[Review] Trăm Năm Hạnh Phúc (Long Live Love)

Đánh giá phim · miduynph ·

Trăm Năm Hạnh Phúc (Long Live Love) có giải trí, có lắng đọng và cũng có cả lúc… khá chán.

Kéo xuống để xem tiếp

Điện ảnh Thái Lan trong những năm gần đây phần lớn thuộc thể loại rom-com hoặc kinh dị. Khán giả Việt đã quá quen thuộc mỗi khi có bộ phim Thái mới ra rạp. Và Trăm Năm Hạnh Phúc (Long Live Love) ban đầu cũng là một bộ phim dễ đoán như thế, nhưng chí ít sau cùng vẫn đọng lại cảm xúc cho người xem hơn là chỉ chọc cười đơn thuần, vô nghĩa.

Lịch chiếu Trăm Năm Hạnh Phúc & Mua vé Trăm Năm Hạnh Phúc tại Moveek

Trailer Trăm Năm Hạnh Phúc

Bộ phim xoay quanh gia đình ông bố Sati (Sunny Suwanmethanont), bà mẹ Meta (Araya A. Hargate) cùng cô con gái Namo (Becky Armstrong). Đây là một gia đình bất ổn khi Sati và Meta đứng trước bờ vực li hôn còn Namo thì lại đang rất vui mừng vì điều đó khi cô đã quá chán ghét người bố tồi tệ của mình. Trong quá khứ Sati “sống lỗi” vô cùng. Anh làm nghề nhiếp ảnh gia, có một chút tiếng tăm đóng quảng cáo và được nhiều người hâm mộ. Tuy nhiên, anh lại sa đà vào những thói hư tật xấu như gái gú, bia bọt, thường xuyên nói dối vợ, thậm chí là ngoại tình ngay tại nhà mình trước sự chứng kiến của Namo lúc nhỏ.

Sati nhớ lại những ký ức cả tốt lẫn xấu của mình
Sati nhớ lại những ký ức cả tốt lẫn xấu của mình

Quá bất mãn và phát điên vì sự lạnh nhạt của Sati, Meta quyết định li hôn và sang Bali làm việc. Nhưng Sati lại “báo” cô khi anh bị tai nạn giao thông mất trí nhớ. Anh như biến thành một con người khác tốt bụng, chu đáo và có khả năng nhớ về quá khứ thông qua việc chụp lại những bức ảnh cũ. Kể từ đó, hành trình tìm lại chính mình của Sati bắt đầu với nhiều tình huống “dở khóc dở cười”. Anh có lại được thiện cảm với vợ và con gái nhưng liệu lỗi lầm trong quá khứ có được xoá bỏ hoàn toàn? Meta và Namo có chấp nhận tha thứ và cho Sati cơ hội cuối cùng?

Thông điệp tình yêu dễ chạm vào cảm xúc

Không kể về mối tình gà bông của lứa tuổi học sinh hay tình yêu sét đánh trong lần gặp gỡ định mệnh nào đó, Trăm Năm Hạnh Phúc chọn một đối tượng mới mẻ và phức tạp hơn: cặp vợ chồng trẻ. Đã là vợ chồng, thậm chí có 1 đứa con thì dường như đã là “happy ending” mà nhiều cặp đôi thường ao ước. Nhưng dường như với bộ phim này, hôn nhân mới chính là mồ chôn của tình yêu. Sati và Meta đã từng có một mối tình đẹp từ thời học sinh nhưng khi hôn nhân, con cái, cám dỗ đến quá nhanh, họ lại không thể kiểm soát được tình yêu đẹp đó của mình.

Bộ phim đi qua từng giai đoạn trong chuyện tình của họ từ những rung động thuở niên thiếu, sự nồng nhiệt khi chín muồi, những xung đột vì dối gian và sau cùng là chấp nhận buông bỏ để lòng thanh thản. Chân thành với nhau có lẽ là điều cốt lõi để một mối quan hệ được nuôi dưỡng. Tác phẩm đưa người xem đi qua nhiều thăng trầm theo cảm xúc của cặp đôi chính. Từ đó, phim gửi gắm bài học sâu sắc về tình yêu: yêu chính là yêu luôn cả những lúc “xấu xí” nhất của nhau. Cho dù bạn có phát điên lên thì người yêu bạn vẫn sẽ tìm cách để giúp bạn tốt hơn chứ không đơn giản là chán ghét bạn.

Cách kể chuyện quá lan man

Bộ phim có một khởi đầu khá suôn sẻ khi liên tiếp đan xen những tình tiết hài hước, duyên dáng và có hiệu quả giải trí cao. Đồng thời, việc lấy lại ký ức khi tái hiện lại những bức ảnh cũ cũng là một ý tưởng thú vị. Tuy nhiên, điều đó chỉ được duy trì và thể hiện tốt ở nửa đầu phim. Nửa sau, Trăm Năm Hạnh Phúc bắt đầu cho thấy sự vụng về, loay hoay khi thêm thắt nhiều tình huống vô bổ chỉ có tác dụng kéo dài thời lượng phim.

Lịch chiếu Trăm Năm Hạnh Phúc & Mua vé Trăm Năm Hạnh Phúc tại Moveek

Trăm Năm Hạnh Phúc siêu bựa ở khúc đầu nhưng lại dài dòng về sau
Trăm Năm Hạnh Phúc siêu bựa ở khúc đầu nhưng lại dài dòng về sau

Một bộ phim rom-com dài hơn 2 tiếng đã làm lộ rõ nhiều khuyết điểm và khiến tụt cảm xúc người xem. Từ đó dẫn đến cao trào của phim trở nên sướt mướt và chậm chạp. Xúc động cho nhân vật, rung cảm với thông điệp là có nhưng nếu phim được tinh chỉnh gãy gọn, cô đọng hơn thì có lẽ sẽ phát huy tối đa những cảm tình vốn có ban đầu của khán giả.

Rom-com đúng nghĩa với dàn diễn viên sáng màn ảnh

Tác phẩm lần này từ xứ chùa vàng vẫn là một bộ phim thuần rom-com và cả phần lãng mạn lẫn hài hước đều được xây dựng tương đối hài hoà. Điểm cộng là phim gây cười bằng những tình huống vô cùng duyên dáng và tự nhiên, chủ yếu đến từ nhân vật Phat của Niti Chaichitathorn. Bộ đôi Sunny Suwanmethanont và Araya A. Hargate cũng có diễn xuất ăn ý với phản ứng hoá học ở những phân đoạn tình cảm. Cả 2 đều sở hữu nhan sắc tuyệt đỉnh cùng sự hoá thân khá mượt mà. Cô con gái Namo do Becky thủ vai cũng để lại ấn tượng bởi nét đẹp lai thuần khiết, cuốn hút.

Trăm Năm Hạnh Phúc (Long Love Live) có thời lượng khá dài và chới với từ giữa cuối nên cũng kéo hứng khởi ban đầu của người xem tụt dần. Nhìn chung, phim có tính giải trí tốt, đem lại nhiều tràng cười thả ga cho khán giả và bài học về tình yêu thấm thía phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ hiện nay.