốn.

Không làm thất vọng người hâm mộ K-drama, loạt phim đã nhanh chóng mở ra vấn đề từ tập 2 và thành công giữ chân người xem đến phút cuối cùng. Mỗi nhân vật trong phim giữ một vai trò nhất định, từ tuyến chính đến phụ đều kết hợp với nhau vô cùng ăn ý. Đặc biệt, nhà làm phim khiến người xem không khỏi “phẫn nộ” khi khắc họa khá tốt những kẻ phản quốc ngu muội phục tùng địch đến mức coi rẻ mạng sống của đồng bào mình.

Chae Ok và cha lên đường tìm mẹ | Ảnh: Dexerto
Chae Ok và cha lên đường tìm mẹ | Ảnh: Dexerto

Đáng tiếc là tạo hình quái vật trong Sinh Vật Gyeongseong chưa thực sự ấn tượng. Nó dễ làm khán giả liên tưởng đến các sinh vật huyền bí trong Cậu Bé Mất Tích, nhưng về ngoại hình hay năng lực đặc biệt đều không gây cảm giác kinh sợ.

Hội tụ dàn diễn viên ăn khách

Hai ngôi sao của loạt phim, Park Seo Joon và Han Seo Hee, đã có một màn hóa thân tròn vai và mang đến nhiều cung bậc cảm xúc. Park Seo Joon giữ vững phong độ với nhân vật Jang Tae Sang, thay đổi 180° từ một gã đàn ông vô tâm trở nên biết quan tâm lo lắng cho người khác. Đả nữ Han Seo Hee thể hiện các kỹ thuật sử dụng vũ khí điêu luyện cùng các màn leo trèo nguy hiểm đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Chemistry ngọt ngào truỵ tim của Tae Sang và Chae Ok | Ảnh: CNN
Chemistry ngọt ngào truỵ tim của Tae Sang và Chae Ok | Ảnh: CNN

Sinh Vật Gyeongseong còn sở hữu dàn diễn viên đồ sộ quen mặt với các mọt phim: “bà ngoại hô mưa gọi gió” Kim Hae Sook, cây hài Park Ji Hwan, Jo Han Chul, Wi Ha Joon…

Nhìn chung, Sinh Vật Gyeongseong (Gyeongseong Creature) là một lựa chọn giải trí phù hợp trước khi khép màn năm 2023 với đầy đủ các yếu tố kịch tính của một bộ phim lịch sử - hành động. Kết thúc mở ở phần 1 là tiền đề giải quyết nút thắt cho phần 2 của loạt phim sắp sửa ra mắt 05.01.2024 sắp tới.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều phim chiếu rạp hot nhất hiện nay tại đây.