Thủy chiến trong Game of Thrones season 7?

TV Series · Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Trong suốt 6 năm công chiếu, Game of Thrones luôn được biết đến như series có nhiều cảnh chiến trận chất lượng và hoành tráng nhất màn ảnh nhỏ.

Trong suốt 6 năm công chiếu, Game of Thrones luôn được biết đến như series có nhiều cảnh chiến trận chất lượng và hoành tráng nhất màn ảnh nhỏ. Nhiều trận đánh như Vịnh Nước Đen (season 2), trận làng Hardhome (season 5) hay trận Winterfell (season 6) đều đã đi vào lịch sử truyền hình. Tuy vậy, có một đề tài trong chiến trận mà những nhà sản xuất của Game of Thrones chưa thực sự khai thác trong 6 mùa vừa qua, đó là thủy chiến – giao tranh trên biển bằng thuyền. Sang năm tới, liệu mọi thứ có thay đổi với season 7 hay không?

Công bằng mà nói, Game of Thrones cũng từng có hai trận đánh đụng chạm tới tàu thuyền: trận Vịnh Nước Đen ở season 2 và trận thành Meereen ở season 6. Tuy nhiên ở cả hai trường hợp, phần giao tranh trên biển đều kết thúc rất nhanh chóng và chưa thực sự khai thác triệt để yếu tố này. Ở trận Vịnh Nước Đen (tập “Blackwater”), chỉ có phe của Stannis Baratheon là dùng thuyền, phe còn lại do Tyrion Lannister chỉ huy thì luôn cố thủ trong pháo đài. Sau khi hầu hết số tàu thuyền này bị chất cháy đánh chìm, cục diện trận đánh nhanh chóng được chuyển lên mặt đất. Còn ở trận thành Meereen (tập “Battle of the Bastards”), đội thuyền chiến hùng hậu của các chủ nô đã bị ba con rồng của Daenerys Targaryen phun lửa thiêu cháy, thần dân của cô chẳng phải động đậy một ngón tay. Bởi vậy, một trận thủy chiến đúng nghĩa, diễn ra hoàn toàn trên mặt nước giữa hai đội chiến thuyền vẫn còn là điều mà người hâm mộ Game of Thrones chưa được chứng kiến.

Tuy nhiên mới đây, một nhân vật mới đã gia nhập cuộc chơi vương quyền và có khả năng đem đến cho khán giả những pha giao tranh trên biển đầy mãn nhãn. Đó là Euron Greyjoy, tân vương Quần Đảo Sắt. Sau khi ám sát anh trai để cướp lấy vương miện, Euron đã khiến hai người cháu đồng thời là đối thủ của mình vội vã bỏ chạy. Dù thời lượng xuất hiện không nhiều, nhưng câu nói cuối cùng của Euron trong season 6: “Hãy đóng cho ta 1000 con thuyền, và ta sẽ cho các ngươi cả thế giới!” đã khiến người xem đứng ngồi không yên. Giờ đây, viễn cảnh một trận đánh trên biển trong season sắp tới đã không còn xa vời, mà ngược lại còn là điều cực kỳ khả thi.

Hẳn các bạn còn chưa quên hình ảnh cuối cùng của season 6: Daenerys Targaryen dẫn đầu đội thuyền vô cùng hùng hậu đang vượt đại dương trở về quê hương Westeros. Nếu đoàn thuyền này cập bến, nữ hoàng độc ác Cersei, chủ nhân hiện tại của Ngôi Báu Sắt nhiều khả năng sẽ không thể chống chọi và phải đầu hàng trước uy lực của Daenerys. Vậy nhưng hành trình của Mẹ Rồng có thể suôn sẻ hay không, khi mà cô đang được hộ tống bởi hai chị em Yara và Theon Greyjoy, những đứa cháu mà Euron thề sẽ truy tìm đến chân trời góc bể? Khi 1000 con thuyền được hoàn thành, Euron chắc chắn sẽ hướng về Biển Hẹp, nơi mà hạm đội của Daenerys đang đi theo chiều ngược lại. Một trận đánh trên biển sẽ rất dễ nổ ra, với độ tàn khốc không hề kém cạnh những trận đánh trong các mùa Game of Thrones trước, thậm chí còn lớn hơn do ở giữa đại dương bao la, phe thua cuộc sẽ khó có đường lui nếu thuyền bị phá hủy.

Trong trường hợp một trận thủy chiến thực sự xảy ra, phe nào sẽ có khả năng chiến thắng? Dù khó tin nhưng có vẻ như Euron Greyjoy sẽ dễ giành chiến thắng trước Daenerys hơn là điều ngược lại. Những lực lượng dưới quyền Daenerys: nhà Tyrell, xứ Dorne, hội Unsullied, hầu hết dù rất thiện chiến nhưng không giỏi giao chiến trên biển, và chắc chắn là không thể dày dạn kinh nghiệm như những chiến binh Quần Đảo Sắt. Tệ hơn nữa, một phần lớn đội quân của Daenerys là tộc nhân Dothraki, những người vô cùng sợ nước và chưa từng đi thuyền. Nếu như tàu bị đắm, họ rất dễ chết đuối vì không biết bơi giữa biển cả rộng lớn. Kể cả nếu người Dothraki có thoát nạn, họ cũng khó mà giải cứu những chú ngựa bị nhốt trong khoang tàu. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến khả năng chiến đấu của họ, vì người Dothraki vô cùng coi trọng ngựa và khó lòng khi chiến đấu khi không có chúng.

Tất nhiên, ngoài quân lính hùng hậu thì Daenerys còn sở hữu ba con rồng khổng lồ, những sinh vật đáng sợ chắc chắn sẽ gây trở ngại lớn cho Euron. Nhưng hãy nhớ rằng trong trận Meereen cách đây không lâu, cô đã giành chiến thắng bằng cách cho rồng phun lửa đốt chiến thuyền địch. Nếu như một trận đánh với thuyền khác diễn ra trong season 7, khả năng cao là các biên kịch sẽ không để “lịch sử lặp lại” trong một thời gian ngắn như vậy (Game of Thrones lại là series nổi tiếng vì độ bất ngờ và khó lường). Để giải quyết bầy rồng, Euron có thể sử dụng chiếc tù và bảo bối có khả năng khuất phục bất cứ con rồng nào khi thổi lên (chi tiết đã xuất hiện trong nguyên tác tiểu thuyết). Một khi Daenerys không còn sử dụng được rồng, việc chiến thắng cô trên biển sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.

Để đối đầu với Euron, Daenerys dường như chỉ có thể trông cậy vào Yara, cô chị mạnh mẽ của nhà Greyjoy, người có tài thao lược từng chỉ huy đội thuyền Quần Đảo Sắt các season trước. Cậu em Theon thì vẫn còn chịu dư chấn tinh thần sau khi bị Ramsay Bolton giam giữ và tra tấn, nên sẽ khó lòng giúp được ít nhất là trong những tập đầu tiên. Nếu như sau trận thủy chiến nói trên, Yara không còn vì bị Euron hãm hại hay bắt giữ, Theon rốt cuộc sẽ có thể vượt qua hoàn toàn những khủng hoảng tâm lý hiện tại, đáp trả người chú tàn ác và lấy công chuộc lại lỗi lầm trước kia. Đây sẽ là một hướng phát triển nhân vật rất hợp lý và ý nghĩa đối với nhân vật Theon Greyjoy vừa đáng giận vừa đáng thương cho season tới.