Vì sao Pixar lại sản xuất phim Lightyear thay vì Toy Story 5?

Tin điện ảnh · miduynph ·

Hướng khai thác tiềm năng cho loạt phim hoạt hình Câu Chuyện Đồ Chơi đình đám.

Câu Chuyện Đồ Chơi (Toy Story) là một trong những loạt phim hoạt hình thành công nhất mọi thời đại, nhưng vì sao Pixar lại làm Lightyear - một phần phim ngoại truyện? Và đây chính là lý do.

Là một trong những loạt phim hoạt hình thành công nhất, Câu Chuyện Đồ Chơi đã giới thiệu đến thế giới những món đồ chơi (và phim hoạt hình 3D) sống động theo đúng nghĩa đen của nó. Được dẫn dắt bởi cảnh sát trưởng mang phong cách cao bồi cổ điển Woody và siêu anh hùng vũ trụ Buzz Lightyear, những món đồ chơi nhân hóa đã đối mặt với vô vàn cuộc phiêu lưu thách thức thân phận của họ và giúp họ gắn kết mối quan hệ cùng nhau.

Thương hiệu Câu Chuyện Đồ Chơi, bao gồm 4 bộ phim: Câu Chuyện Đồ Chơi (1995), Câu Chuyện Đồ Chơi 2 (1999), Câu Chuyện Đồ Chơi 3 (2010) và Câu Chuyện Đồ Chơi 4 (2019), là một thành công về mặt thương mại lẫn trong giới phê bình chuyên môn, tạo ra doanh thu phòng vé kỷ lục và nhận được nhiều giải thưởng. Từ đó, thương hiệu cũng sản sinh thêm hàng loạt các chương trình truyền hình, phim ngắn, truyện tranh, trò chơi điện tử và thậm chí là các điểm tham quan ở công viên giải trí. Đáng chú ý, Câu Chuyện Đồ Chơi cũng đã làm nên lịch sử khi là người tiên phong cho thể loại hoạt hình vi tính 3D, tạo sức ảnh hưởng đến các bộ phim và trò chơi điện tử thành công sau đó. Phạm vi thành công và tác động rộng lớn mà chuỗi phim có được sẽ càng được củng cố hơn khi phát hành một phần tiếp theo của Câu Chuyện Đồ Chơi, vậy tại sao Pixar lại làm một bộ phim ngoại truyện?

Buzz Lightyear trong Câu Chuyện Đồ Chơi và trong Lightyear 2022
Buzz Lightyear trong Câu Chuyện Đồ Chơi và trong Lightyear 2022

Kể từ 9 năm sau phần tiền nhiệm được ra mắt, phần mới nhất của Câu Chuyện Đồ Chơi đã được phát hành vào năm 2019. Mặc dù chưa bao giờ được quảng bá chính thức là phần phim cuối cùng của chuỗi, nhưng cốt truyện của nó lại mang hơi hướng như vậy – với việc câu chuyện của Woody cuối cùng cũng kết thúc khi anh ấy trở thành “Đồ chơi bị mất”, giống như Bo Peep và các bạn. Thay vì một cuộc phiêu lưu đơn giản mang các món đồ chơi trở về bên nhau, Câu Chuyện Đồ Chơi 4 đã mở rộng mục đích của các nhân vật, từ việc khiến chủ nhân vui vẻ sang việc lựa chọn và theo đuổi hạnh phúc của chính mình. Vì 4 phần phim chủ yếu tập trung vào mối quan hệ và tương tác giữa Woody với chủ nhân của mình và những món đồ chơi khác, nên thật phù hợp khi anh ấy được rời đi một cách thỏa đáng về mặt tình cảm. Tại thời điểm này, sẽ tốt hơn nếu câu chuyện chuyển sang nhân vật chính khác của Câu Chuyện Đồ Chơi, Buzz Lightyear.

Buzz Lightyear - một nhân vật đầy tiềm năng được Pixar chọn lựa khai thác
Buzz Lightyear - một nhân vật đầy tiềm năng được Pixar chọn lựa khai thác

Bộ phim ngoại truyện Lightyear nhằm mục đích kể về câu chuyện xuất thân của con người “thực” Buzz Lightyear – người đã truyền cảm hứng cho đồ chơi mô hình cùng tên. Một điểm đặc trưng của Buzz trong loạt phim Câu Chuyện Đồ Chơi là anh ta không hề nhận ra rằng mình không phải là một cảnh sát vũ trụ thực sự, vì vậy sẽ rất thú vị khi khám phá thế giới viễn tưởng giàu phong phú của nhân vật này. Hơn nữa, Lightyear đã được phát triển sau khi phim Đi Tìm Dory phát hành vào năm 2016, và bản chất độc lập của nó sẽ không bị ảnh hưởng bởi phần kết của thương hiệu Câu Chuyện Đồ Chơi.

Không cần phải nói, vẫn có khả năng Pixar sẽ phát hành một phần tiếp theo của Câu Chuyện Đồ Chơi, đặc biệt là khi Woody đã tách ra khỏi đám đồ chơi có nghĩa là anh ấy sẽ có một loạt cuộc phiêu lưu khác. Tuy nhiên, nhìn vào mô hình phát hành của chuỗi phim này, sẽ phải mất một khoảng thời gian nữa trước khi Câu Chuyện Đồ Chơi 5 được phát triển. Trong khi đó, hãng có rất nhiều câu chuyện khác liên quan đến không gian để khai thác sâu vào, đồng thời thiết lập mối liên hệ giữa Lightyear với thương hiệu Câu Chuyện Đồ Chơi.

Nguồn: Screen Rant