16 bộ phim Marvel không hay như mong đợi

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Trên thực tế, Marvel từng rất nhiều lần làm ra những bộ phim không mấy đặc sắc và không đáp ứng được những mong đợi của người hâm mộ.

Marvel Studio đã tạo dựng cho mình danh tiếng đáng kinh ngạc trong việc sản xuất ra những bộ phim hành động mạnh mẽ đầy hấp dẫn, giúp hãng thu hút một lượng lớn khán giả. Bắt đầu từ những phim vốn đã nổi tiếng sẵn được chuyển thể từ truyện tranh của Marvel do những hãng phim khác sản xuất, giờ đây, trong mắt rất nhiều fan hâm mộ, Marvel đang là số 1 trong những hãng sản xuất phim chất lượng cao.

Nhưng trái ngược với suy nghĩ của số đông khán giả về việc phim của Marvel sẽ luôn hấp dẫn bất kể nhân vật và cốt truyện ra sao, và rằng cái tên Marvel đã là một sự đảm bảo cho chất lượng của những bộ phim do hãng sản xuất, trên thực tế, Marvel từng rất nhiều lần làm ra những bộ phim không mấy đặc sắc và không đáp ứng được những mong đợi của người hâm mộ.

Không hẳn tất cả những bộ phim này đều tệ (mặc dù một số thì dở thật) nhưng chúng đã không thể tiếp tục dành được thiện chí từ khán giả như những bộ phim trước đó từng đạt được, và thậm chí còn gây thất vọng cho những fan háo hức chờ mong phim ngay từ lần đầu ra mắt. Ngoài những bộ phim do chính Marvel Studio sản xuất, danh sách này còn bao gồm những bộ phm do các hãng phim khác làm ra mà sử dụng logo của Marvel, rồi từ đó khiến khán giả thấy ngán ngẩm sau khi đã quá mong chờ vào một bộ phim hấp dẫn, chất lượng cao.

Sau đây là một vài trong số những bộ phim đáng thất vọng nhất trong lịch sử những phim Marvel được lên màn ảnh rộng, và một vài phim đã không thể đáp ứng sự mong đợi của khán giả dành cho việc một lần nữa được thấy nhân vật yêu thích của mình xuất hiện trên màn ảnh rộng:

16. Iron Man 2

Chúng ta cần nhớ rằng Marvel không phải lúc nào cũng là ông vua phòng chiếu. Trái lại, hãng phim đã có một sự khởi đầu khá trắc trở khi Iron Man đã không thể trở thành một hiện tượng phòng vé, và hãng từng phải đối mặt với nguy cơ mọi việc có thể đi theo hướng hoàn toàn khác.

Với Iron Man 2, Marvel đã phải đối mặt với việc phải cố gắng tiếp nối danh tiếng của phần 1, một thử thách khá khó khăn lúc bấy giờ. Trên thực tế, với bộ phim này, Marvel chỉ đơn giản muốn giữ cho guồng quay của vũ trụ điện ảnh mới thành lập này tiếp tục vận hành, trong khi những bộ phim khác như Thor, Captain America: The First Avenger, và đặc biệt là The Avengers, vẫn cần thêm thời gian để hoàn thành.

Kết quả là bộ phim gần như chỉ là một thứ để lấp chỗ trống, với một cốt truyện nhảm nhí và gần như chỉ được tạo ra để cho mọi người được nhìn thấy Robert Downey Jr. lần nữa chứ không hề tập trung vào tinh thần vốn có của phần phim đầu tiên. Các fan đã rất thất vọng, nhưng dù sao bộ phim cũng đã giúp MCU câu đủ thời gian để hoàn thành nốt các dự án còn lại, và đó là tất cả những gì hãng phim cần lúc đó.

