Trấn Thành chia sẻ về vai Xẩm trong Trạng Quỳnh, quyết tâm chứng minh khả năng diễn xuất

Tin điện ảnh · Maii ·

Trấn Thành đã bày tỏ suy nghĩ cũng như chia sẻ về nỗ lực diễn xuất của mình với vai Xẩm trong Trạng Quỳnh.

Trạng Quỳnh, bộ phim hài dân gian khởi chiếu mùng 1 Tết Nguyên Đán không chỉ gây chú ý bằng sự góp mặt của Nhã Phương, Quốc Anh mà bên cạnh đó còn là sự xuất hiện của Trấn Thành. Trong phim, anh vào vai Xẩm, bạn thân của Trạng Quỳnh (Quốc Anh) với hình ảnh ngờ nghệch, yêu thích cuộc sống tự do và không ràng buộc.

Vào vai một nhân vật gây hài vốn không còn là điều gì mới mẻ đối với Trấn Thành nhưng với Xẩm, Trấn Thành cảm thấy những miếng hài trong phim này mang đậm màu sắc dân gian và trào lộng hơn.

“Đối với tôi, đó là một trải nghiệm hoàn toàn mới, và chắc chắn cũng sẽ mới lạ hoàn toàn với người xem. Ngay từ khi đọc kịch bản Trạng Quỳnh, tôi đã hết lần này đến lần khác bất ngờ vì những tình huống oái oăm với cách xử trí quá thông minh, quá duyên dáng. Đồng ý nhận vai Xẩm, tôi đã xác định rằng đây sẽ là một vai diễn mà tôi dành trọn tâm huyết, thời gian, sẵn sàng lột xác và thực sự quyết liệt với nó”. Trấn Thành chia sẻ.

Đạo diễn phim cũng cho rằng Trấn Thành là người làm cho tiếng cười ở Trạng Quỳnh trở nên gần gũi và tự nhiên.

Bên cạnh đó, nhân vật Xẩm của Trấn Thành không còn chỉ được nhớ đến qua tiếng cười giải trí. Lần này, nam nghệ sĩ hài không những được diễn hài, mà còn thể hiện khả năng diễn xuất thực sự.

Anh chia sẻ: “Không phải nàng Điềm, nhân vật Xẩm mới là người gắn bó cùng Trạng Quỳnh trong suốt bộ phim, từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành. Trải qua biết bao nhiêu biến cố, thăng trầm, nụ cười và nước mắt cùng bạn thân, nhân vật của tôi không thể lúc nào cũng cười khờ khạo được. Cũng có những giọt nước mắt, cũng có những khổ đau, oán hận, nếu Trạng Quỳnh đại diện cho trí tuệ và mơ ước của nhân dân xưa, thì chàng Xẩm chính là tượng trưng của cái chân chất, hồn nhiên, tâm hồn lương thiện và sự lạc quan của họ”.

Theo nam diễn viên chính Quốc Anh, khi đọc kịch bản, anh đã từng tưởng tượng ra hình ảnh nhân vật Xẩm hoàn toàn khác, nhưng trong mắt Quốc Anh, khi anh chàng khờ khạo ấy được thể hiện qua diễn xuất của Trấn Thành, Xẩm trở nên hài hước, sống động và thú vị hơn nhiều lần.

Liệu khán giả có cùng cái nhìn với đạo diễn hay Quốc Anh? Câu trả lời đang chờ đợi khán giả khi Trạng Quỳnh ra mắt vào Mùng 1 Tết Nguyên Đán này.