5 đạo diễn phim Việt “chán” nhất nửa đầu năm 2018

Tin điện ảnh · VLynd ·

Những bộ phim có nội dung rời rạc, không truyền tải thông điệp gì và các tình tiết hài hước cũng không đủ chọc cười khán giả mà người chịu trách nhiệm chính là đạo diễn và đây là 5 đạo diễn “chán” nhất nửa đầu năm 2018.

Tính đến thời điểm hiện tại, tuy chưa có bộ phim nào vượt qua doanh thu 171 tỷ đồng của Em Chưa 18 nhưng có đến 4 bộ phim lọt vào top 10 phim Việt ăn khách nhất, gồm: Siêu Sao Siêu Ngố, Chàng Vợ Của Em, Lật Mặt 3 Tháng Năm Rực Rỡ. Cả 4 bộ phim này đều có doanh thu hơn 85 tỷ đồng, chứng tỏ rằng khán giả nước nhà ngày càng dành nhiều tình cảm cho phim Việt Nam. Thành công này không thể phủ nhận khi phim Việt ngày càng bớt những tình tiết hài nhảm mà thay vào đó là những tình tiết gây cười tự nhiên, kết hợp cùng nội dung phản ánh được cuộc sống hiện tại và bên cạnh đó, những bộ phim đậm màu sắc nghệ thuật cũng được khai thác một cách gần gũi với công chúng.

Trái ngược với những bộ phim trên là thất bại của những phim có nội dung rời rạc, không truyền tải thông điệp gì cho khán giả và các tình tiết hài hước – yếu tố góp phần nên sự thành công của phim Việt, cũng không đủ chọc cười mà người chịu trách nhiệm chính là đạo diễn. Dưới đây là 5 đạo diễn “chán” nhất nửa đầu năm 2018 và những bộ phim gây thất vọng cho phần lớn khán giả của màn ảnh rộng.

1. Trần Ngọc Giàu – Đích Tôn Độc Đắc

Một cảnh trong Đích Tôn Độc Đắc (Báo mới)
Một cảnh trong Đích Tôn Độc Đắc (Báo mới)

Dịp Tết Nguyên Đán là thời điểm thích hợp cho các bộ phim hài hước, tình cảm gia đình ăn nên làm ra. Tuy nhiên trong số 4 bộ phim được phát hành vào đúng dịp Tết vừa rồi như Siêu Sao Siêu Ngố, Về Quê Ăn Tết, 798Mười Đích Tôn Độc Đắc thì bộ phim của đạo diễn Trần Ngọc Giàu lại mất điểm nhất, dù có danh hài Hoài Linh đóng chính. Có vẻ như khán giả đã quán ngán ngẩm những bộ phim Tết về tình cha con, quý tử, đích tôn, tía tui do ông chỉ đạo. Không thể phủ nhận thành công của Quý Tử Bất Đắc Dĩ nhưng 3 năm liên tiếp cùng 1 đề tài? Đành rằng 2017 ông không tung phim nhưng sang 2018 lại tiếp tục dùng chủ đề này thì đó không phải là điều mà khán giả cần, dù chỉ là một bộ phim hài giải trí cùng gia đình nhân dịp Tết.

Đích Tôn Độc Đắc xoay quanh giấc mơ của mọi đấng sinh thành, chứng kiến con cháu trưởng thành, thừa hưởng di sản gia đình và có một gia đình ấm êm. Nội dung có phần cũ cộng thêm cách xây dựng theo kiểu chắp vá, vay mượn ý tưởng một cách hời hợt và nhồi nhét các tình tiết hài gượng ép chẳng trách sao không thất bại.

2. Võ Thanh Hoà – Ông Ngoại Tuổi 30, Hoán Đổi

Đạo diễn Võ Thanh Hoà cùng 2 diễn viên chính trong Ông Ngoại Tuổi 30 (dailysao)
Đạo diễn Võ Thanh Hoà cùng 2 diễn viên chính trong Ông Ngoại Tuổi 30 (dailysao)

Hoán Đổi đáng lý ra thuộc danh sách nửa sau 2018 nhưng vì bộ phim Ông Ngoại Tuổi 30 trước đó của đạo diễn Võ Thanh Hoà cũng không đủ hấp dẫn nên ông hoàn toàn thích hợp có mặt trong danh sách này.

