Doanh thu cuối tuần qua - The Meg mở màn với con số khủng

Tin điện ảnh · Maii ·

The Meg làm khá tốt với mở màn vượt xa mong đợi.

The Meg (Cá Mập Siêu Bạo Chúa) đã vượt xa cả sự mong đợi của Warner Bros. khi nuốt chửng bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ tuần này, đem về $44.5 triệu và đứng đầu phòng vé nội địa. Điều này cũng không quá bất ngờ bởi cơn sốt của các phim như Mission: Impossible - Fallout (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ) thực sự đã bắt đầu hạ nhiệt. The Meg - đồng sản xuất với Trung Quốc - mở màn với $96.8 triệu ở thị trường quốc tế, tổng doanh thu toàn cầu đạt $141.3 triệu, một con số khá ấn tượng. Tuy nhiên vẫn còn phải "sức chạy đua" của bộ phim còn kéo dài đến chừng nào. 

The Meg đứng đầu bảng xếp hạng Bắc Mỹ tuần này. (Variety)
The Meg đứng đầu bảng xếp hạng Bắc Mỹ tuần này. (Variety)

Phần 6 của thương hiệu điệp viên Nhiệm Vụ Bất Khả Thi đem về $20 triệu trong tuần thứ 3 công chiếu, nâng tổng doanh thu nội địa lên $162 triệu, đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng tuần qua.

Christopher Robin của Nhà Chuột chứng tỏ sự đáng yêu khi về vị trí thứ 3 với $12.4 triệu, tổng doanh thu nội địa đạt $50 triệu.

Christopher Robin đứng vị trí thứ 3. (Youtube)
Christopher Robin đứng vị trí thứ 3. (Youtube)

Slender Man ra mắt tại vị trí thứ 4 với $11.3 triệu. Huyền thoại Creepypasta đáng tiếc không được công chiếu ở Việt Nam và đã khiến những người mong chờ bộ phim phải phẫn nộ. Tuy nhiên, sau khi có đánh giá sớm bộ phim và khán giả nước ngoài la ó vì phim quá dở thì khán giả Việt cũng chẳng còn tiếc nuối lắm. 

Bên cạnh Slender Man thì BlacKkKlansman cũng là phim mới ra mắt, đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với $10.8 triệu, giúp đạo diễn Spike Lee có bộ phim mở màn cao nhất trong suốt sự nghiệp 10 năm. Phim nhận được điểm A- trên CinemaScore và 97% cà chua tươi trên Rotten Tomatoes. 

Slender Man không được lòng khán giả. (Youtube)
Slender Man không được lòng khán giả. (Youtube)

Dưới đây là các vị trí còn lại trên bảng xếp hạng doanh thu:

6. The Spy Who Dumped Me (Bạn Trai Cũ Của Tôi Là Điệp Viên): $6.6 triệu.

7. Mamma Mia! Here We Go Again (Mamma Mia! Yêu Lần Nữa): $5.8 triệu.

8. The Equalizer (Thiện Ác Đối Đầu 2): $5.5 triệu.

9. Hotel Transylvania: Summer Vacation (Khách Sạn Huyền Bí: Kỳ Nghỉ Hè Ma Cà Rồng): $5.1 triệu.

10. Ant-Man and the Wasp (Người Kiến và Chiến Binh Ong): $4 triệu. 

Tại phòng vé Trung Quốc, The Meg thu về $50 triệu và đứng vị trí thứ 3. Vị trí số 1 và số 2 lần lượt là iPartment The Island. 

The Meg là bom tấn Bắc Mỹ nhưng không phải là bom tấn Trung Quốc. (Variety)
The Meg là bom tấn Bắc Mỹ nhưng không phải là bom tấn Trung Quốc. (Variety)

Ra mắt hôm thứ 6, iPartment vừa công chiếu đã đạt $44.2 triệu, theo sau là The Island với $22.1 triệu. The Meg đứng thứ 3 với $15.5 triệu. Các nhà đầu tư của iPartment cho biết chính bản thân họ đã tự mình ủng hộ cho bộ phim bằng cách mua một lượng lớn vé, giúp phim có được vị trí đứng đầu. Đến thứ 7  thì cuộc đua kịch tính hơn khi The Island leo lên dẫn đầu và iPartment về thứ 2. Sau 3 ngày thì The Island về nhất với $72.6 triệu, iPartment với $71.6 triệu. 

Hello Mr. Billionaire, trước đó đứng đầu phòng vé, thì hiện giờ đang đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với $11.6 triệu. Sau 17 ngày ra mắt, bộ phim đạt tổng doanh thu $341 triệu.

Chốt top 5 bảng xếp hạng Trung trong tuần là Yugo & Lala 4, với $2.23 triệu. Sau 10 ngày phim đạt $12.3 triệu doanh thu. 

Thị trường Hàn Quốc có vẻ như vẫn đang “mình ta với ta” khi vẫn đang đứng ngoài cơn sốt The Meg (phim chưa công chiếu). Đứng đầu bảng xếp hạng của xứ sở kim chi vẫn đang là Along with the Gods: The Last 49 Days (Thử Thách Thần Chết: 49 Ngày Cuối Cùng). Sau 2 tuần công chiếu, phim thu về thêm $12.2 triệu trong 3 ngày với hơn 1.5 triệu lượt vé bán ra, chiếm 36.22%. Cùng với The Meg thì đây là 2 bộ phim được khán giả Việt Nam rất mong đợi trong tháng này. Tại Việt Nam, Thử Thách Thần Chết tại Việt Nam đã thu hút đến 150.000 lượt vé bán ra. (Lotte Entertainment)

Thử Thách Thần Chết vẫn đang đứng đầu phòng vé Hàn Quốc. (IMDb)
Thử Thách Thần Chết vẫn đang đứng đầu phòng vé Hàn Quốc. (IMDb)

Đứng thứ 2 là một phim nội địa Hàn khác có tên The Spy Gone North, vừa ra mắt tuần đầu tiên với $11.2 triệu doanh thu trên 1.4 triệu lượt xem, chiếm 33.2% trên tổng doanh thu bảng xếp hạng tuần này.

Phim nhạc kịch Mamma Mia! Here We Go Again cũng vừa ra mắt ở Hàn và đứng vị trí thứ 3 với $4 triệu trên 518.884 lượt xem, chiếm 12.07%.

Hotel Transylvania 3: A Monster Vacation (được đổi tên), nối gót Mamma Mia! khi ra mắt ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, thu về $2.3 triệu trên 346.081 lượt xem. Chốt top 5 trong tuần là Mission: Impossible – Fallout với $1.9 triệu trên 243.589 lượt xem, chiếm 5.74%.