15. Thor: The Dark World

Mặc dù phần đầu của Thor không hẳn là một hit lớn nhất của MCU vào thời điểm ra mắt, nhưng bộ phim vẫn thu hút được một lượng fan nhất định nhờ có phong cách chỉ đạo cận Shakespeare của Kenneth Branagh. Nội dung phim thì sến, đôi khi ngu ngốc, nhưng lại giữ được đúng tinh thần của truyện, cộng thêm diễn xuất xuất thần của các diễn viên như Anthony Hopkins và Tom Hiddleston.

Với sự thành công của The Avengers và danh tiếng tăng cao của cả Thor và Loki sau bộ phim, Marvel đã phải chịu áp lực rất lớn khi sản xuất Thor phần 2. Họ cần phải làm ra một tác phẩm có thể khiến các fan hài lòng và làm mọi người thích thú.

Thật không may, vào khoảng thời gian này, Marvel lại không dám quá mạo hiểm. Hãng phim có một công thức riêng hoạt động tốt và có thể tạo ra doanh thu phòng vé mà không cần phải mạo hiểm quá nhiều - bởi vậy, đạo diễn Alan Taylor đã không được trao quyền tự do sáng tạo ra một góc nhìn độc đáo cho bộ phim. Kết quả là một phần phim Thor với nội dung tuyệt đối an toàn đã thất bại trong việc gây hứng khởi nơi khán giả.

14. Fantastic Four (2005)

Trước khi MCU trở thành series phim nổi tiếng nhất trong ngành điện ảnh, các bộ phim của Marvel đã được sản xuất bởi rất nhiều hãng phim khác nhau, và mỗi hãng lại có một phong cách và màu sắc độc đáo của riêng họ.

Khi các fan truyện tranh biết tin Fantastic Four được chiếu rạp, sự hào hứng dành cho bộ phim đầu tiên do chính Marvel sản xuất là rất cao. Mặc dù một vài fan có hơi do dự khi nhìn thấy Michael Chiklis trong bộ giáp bằng cao su đóng The Thing, nhưng về cơ bản thì các fan truyện tranh đều rất hào hứng đón chờ Fantastic Four được chuyển thể thành phim.

Dù bộ phim tái hiện được khá nhiều trò đùa điển hình của FF, với nội dung nhẹ nhàng và hài hước hoàn toàn phù hợp với bản gốc trong truyện, nhưng các fan vẫn cảm thấy rất thất vọng. Fantastic Four đã không làm nổi bật được hết các nhân vật trong phim, cách kể chuyện nhiều khi tếu quá đà, cùng với chân dung không đáng tin cậy của Doctor Doom, và các fan ước gì bộ phim đưa ra một cách tiếp cận bớt trẻ con hơn với Reed Richards và gia đình anh.

13. Fantastic Four (2015)

10 năm sau khi phiên bản Fantastic Four đầu tiên ra rạp, và sau khi các phần tiếp theo của phim đã cải thiện được một vài (chưa phải tất cả) thất bại của phần phim đầu, Twentieth Century Fox đã quyết định thử tái sản xuất lại tác phẩm này.

Vì các fan đã cho rằng bản Fantastic Four đầu tiên là quá ngu xuẩn, phiên bản mới này được xây dựng theo hướng u tối, gai góc, và phần nhiều giống với một series phim khác của Fox là X-Men. Thêm vào đó, đạo diễn Josh Trank của Chronicle được giao nhiệm vụ đưa Fantastic Four lên màn ảnh, và ông đã lấy cảm hứng rất nhiều từ dòng truyện Ultimate Fantastic Four.

Tuy nhiên, phiên bản này cũng không đáp ứng được những mong đợi của các fan. Không thể nói rằng sự mong đợi dành cho bộ phim này là đặc biệt lớn (hầu hết các fan phim chuyển thể từ truyện đều rất cảnh giác với cụm từ “phiên bản u tối”). Dù vậy, bộ phim vẫn gây ra sự thất vọng. Quá nhiều chi tiết từ truyện bị thay đổi, các vai diễn không hề dễ thương, và cốt truyện bị thay đổi hoàn toàn do sự can thiệp của hãng phim và những cảnh quay lại dài dòng. Bằng một cách nào đó, dù không được mong đợi nhiều, nhưng Fant4stic (cái tên được các fan dùng nhiều) đã không thể đáp ứng được dù chỉ một chút sự hào hứng mà các fan dành cho nó.