Một cảnh trong Ông Ngoại Tuổi 30 (Zing)
Một cảnh trong Ông Ngoại Tuổi 30 (Zing)

Nếu chưa coi phiên bản của Hàn Quốc, Ông Ngoại Tuổi 30 là một bộ phim giải trí không đến nỗi tồi, trong trường hợp bạn là khán giả cực kỳ dễ tính. Không cần phải soi kỹ, Ông Ngoại Tuổi 30 vẫn vấp phải nhiều hạt sạn không đáng có và không thoát được cái bóng của phiên bản Hàn. Dẫu sau, một phim remake như Ông Ngoại Tuổi 30 vẫn khá hơn Hoán Đổi do Việt Hương và Nhã Phương đóng chính. Hoán Đổi có ý tưởng thú vị nhưng vì cố gắng nhồi nhét quá nhiều tình tiết nhằm truyền tải một thông điệp cao siêu mà dẫn tới thất bại. Nếu thật sự có tâm với điện ảnh và muốn cống hiến nhiều hơn cho nền điện ảnh nước nhà, có lẽ Võ Thanh Hoà nên nhìn lại 2 bộ phim vừa rồi thay vì đắm chìm trong những lời khen “ảo”.

3. Văn Công Viễn – Yêu Em Bất Chấp

Đạo diễn Văn Công Viễn cùng dàn diễn viên trong Yêu Em Bất Chấp (Saostar)
Đạo diễn Văn Công Viễn cùng dàn diễn viên trong Yêu Em Bất Chấp (Saostar)

Không cần phải nói nhiều, Yêu Em Bất Chấp là một bản remake kém sang, một phiên bản lỗi của Cô Nàng Ngổ Ngáo. Nếu Ông Ngoại Tuổi 30 còn giữ được vài yếu tố hấp dẫn từ phiên bản Hàn thì Yêu Em Bất Chấp chẳng có chi tiết nào khiến khán giả yêu thương được. Nội dung tệ đến mức người viết chẳng buồn chê thêm nhưng bối cảnh cùng góc quay nghèo nàn và màu phim sến súa khiến không ít người xem, đặc biệt là những người yêu điện ảnh Việt hoài nghi về khả năng đạo diễn của Văn Công Viễn.

4. Nguyễn Ngọc Hùng – Yêu Nữ Siêu Quậy

Một cảnh trong Yêu Nữ Siêu Quậy
Một cảnh trong Yêu Nữ Siêu Quậy

Là bộ phim thứ 3 trong sự nghiệp đạo diễn của Nguyễn Ngọc Hùng, có thể nói việc xa rời vòng tay hợp tác cùng Khương Ngọc, bão tố vội ập đến với ông. Là bộ phim hài hước có yếu tố kỳ ảo nhưng Yêu Nữ Siêu Quậy là một mớ hỗn độn đến mức quậy nát bộ phim. Những cái tên như Diệu Nhi, Khả Như, Thuận Nguyễn... hoàn toàn không thể cứu vãn được Yêu Nữ Siêu Quậy, phải chăng do sự lựa chọn không khéo léo mà Nguyễn Ngọc Hùng tự hại chính ông?

5. Vĩnh Thuyên – Lộ Mặt

Đạo diễn Vĩnh Thuyên cùng 2 diễn viên chính trong Lộ Mặt (Hoahauworld)
Đạo diễn Vĩnh Thuyên cùng 2 diễn viên chính trong Lộ Mặt (Hoahauworld)

Từ một ông bầu, Vĩnh Thuyên chuyển sang vai trò đạo diễn và Lộ Mặt là bộ phim thất bại mới nhất. Lộ Mặt là kiểu phim tình cảm hài hước nhảm nhí mà khán giả dễ dàng bắt gặp trong vài năm gần đây. Phim kết hợp của những yếu tố khiến người xem chán ngán nhất trên màn ảnh rộng, từ kịch bản vụn vặt, tình tiết dễ đoán đến diễn xuất đơ, thoại như trả bài và chuyển cảnh gây chưng hửng. Vĩnh Thuyên có thể là một ông bầu, nhà sản xuất thành công nhưng trong vai trò đạo diễn, câu trả lời là không.

Ngoài những đạo diễn vừa kể trên là 2 cái tên “chân ướt chân ráo” tham gia đạo diễn là Phan Minh (Xưởng 13) và Nguyễn Hà (Thử Yêu Rồi Biết) cũng chưa tạo được nhiều thiện cảm cho khán giả. Hy vọng rằng trong thời gian sắp tới, 2 đạo diễn này có thể rút kinh nghiệm và ra mắt sản phẩm tốt hơn.

3 diễn viên nam mới triển vọng của điện ảnh Việt 2018

3 diễn viên nam mới triển vọng của điện ảnh Việt 2018

Cho đến bây giờ, chúng ta đã có dịp gặp được 3 gương mặt triển vọng của điện ảnh Việt trong tương lai, cùng tìm hiểu xem 3 diễn viên này là ai nhé!