Giới phê bình nói gì về Đại Uý Marvel – Phim siêu anh hùng nữ đầu tiên của MCU?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Trước khi đến rạp thưởng thức Đại Uý Marvel (Captain Marvel) vào cuối tuần này, hãy cùng Moveek tìm hiểu xem giới phê bình nói gì về bộ phim nhé.

Điểm số của Đại Uý Marvel trên Rotten Tomatoes
Điểm số của Đại Uý Marvel trên Rotten Tomatoes

Trước khi đến rạp thưởng thức Đại Uý Marvel (Captain Marvel) vào cuối tuần này, hãy cùng Moveek tìm hiểu xem giới phê bình nói gì về bộ phim nhé. Nhìn chung, các bình luận đều cho rằng Đại Uý Marvel là một bộ phim giải trí tốt nhưng có phần đi theo lối mòn của vài tựa phim Marvel gần đây. Bộ phim siêu anh hùng này có chuyển tải thông điệp chính trị nhưng lại không đủ mãnh liệt như Chiến Binh Báo Đen (Black Panther). Bộ phim của đạo diễn Anna Boden và Ryan Fleck đạt được 83% trên Rotten Tomatoes, số điểm trung bình của nhiều phim thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel. Hầu hết giới phê bình đều thích màn trình diễn của dàn diễn viên gồm Brie Larson trong vai Carol Danvers, cùng Samuel L. Jackson, Annette Bening, Ben Mendelsohn và Jude Law.

Owen Gleiberman từ Variety:

“Trong Đại Uý Marvel, Brie Larson thể hiện được một năng lực mà nhiều siêu anh hùng bước ra từ truyện tranh không có cơ hội: siêu năng lực của biểu lộ. Cô ấy thủ vai một chiến binh Kree có tên là Vers (phát âm là verse), trải qua một hành trình tập luyện quen thuộc để phát huy hết sức mạnh (cô ấy có thế mạnh ở những động tác đánh võ, nhảy lên và bay, cùng khả năng tạo ra những cú bắn năng lượng photon). Một điểm đáng chú ý khác bên cạnh kỹ năng chiến đấu là cảm xúc mà cô ấy mang đến trận chiến.”

Stephanie Zacharek từ Time Magazine:

“Trong Đại Uý Marvel, Larson có vài cơ hội chứng tỏ là một người mạnh mẽ sau nhiều gian truân nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ và cũng không thực sự tập trung vào bộ phim. Dĩ nhiên là trong bối cảnh của Vũ trụ điện ảnh Marvel, tất cả chỉ để chuẩn bị cho Avengers: Endgame sắp tới.”

A.O. Scott của New York Times:

“Những nhà làm phim như Boden và Fleck, Ryan Coogler và Taika Waititi có thể lồng dấu ấn của riêng họ trong câu truyện hoặc người hùng nhưng đôi lúc, nó lại không thích hợp lắm. Bản thân bộ trang phục của nhân vật chính cũng là một nhân vật đáng được nhìn nhận theo cách riêng rồi. Về phần nữ chính – một người phụ nữ cứng rắn và quyến rũ, quyết tâm đấu tranh cho những lời nói sáo rỗng về giới tính – chuẩn bị sẵn sàng cho một sự nghiệp với thương hiệu điện ảnh cùng chúng ta. Bạn sẽ phải trụ lại tới từng phút cuối cùng của đoạn credit để thu thập từng easter egg và rời khỏi rạp với cảm xúc hài lòng lẫn lộn với trống rỗng.”

David Sims từ The Atlantic:

“Trong những năm gần đây, Vũ trụ Điện ảnh Marvel không ngừng mở rộng, tiếp tục duy trì việc tìm tòi một hạt địa mới để phát triển. Khi việc mở rộng càng tiếp diễn, nhiều bộ sưu tập siêu anh hùng được dịp trình bày đến khán giả, gồm hài hước như Thor: Ragnarok, Ant-Man and the Wasp, kịch tính như Avengers: Infinity War và xoay quanh vấn đề chủng tộc như Black Panther. Nhưng với Đại Uý Marvel, tiếc thay tiệc tàn rồi. Bộ phim thứ 21 trong đế chế điện ảnh Marvel và cũng là bộ phim đầu tiên tập trung vào một nữ siêu anh hùng (do Brie Larson thủ vai), hoàn toàn vui nhộn và khéo léo giới thiệu những nhân vật mới mà sắp có nhiều đất diễn trong tương lai. Nhưng chẳng khác những lần trước, nó mang lại cảm giác quen thuộc.”

Richard Roeper từ The Chicago Sun Times:

“Đây có thể không phải là bộ phim Marvel hay nhất nhưng chắc chắn là một trong những phim vui nhộn và ngọt ngào nhất. Larson và Jackson có màn phối hợp ăn ý khi họ sát cánh bên nhau. Trong suốt nhiều cảnh sử dụng tàu chiến, Boden và Fleck rất khéo léo chừa đất diễn cho Larson, Jackson, cũng như dàn diễn viên tài năng. Quả là một điều ước thành hiện thực khi chứng kiến Carol Danvers tự đứng vững trên đôi chân và đồng thời, Nick Fury chập chững những bước đầu tiên để trở thành NICK FURY.”

Peter Travers từ Rolling Stone:

“Một nguồn năng lượng lan toả suốt các khung hình, chưa kể tính hài hước, tình cảm và sự kịch tính khi theo dõi một pha đổi ngôi chính hiệu. Nếu Wonder Woman hồi năm 2017 của DC đã tung một đòn đánh đầu tiên cho việc bình đẳng giới với các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh thì Đại Uý Marvel hoàn tất việc này. Lấy bối cảnh giữa thập niên 90, trước cả sự xuất hiện của Iron Man và biệt đội Avengers kết hợp trên màn ảnh rộng, bộ phim siêu anh hùng này tự hào vẫy một lá cờ retro. Nhưng mọi thứ vẫn đi theo DNA của nó, từ đoạn giới thiệu đến những đoạn trao quyền hành động, đều mang hơi hướng của thời đại chúng ta.”

Meg Downey từ IGN:

“Siêu anh hùng mới nhất của MCU là Captain Marvel đã thực sự bước vào một cuộc tranh cãi với câu truyện gốc mang gia vị vũ trụ cùng công thức kinh điển của Phase One. Nhạc phim tràn ngập những giai điệu của thập niên 90 kết hợp cùng những khoảnh khắc hài hước vô tư, Đại Uý Marvel đã đưa ra một lời giới thiệu đầy thoả mãn cho người anh hùng át chủ bài trong Avengers: Endgame.”

Đại Uý Marvel bắt đầu chiếu sớm từ tối ngày 07.03 trên toàn quốc.

Nguồn: Variety