12. X-Men: The Last Stand

Tín hiệu đầu tiên cho thấy Fox không có khả năng xây dựng một bộ phim chuyển thể từ truyện thành công đến từ phần phim thứ 3 của X-Men, với cái tên không mấy sáng tạo The Last Stand.

Fox lúc đó đang khá nổi tiếng sau khi thành công phát động phong trào phim siêu anh hùng, và với những kinh nghiệm của Bryan Singer với cả X-MenX-Men 2 như một cột mốc cho chất lượng của dòng phim này, số đông khán giả đều tin tưởng điều kì diệu sẽ trở lại với phần phim thứ 3 của thương hiệu này.

Thế nhưng, đáng buồn là Singer lại rời đi để làm Superman Returns, và Brett Ratner được đưa vào thế chỗ làm đạo diễn cho phần phim thứ 3.

Trong lịch sử phim chuyển thể, số phim khiến khán giả thấy thất vọng hơn cả The Last Stand là không nhiều. Nhịp độ phim thì nhanh, cốt truyện nhiều chỗ chưa khai thác hết, và do nhiều yếu tố, rất nhiều nhân vật chủ chốt gần như khác hẳn với nguyên tác.

Các fan đã chờ đợi một thời gian rất dài cho tới First Class và một sự trở lại giúp phục hưng đế chế X-Men. Nếu The Last Stand được xây dựng tốt hơn, hoàn của của vũ trụ X-Men từ Fox bây giờ sẽ khác hơn rất nhiều.

11. X-Men Origins: Wolverine

Sau The Last Stand, nhưng trước First Class, một bộ phim khác trong vũ trụ X-Men đã khiến các fan rất mong chờ, câu chuyện quá khứ của một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong đế chế này: Wolverine.

Sau The Last Stand, Fox về cơ bản đã mường tượng rằng phần chính của series phim thế là đã hoàn thành, và thay vào đó, những tác phẩm tiếp theo sẽ kể về câu chuyện của một số nhân vật nổi bật nhất trong phim. X-Men Origins: Wolverine được dự định là phần đầu tiên trong loạt phim X-Men: Origins, và được thiết kế để xây dưng một khung nền cho các phim của từng cá nhân bằng cách lấp đầy quá khứ còn trống của James Howlett.

Không may, bộ phim mà khán giả được xem lại đi quá xa khỏi thực tế của vũ trụ X-Men khi Wolverine xuất hiện như một nhân vật hoạt hình, nhảy qua các tòa nhà cao tầng đổ nát và bước ra khỏi những vụ nổ như một ngôi sao hành động hạng B ngầu lòi.

Các fan không mấy ấn tượng với hướng đi mới theo phong cách hoạt họa bad boy này của bộ phim, và phần phim X-Men: Origins tiếp theo, dự định sẽ tập trung vào Magneto, đã bị âm thầm chèn vào trong First Class của Matthew Vaughn.

10. Avengers: Age of Ultron

Avengers: Age of Ultron không phải một bộ phim tệ. Nhưng đôi khi, một bộ phim không cần phải tệ để trở thành một nỗi thất vọng. Age of Ultron đã không thể đáp ứng được mong đợi của khán giả đơn giản vì nó không đủ phi thường.

Phần phim Avengers đầu tiên của Joss Whedon được coi là một trong những tác phẩm thành công nhất của thể loại này. Quy tụ những ngôi sao từ Captain America, Thor, và Iron Man (cũng như phiên bản Hulk mới), bộ phim đã khiến khán giả phải trầm trò khi cho họ thấy một bộ phim về đội ngũ tập hợp những siêu anh hùng mạnh mẽ có thể vui đến đâu.

