Valerian sẽ là phim có kinh phí cao nhất trong lịch sử điện ảnh Pháp

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Đạo diễn người Pháp - Luc Besson đã có một vị trí quan trọng trong thể loại phim khoa học viễn tưởng kể từ khi tác phẩm đầu tay của ông là The Fifth Element ra mắt vào năm 1997 hay mới đây nhất là Lucy 2014.

Đạo diễn người Pháp – Luc Besson đã có một vị trí quan trọng trong thể loại phim khoa học viễn tưởng kể từ khi tác phẩm đầu tay của ông là The Fifth Element ra mắt vào năm 1997 hay mới đây nhất là Lucy 2014.

Hè tới, Besson sẽ trở lại với người xem điện ảnh qua bộ phim Valerian and the City of a Thousand Planets, bộ phim được dựa trên tập truyện tranh của Pháp có tên là Valérian và Laureline, viết bởi Pierre Christin và minh họa bởi Jean-Claude Mézières.

Trong bộ truyện tranh gốc, phim là chuyến phiêu lưu vượt vũ trụ của cặp đôi Valerian và Laureline, vượt qua giới hạn của không gian và thời gian. Trong bộ phim đầu tiên này, với tựa đề là Valerian and the City of a Thousand Planets, như đã được thấy trong trailer, người xem đã được du hành đến những hành tinh đủ mọi hình dáng, kích thước và đặc biệt là sự xuất hiện của hơn 200 chủng loài người ngoài hành tinh khác nhau. Chính vì vậy, vâng, có thể nói Valerian sẽ là bộ phim có kinh phí cao nhất của Pháp từ trước đến giờ.

Hãng phim Cineuropa cho hay, họ đã chi ra cho đạo diễn Besson con số kinh phí là 197.47 triệu Euro để thực hiện dự án này, theo một báo cáo của trang CNC vào năm 2016 thì đây là số tiền lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại. Vị trí trước đây thuộc về tựa phim Asterix at the Olympic Games (2008) với 78 triệu Euro, tuy nhiên nó đã không thành công với số tiền đã bỏ ra để thực hiện.

Một tác phẩm khác của hãng phim này cũng đã được đưa vào top 10 phim có kinh phí cao nhất của Pháp là Renegades, phim hành động của Pháp-Đức do Steven Quale đạo diễn và Luc Besson biên kịch và sản xuất, bộ phim có kinh phí bỏ ra là 66,19 triệu Euro và dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 1 tháng 9.

Thiết lập vào thế kỷ 28, Valerian and the City of a Thousand Planets là câu chuyện đầu tiên của tập truyện kể về hai nhân vật chính có tên là Laureline và Valerian, những đặc vụ của một tổ chức chính phủ với vai trò giữ trật tự, an toàn cho những người dân của dải Ngân Hà. Theo chỉ thị từ Tư lệnh của họ, cả hai phải đặt chân vào một thành phố thiên hà khổng lồ của khu vực Alpha, một đô thị ngày càng mở rộng bao gồm hàng ngàn loài sinh vật khác nhau từ khắp mọi nơi tập trung về. Thật không may, không phải tất cả mọi người trên City of Alpha đều có những mục tiêu tốt đẹp, thực tế, nó tồn tại một lực lượng vô hình đang làm việc, đặt thành phố vào một sự nguy hiểm trầm trọng.

Phim có sự tham gia của các diễn viên như Dane DeHaan, Cara Delevingne, Clive Owen, Rihanna, Ethan Hawke, Kris Wu và John Goodman. Dự kiến ra mắt vào ngày 20.7

Nguồn: Screen Rant