[TỔNG HỢP] Fate/Stay Night - Xếp hạng các series, spin off, Fate nào hay hơn Fate nào (Phần 1)

TV Series · Candice183 ·

Series Fate nổi tiếng không thiếu các tác phẩm chuyển thể và ngoại truyện. Với rất nhiều điều thuộc vũ trụ này, bạn nhất định sẽ tìm thấy thứ gì đó hoàn hảo cho sở thích của riêng mình.

Series này đã trở thành một trong những loạt phim đa phương tiện lớn và phổ biến nhất ở Nhật Bản. Nó bắt đầu với visual novel Fate/stay night được phát hành vào năm 2004, thương hiệu này đã phát triển vượt bậc trong gần hai thập kỷ kể từ thời điểm đó. Đã có một sự bùng nổ lớn trong các phương tiện truyền thông đa thể loại phát triển liên quan đến Fate. Mọi thứ từ game đến manga, light novel, hàng hóa và tất nhiên là cả anime.

Các nền tảng này đã tạo ra một loạt các tựa phim hoạt hình khác nhau trong những năm qua. Bao gồm các bản chuyển thể của những tuyến trò chơi móc nối đến câu chuyện gốc có nội dung riêng, cho đến các phần ngoại truyện và các sản phẩm liên quan. Ngay cả khi bạn không thích tác phẩm gốc đầu tiên, các anime khác nhau thuộc vũ trụ Fate ngoài kia vẫn rất đa dạng thể loại thú vị. Họ luôn có cái gì đó có thể dành cho tất cả khán giả. Và như tựa đề bài viết, chúng ta ở đây sẽ nhìn lại tất cả các loạt phim Fate/stay night, các spin off của nó và bảng xếp hạng chúng từ thấp đến cao.

11/11. Fate/Stay Night

So với bản chuyển thể gốc, anime của Studio Deen phát triển có một chút giống mớ hỗn độn. Mặc dù đây không phải là một anime tệ - nó vẫn không thể nằm chung hàng ngũ với các tác phẩm chuyển thể của Ufotable trong chất lượng kỹ thuật hình ảnh và tôn trọng những phần trong nguyên tác. Anime cốt truyện gốc được phát hành vào năm 2006 và dù đương nhiên trông có vẻ đã lỗi thời, nhưng nó vẫn được xem như một màn mở đầu tuyệt vời về bộ truyện dành cho những người mới. Deen cũng đã chuyển thể route Unlimited Bladeworks thành phim hoạt hình, nhưng anime Ufotable một lần nữa vượt trội hơn nhiều về mọi mặt. Vì vậy chúng ta sẽ tính đó là đặc trưng của sản phẩm Deen.

10/11. Today’s Menu For The Emiya Family

Một trong bộ khá thú vị gia nhập trong danh sách này, Today’s Menu for The Emiya Family là một spin off đáng yêu, nhẹ nhàng, có sự tham gia của các nhân vật chính của loạt phim Fate/Stay Night nhưng là câu chuyện liên quan đến ẩm thực. Đây có lẽ là phần bình dân nhất trong số các bản ngoại truyện, vì vậy đừng có ai vào đây để tìm kiếm bất kỳ phân cảnh hành động hoặc trận chiến lớn hoành tráng nào. Nhưng nếu bạn muốn thấy những cảnh tương tác giữa nhân vật bình yên hơn giữa các nhân vật, cũng như một số món ăn Nhật Bản tuyệt vời thì đây là anime dành cho bạn. Ufotable cũng chịu trách nhiệm tựa phim này, mặc dù phong cách hoạt ảnh trông khác biệt đáng kể so với các phần khác trong loạt phim nhưng thật ra nó rõ ràng và sắc nét hơn những gì khán giả mong đợi.

9/11. Fate/Apocrypha

Dựa trên bộ light novel cùng tên, Fate/Apocrypha lấy bối cảnh ở một thế giới song song với câu chuyện gốc và tập trung vào cuộc chiến giữa hai phe Xích trận doanh và Hắc trận doanh. Sự mâu thuẫn dẫn đến một cuộc chiến Chén Thánh (Grail War) quy mô lớn hơn bao giờ hết và do đó kéo đến sự tham gia của nhiều Servant (người phục vụ cho Master thường là hiện thân của linh hồn anh hùng - Anh linh hoặc là Thần linh) hơn so với ban đầu. Apocrypha chắc chắn có những khoảnh khắc riêng biệt của mình và với ý tưởng tiền đề là đủ thú vị, thu hút. Nhưng có những lúc câu chuyện hơi đi lạc hướng và mọi thứ khiến người xem cảm thấy quá vắn tắt nhưng ít nhất vẫn đem lại cảm giác của bộ chuyển thể anime. Dù vậy, nếu bạn yêu thích thương hiệu Fate thì đây là một bộ khá đáng xem vì nó có những Servant mà cho đến thời điểm đó mới chỉ xuất hiện trong light novel và FGO (Fate/Grand Order).

8/11. Fate/Extra Last Encore

Chuyển thể dựa trên tựa game Fate/Extra, Last Encore không phải là bản chuyển thể hay nhất trong series. Nhưng nó vẫn có những mặt tích cực. Đáng buồn thay, những điều đó không vượt trội hơn những tiêu cực của bộ phim này - chủ yếu là do một cốt truyện gấp gáp và phức tạp, hoàn toàn không truyền đạt hết những cốt lõi của sản phẩm gốc.

Mặt khác, bạn có thể xem vì hoạt ảnh của Nero. Đó là điều mà những người hâm mộ bộ truyện đã mong muốn trong suốt một thời gian. Studio Shaft là người phụ trách dự án, vì vậy mặc dù câu chuyện của nó có thể không xuất sắc nhưng nó trông thật sự rất tuyệt.

7/11. Fate/Grand Order Absolute Demonic Front: Babylonia

Nói về FGO, anime Babylonia sau khi phát sóng lại rất thành công. Anime dường như đã làm rất tốt việc chuyển thể câu chuyện trò chơi và mang đến cho người hâm mộ những gì họ mong muốn để được nhìn thấy những Servants yêu thích của họ xuất hiện trên màn ảnh. Với con số tích cực về đánh giá nhận về thì đáng lẽ bộ phim nên ở một thứ hạng cao hơn nhưng những cái tên bên dưới cũng tuyệt vời quá thể.

Nguồn: CBR