Với việc The Avengers có được sự nổi tiếng đáng kinh ngạc như vậy, có thể hiểu được các fan đã háo hức mong chờ một phần phim thứ 2 có thể lặp lại công thức vui nhộn này như thế nào. Có lẽ đó chính là vấn đề - công thức ấy được lặp lại hơi quá đà, và bộ phim đã quá tập trung vào việc xây dựng nội dung cho một loạt phim Marvel trong tương lai mà không làm ra được điều gì khác so với phần phim đầu.

Mặc dù Age of Ultron không phải nhận quá nhiều phê bình gay gắt từ cộng đồng phim chuyển thể, nhưng nó gần như đã bị lãng quên – một vấn đề khá phổ biến đối với những phần phim tiếp nối, cố gắng thoát khỏi cái bóng của phần phim đầu quá mức thành công.

9. Amazing Spiderman

Spider-Man của Sam Raimi đã kết thúc bằng một nốt trầm buồn khi phần phim thứ 4 vốn đã được lên kế hoạch lại bị hủy bỏ bởi đạo diễn phim và Sony Pictures không thể đạt thành thỏa thuận.

Sony muốn có một bộ phim Spider-Man mới thật nhanh, trong khi Raimi, tức giận vì hãng phim can thiệp quá nhiều vào Spider-Man 3, muốn làm ra một phần phim thật hay. Cuối cùng, Sony đã đưa ra quyết định làm lại toàn bộ từ đầu, lấy ý tưởng cho lần tái hiện đầy u tối này từ Batman Begins.

Dù sao các fan cũng khá hào hứng muốn xem công thức mới cho Spider-Man là thế nào. Andrew Garfiled và Emma Stone trông hoàn toàn phù hợp trong vai trò các nhân vật chính trong phần phim mới này. Dù phần phim thứ 3 không quá thành công, nhưng bộ ba phim trước đó đã tạo ra đủ danh tiếng cho Spidey trên màn ảnh rộng và số đông fan đều đặt kì vọng rất lớn vào loạt phim mới này.

Những kì vọng này bị đập tan khá nhanh chóng. Amazaing Spider-Man đã đi hơi xa trong việc làm lại phim gốc, với kịch bản thiếu trọng tâm và một đống plot hole đã cho khán giả thấy bộ phim được sản xuất vội vàng thế nào.

8. Daredevil

Sau thành công không ngờ của X-Men, hàng loạt các bộ phim chuyển thể khác lũ lượt được sản xuất, nhưng không phải tất cả đều đồng đều về chất lượng.

Khi Spider-Man trở thành một hit với khán giả, các fan của một nhân vật truyện tương tự là Daredevil đã dự đoán rằng sự gia nhập của anh vào thế giới phim hành động cũng sẽ trở thành một hit lớn tương tự. Với sự tham gia của ngôi sao đang lên Ben Affleck và Jennifer Garner trong vai chính, bộ phim cũng hứa hẹn sẽ đem lại một sự thành công lớn tương tự những bộ phim nổi tiếng ra mắt cùng thời điểm.

Đáng buồn thay, bộ phim lại không thực sự hay như mong đợi. Phim có quá nhiều chi tiết đệm, cùng với vấn đề về nội dung gây bối rối, lúc thì quá dữ dội, lúc lại quá nhảm nhí. Một bộ phim lẽ ra có thể trở thành hiện tượng cuối cùng lại thất bại thảm hại, và sau khi câu chuyện bên lề với ý tưởng nghèo nàn về Elektra cũng nhận được những chỉ trích gay gắt, Twentieth Century Fox không còn cách nào khác ngoài trả bản quyền các nhân vật về cho Marvel.

