Biên kịch Zak Penn muốn mở rộng vũ trụ Ma Trận

Tin điện ảnh · nguyenlienphuong ·

Trước đó, Ready Player One đã tạo được thành tích đáng kể trong suốt sự nghiệp ấn tượng của ông.

Biên kịch Zak Penn vừa tiết lộ một vài dự định của mình cho phần tiếp theo của Ma Trận. Trước đó, Ready Player One đã tạo được thành tích đáng kể trong suốt sự nghiệp ấn tượng của ông. Bằng việc tham gia viết kịch bản cho các bộ phim như: X2: X-Men United, Elektra, X-Men: The Last Stand, The Incredible Hulk và The Avengers, Penn đã tạo dấu ấn của riêng mình trong dòng phim siêu anh hùng mà ít ai có thể làm được điều tương tự.

Penn từng làm việc cho nhiều dự án phim khác nhau nhưng không gì so sánh được với nhiệm vụ đưa Ma Trận trở lại với khán giả. Chia sẻ với Screen Rant về công việc với các bộ phim siêu anh hùng (ông giải thích rằng ông đã giúp viết kịch bản cho Suicide Squad 2), Penn đã nói về những thông tin mới nhất của các dự án sắp tới cũng như cho khán giả một cái nhìn chi tiết hơn về dự định cho một trong những dự án tâm huyết của ông: Ma Trận.

Penn: Hiện tại, tôi đang làm việc cho Ma Trận. Bộ phim đang trong một giai đoạn nhất định. Đây là dự án mà tôi mong mỏi được thấy nó quay lại màn ảnh. Tôi không thể kể chi tiết được nhưng tôi đã làm phiền Warner Bros. trong nhiều năm để đưa dự án quay trở lại. Vậy nên đây là một trong số các bộ phim tôi đang thực hiện và tôi cũng đang làm việc cho nhiều dự án khác nữa.

PV: Tôi muốn ôm lấy ông vì điều này. Tôi yêu bộ phim Ma Trận.

Penn: Tôi sẽ đánh ai không chịu hiểu… hãy xem, tôi nghĩ OASIS (hệ thống thế giới ảo trong Ready Player One) có nhiều điểm chung. Cả Ma Trận và OASIS đều giống nhau khi là các ý tưởng xuất sắc xây dựng các vũ trụ. Và chúng không phải kiểu, bạn biết đấy, khi nói về Ma Trận, mọi người thường ‘Ôi không, họ sắp sửa reboot Ma Trận’ thì tôi kiểu, sao cơ chứ, tôi không bị mất trí. Ý tôi là Ma Trận vẫn là một trong các bộ phim yêu thích của tôi…họ sẽ tái ra mắt Ma Trận và mọi người sẽ đi xem nó.

PV: Bộ phim đó cực kì ấn tượng.

Penn: Khi ở buổi công chiếu đầu tiên và tôi vẫn cho rằng bộ phim này tuyệt hơn những gì tôi đã mong đợi. Tôi chỉ nghĩ rằng thế giới đó thật tuyệt vời. Tôi nghĩ OASIS giống như một phiên bản phim hành động hài của Ma Trận và không nhất thiết cứ phải bám theo những nhân vật giống nhau, bạn có thể đi theo nhiều hướng khác nữa...

Ma Trận, ra mắt lần đầu năm 1999, đã mở rộng tâm trí của khán giả đến những ý tưởng hoang dại và chắc chắn đây là một bộ phim mang tính cách mạng cho kỹ xảo điện ảnh. Hai phần sau đó tiếp tục mang đến thành công vào năm 2003. Tương tự, chuỗi phim hoạt hình ngắn The Animatrix đã giải thích cho người xem Ma Trận được phát triển như thế nào. Penn khá bảo vệ các kế hoạch của ông cho Ma Trận, nhấn mạnh rằng đây không phải phần tiếp theo hay bản reboot. Theo nhận xét thì có vẻ là Ma Trận của Penn sẽ nói về những nhân vật hoàn toàn khác, những người tình cờ đến Ma Trận, mở rộng vũ trụ vượt ra ngoài khỏi tầm nhìn hạn hẹp mà ta thấy từ Neo và dàn nhân vật chính trong nguyên gốc. Ý tưởng chia sẻ hay mở rộng các vũ trụ chắn chắn là một điều thú vị. Khi cả Marvel Studios, Warner Bros. và Univeral tự mình xây dựng các phiên bản vũ trụ mở rộng của họ, ý tưởng này trở nên phổ biến nhưng cũng đi kèm rủi ro. Xem xét số lượng các bộ phim đang được thực hiện và các ý tưởng được liên kết, không dễ để xây dựng một bộ phim thành một câu chuyện độc lập đồng thời cũng là một phần của câu chuyện lớn hơn. Tuy nhiên, vẫn hy vọng nhiệt huyết của Penn dành cho dự án cộng với kinh nghiệm từ các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh có thể giúp ông đưa Ma Trận đến được với một thế hệ người hâm mộ mới.

Nguồn: Screen Rant