7. Iron Man 3

Một trong những bộ phim thị phi nhất của MCU, Iron Man 3 có rất nhiều điểm hay nhưng với các fan, chúng hoàn toàn bị lu mờ bởi một vài điều đáng thất vọng trong kịch bản, khiến toàn bộ phim trở nên mờ nhạt rất nhiều.

Theo sau thành công của Avengers và nỗi thất vọng Iron Man 2, việc để đạo diễn phim hành động được hoan ngênh Shane Black thế chỗ Jon Favreau sẽ giúp tạo ra một bộ phim hấp dẫn, và các fan rất háo hức đón xem xem Marvel sẽ làm gì để kết thúc bộ ba phim về Tony Stark.

Thế nhưng kết quả đã khiến các fan thất vọng tràn trề. Tiết lộ rằng nhân vật Mandarin của Ben Kingsley sẽ chỉ đơn giản là một nhân vật truyện được đưa vào để làm dịu nội dung phim đã khiến các fan khó chịu, và sự xuất hiện của một đống giáp Iron Man cũng khiến mọi người thắc mắc không hiểu tại sao Tony Stark có những bản sao này mà mãi không thèm dùng, cứ mãi tìm kiếm đồ nghề trong những cửa hàng bán sắt thay vì sử dụng những công nghệ thử nghiệm dễ bảo này.

Cuối cùng, đây chính là chi tiết đáng thất vọng nhất trong Iron Man 3: dù tên phim là vậy, nhưng sự xuất hiện của Iron Man trên phim lại ít đến đáng thương.

6. Hulk

Bởi sự lên ngôi của các phim chuyển thể trong một thập kỉ vừa qua, rất nhiều nhân vật trước giờ đều không nổi bật đã có cơ hội được lên màn ảnh rộng và đạt được những thành công tầm trung.

Một nhân vật chắc chắn không hề mờ nhạt đó là The Incredible Hulk, người một thời từng nằm trong số các sản vật của Marvel, được đông đảo fan hâm mộ biết tới nhờ series phim truyền hình nổi tiếng có sự tham gia của Lou Ferrigno.

Với đạo diễn của Crouching Tiger Hidden Dragon, Ang Lee phụ trách cho Hulk, bộ phim trên lý thuyết sẽ trở thành một phim chuyển thể hoàn hào. Đáng buồn thay, trên thực tế, khán giả gần như không ấn tượng chút nào với phim.

Ang Lee có vẻ như đã quá tập trung vào sự thực rằng đây là một phim chuyển thể, và ông đã chèn đầy những mánh lới quảng cáo qua chỉnh sửa để bộ phim trông giống một tác phẩm truyện tranh. Cốt truyện khó hiểu và quá mức phức tạp, và CGI Hulk của những năm 2000 trông như một đống cao su khổng lồ đã khiến bộ phim trông như một video game chất lượng thấp.

Từng có một thời người ta nghi ngờ việc liệu Hulk có thể được xây dựng để xuất hiện trên phim hay không, cho đến khi phiên bản của Mark Ruffalo khiến các fan phải trầm trồ trên Avengers.

5. Blade Trinity

Sau khi X-Men của Bryan Singer tạo nên cú nổ lớn cho dòng phim siêu anh hùng thời hiện đại, rất nhiều phim chuyển thể đã được sản xuất ăn theo trào lưu này. Những phim đáng chú ý trong số này là Blade, một bộ phim cực thu hút khán giả bởi câu chuyện đen tối, đầy bạo lực về một thợ săn ma cà rồng do Wesley Snipes thủ vai.

Phần 2 của Blade chủ yếu được sản xuất để làm thỏa mãn các fan của phần phim gốc, nhưng khi Blade Trinity được công chiếu, các fan đã rất thất vọng với phần phim cuối cùng.

Trinity từng có một giai đoạn phát triển đầy chông gai khi diễn viên chính của phim từ chối hợp tác với đạo diễn và các diễn viên khác, khiến quá trình quay phim trở nên rất khó khăn. Điều này càng rõ ràng hơn ở phần phim cuối, khi những cảnh ứng khẩu của Ryan Reynold được đưa vào để lấp đầy những chỗ trống Snipe để lại do lịch trình quay phim bất hợp lý.

Bộ phim đã khiến thương hiệu Blade phải kết thúc trước mong đợi khi các khán giả từng ủng hộ hết mình cho phim đã mau chóng mất hứng thú với nhân vật chính và thế giới được xây dựng cho anh.

4. Spider-Man 3

Hai phần phim đầu của Spider-Man có thể không thực sự xuất sắc, nhưng vào lúc ra mắt, chúng đều trở thành những bom tấn phòng vé trong dòng phim chuyển thể. Phần phim đầu tiên đã trở thành một hình mẫu cho rất nhiều phim khác cùng thể loại, còn Spider-Man 2 được coi là một trong những trường hợp hiếm hoi khi phần phim tiếp nối lại hay hơn phần phim đầu.

Với tất cả những đánh giá tích cực cho thương hiệu này như vậy, khán giả rất hào hứng đón chờ Spider-Man 3 ra mắt để làm nên một bộ ba phim tuyệt vời.

Tuy nhiên, bộ phim thực sự là một nỗi thất vọng to lớn về nhiều mặt. Phim không chỉ quá dài, quá nhiều kẻ xấu tranh đoạt đất diễn và thời lượng phim, mà sự yêu thích của Sam Raimi đối với những cảnh diễn của Tobey Maguire cũng đi quá xa với những phần nhạc được lồng vào giữa phim để thể hiện việc Spider-Man đã trở nên xấu xa thế nào.

Tập thể các fan đều cực kì ngán ngẩm, và Spider-Man 3 đã bị rất nhiều người coi là một trong những sự sỉ nhục trong lịch sử phim chuyển thể.

3. Ghost Rider

Một trong những tài sản mới của Marvel được đưa ra rạp trong thập kỉ vừa qua, Ghost Rider có vẻ là một lựa chọn tuyệt vời cho một bộ phim xem rạp, với tạo hình nhân vật chính tuyệt đẹp, và câu chuyện siêu nhiên khác biệt hoàn toàn với những bộ phim từng được sản xuất trước đó, những tác phẩm mang tính khoa học viễn tưởng nhiều hơn là thần thoại.

Khi Ghost Rider ra mắt lần đầu, cái tên Nicholas Cage vẫn chưa bị đánh đồng với phim dở - mặc dù bộ phim này chắc chắn đã đem lại cho anh cái danh ấy. Cage chỉ liên tục lầm bầm và gầm gừ suốt cả bộ phim mờ nhạt, kém hấp dẫn này, và sự ỷ lại của cốt truyện vào những chi tiết phim siêu anh hùng (như việc người yêu chờ đợi một mình trong nhà hàng suốt 20 phút) đã hoàn toàn phá hỏng sự độc đáo của bản gốc.

Bất chấp những ý kiến trái chiều dành cho phim, Ghost Rider vẫn được làm phần tiếp theo, nhưng đương nhiên không được đón nhận nhiệt tình. Vào lúc phần 2 ra mắt, Nic Cage đã mang danh hiệu là ngôi sao của những bộ phim dở tệ, và không ai có hứng thú trong việc xem anh đóng vai Johnny Blaze lần nữa.

2. X-Men: Apocalypse

Dù thương hiệu X-Men từng có lúc lên voi xuống chó, nhưng các fan của loạt phim này vẫn sẵn lòng tha thứ. X-Men: The Last StandX-Men Origins: Wolverine có thể từng làm các fan thất vọng, nhưng tiếp nối thành công của X-Men: First ClassX-Men: Days of Future Past, sự mong đợi dành cho phần phim mới nhất của loạt phim đã một lần nữa đạt đến đỉnh điểm.

X-Men: Apocalypse được dự đoán sẽ trở thành bộ phim chuyển thể nổi tiếng nhất của Fox tính đến hiện tại, nhưng khi phim được ra mắt, các fan đã nhanh chóng quay lưng lại với thương hiệu này. Bộ phim đã bị thổi phồng quá mức, nội dung thì đầy những câu chuyện bên lề chẳng đi đến đâu, và được đẩy lên cao trào trong cảnh chiến đấu được CGI quá nhiều khiến các khán giả đều trở nên vô cảm với thương hiệu X-Men nói chung.

Thay vào đó, Deadpool đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong số những phim siêu anh hùng của Fox. Từ đây, hãng phim sẽ phải nghĩ lại về toàn bộ kế hoạch trong tương lai, nhằm một lần nữa vực dậy thương hiệu này sau sự thất vọng của Apocalypse.

1. Amazing Spider-Man 2

Sau sự thờ ơ từ người hâm mộ với Amazing Spider-Man, những người nghĩ rằng phiên bản sến súa của Sam Raimi hay hơn so với bản làm lại u tối này, tất cả đội ngũ sản xuất phần phim kế tiếp đều hứa hẹn rằng lần này mọi thứ sẽ khác.

Họ khẳng định rằng lần thất bại trước là do kịch bản chưa được chuẩn bị kĩ càng. Với Amazing Spider-Man 2, mọi thứ đều được lên kế hoạch chi tiết hơn nhiều, và bộ phim chắc chắn sẽ thu hút tất cả mọi người.

Nói một cách nhẹ nhàng thì các fan đều rất hoài nghi, và Amazing Spider-Man 2 đã trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé thấp nhất trong loạt phim Spider-Man. Mặc dù vậy, một vài fan vẫn rất tò mò muốn biết điều gì sẽ xảy đến với phiên bản Peter Parker của Andrew Garfield.

Kết quả, bộ phim vẫn không thành công trong việc hấp dẫn khán giả, và thậm chí còn không nổi tiếng bằng phần phim đầu. Cốt truyện dành quá nhiều thời lượng phim cố gắng xây dựng nội dung cho những phần phim trong tương lai, khiến các khán giả thấy phiền phức và chán ngấy. Các fan đã thực sự thở phào khi Sony thông báo rằng họ sẽ xóa sổ vũ trụ Spider-Man mới này và trả lại nhân vật cho Marvel.

Mặc dù Amazing Spider-Man 2 không phải bộ phim được mong chờ nhất trên thế giới, nhưng sự thật là các fan cảm thấy nhẹ nhõm khi loạt phim bị hủy bỏ đã cho thấy bộ phim đã không thể thỏa mãn được dù chỉ một chút mong đợi các fan dành cho phần phim.

Kết

Các bộ phim về siêu anh hùng giờ đây đang trở nên rất phổ biến ở Hollywood. Ông vua đang thống trị thể loại phim này vào thời điểm hiện tại là Merry Marvel Movie Machine, một nơi thần kì sản xuất ra hết bom tấn này đến bom tấn khác, mấy tháng một lần, với chất lượng luôn được đảm bảo, điều chưa ai từng làm được trước đây.

Tóm lại, không phải tất cả phim Marvel đều trở thành hit, và ngay cả một vài phim được sản xuất bởi chính Marvel Studios đôi khi cũng không thể đáp ứng hoàn toàn mong đợi của người hâm mộ.

Có lẽ điều này đã đưa ra một bài học cho các fan của thể loại phim chuyển thể nói riêng, và của các phim bom tấn nói chung. Chỉ bởi vì một bộ phim về lý thuyết có vẻ hay không có nghĩa nó phải thực sự tuyệt vời khi được làm thành phim. Không cần biết đội ngũ sáng tạo được ca ngợi nhiều như thế nào, hay trailer phim có vẻ hay ra sao, bộ phim đó vẫn có thể trở thành một quả bom xịt nếu không được xây dựng một cách phù hợp.

Nguồn: Screen Rant