Dune 2: Hành Tinh Cát - 9 chi tiết đắt giá mà trailer tiết lộ

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Dune 2: Hành Tinh Cát

Action, Adventure, Science Fiction
Khởi chiếu 01/03/2024

Dune 2: Hành Tinh Cát có nhiều điểm thú vị dành cho fan tinh mắt.

Dune 2: Hành Tinh Cát mới đây khiến dân tình sục sôi với trailer thứ 2 tiết lộ nhiều chi tiết đắt giá về bộ phim sắp tới. Đối với độc giả Việt Nam, cuốn sách nguyên tác cùng tên còn là một tác phẩm khá xa lạ, nên một số chi tiết đắt giá có thể đã bị bỏ qua. Nhưng đó là lúc Moveek xuất hiện. Trailer thứ 2 đã chỉ ra những khung cảnh huy hoàng cốt yếu sắp tới của Paul (Timothee Chalamet).

Nhà Hakonnen thống trị Arrakis
Nhà Hakonnen thống trị Arrakis

1. Quyền lực nhà Harkonnen

Khi chia cuốn tiểu thuyết Dune làm hai, chúng ta được chiêm ngưỡng sự uy nghiêm của gia tộc Atreides, nhưng nhà Harkonnen lại trở thành một bí ẩn. Nhóm vệ binh trung thành với gia đình Atreides nhận định Harkonnen giống quái thú hơn con người và việc chúng lật đổ Leto bằng một cuộc đối đầu bạo lực đã biến Harkonnen thành một phản diện khát máu. Nên đến phần thứ 2, trailer đã hé lộ gia tộc này đáng sợ đến đâu.

Giờ đây, chúng đã chiếm được Arrakis, Harkonnen không chỉ biểu dương sức mạnh quân sự, mà còn bộc lộ cả sự man rợ ám ảnh Paul trong thời gian anh chống lại Hoàng quyền. Những chi tiết ấy làm tiền đề cho một nhân vật sẽ quyết định thành bại của Paul vào phút chót.

Gurney còn sống
Gurney còn sống

Hai cận vệ trung thành nhất của Công tước Leto là Gurney và Duncan (Jason Momoa). Ở phần một Duncan đã hy sinh để bảo vệ Paul, nhưng Gurney đã mất tích trong cuộc đột kích. Đến phần 2, tung tích của ông ta đã rõ ràng. Gurney sống sót, nhìn gia tộc bị hủy diệt, phải trở thành một kẻ buôn lậu trên Arrakis. Dune 2: Hành Tinh Cát đã cho thấy Gurney đã gặp lại Paul giữa sa mạc mênh mông của hành tinh. Gurney đã khóc vì vui mừng. Nhà Atreides vẫn chưa diệt vong.

Gurney là nhân vật hệ trọng trong cuộc nổi dậy của Paul và triều đại của anh sau này. Chiến binh lão luyện này đã phụng sự cho Atreides đến 3 đời và là một trong số ít người Paul có thể gọi là bạn. Câu hỏi bây giờ là chúng ta có được màn tái đấu giữa Gurney và Glossu Rabban (Dave Bautista) phía Harkonnen hay không?

Paul hòa nhập với văn hóa Fremen
Paul hòa nhập với văn hóa Fremen

3. “I believe in the Fremen”

Cụm từ “I believe” xuất hiện khá nhiều trong nguyên tác và Dune 2: Hành Tinh Cát. Nó biểu thị nguồn cảm hứng tôn giáo, đức tin và sự thần thánh được lồng ghép vào sử thi khoa học viễn tưởng. Nhưng nó cũng là chi tiết nhắc đến sự hòa nhập của Paul – người đến từ một nền văn hóa khác – vào lối sống của các Fremen. Nhưng liệu anh có phải vị cứu tinh họ hằng tiên đoán?

Nguồn nước sự sống linh thiêng của Bene Gesserit
Nguồn nước sự sống linh thiêng của Bene Gesserit

4. Nguồn nước sự sống

Bên cạnh yếu tố khoa học viễn tưởng, Dune 2: Hành Tinh Cát có một tầng ý nghĩa đen tối hơn – thuyết Ưu sinh và giáo phái đứng sau nó ngầm thao túng mọi thứ. Trong phim, giáo phái Bene Gesserit đã dành hàng ngàn năm “lai tạo” các dòng dõi để sinh ra Chúa cứu thế trong viễn cảnh của họ. Sự hiện diện của giáo phái này đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết trong phần phim sắp tới với chi tiết Nguồn nước sự sống.

Thứ nước quyền năng này được lưu truyền trong nội bộ giáo phái như một thứ công cụ bí hiểm giải phóng tiềm năng kẻ sử dụng, nhiều khi còn biến chuyển họ. Trong đây, Jessica – mẹ Paul và là một Bene Gesserit – là người sẽ thực hiện nghi lễ nguy hiểm với nguồn nước sự sống để biến hóa.

Trong phần 2, hình xăm và trang phục cho thấy Jessica đã trở thành một Fremen và hơn nữa. Khi con bà từng bước trở thành thủ lĩnh, bà được nhìn nhận như một thủ lĩnh tinh thần của bộ tộc. Spice trên hành tinh càng khiến khả năng Bene Gesserit ngày càng mạnh lên, từ đó biến đổi bà từng chút một. Sẽ là một điều thú vị khi chứng kiến màn biến chuyển cuối cùng của nhân vật này.

Hai mảnh ghép cuối cùng của bức tranh rộng lớn
Hai mảnh ghép cuối cùng của bức tranh rộng lớn

5. Công chúa và Hoàng đế

Sự sụp đổ của nhà Atreides không chỉ có bàn tay của Harkonnen, mà còn là sự sắp đặt của Hoàng đế Shaddam IV. Từ lâu hắn đã khiếp sợ thế lực của Atreides và bắt đầu lên kế hoạch để đảm bảo nỗi sợ ấy mãi mãi không thành sự thật. Trong Dune 2: Hành Tinh Cát, Shaddam đang tận hưởng chiến thắng trong khung cảnh tràn ngập màu xanh, cho đến khi Irulan – con gái ông ta – nhắc nhở Paul Atreides vẫn còn sống.

Với sự xuất hiện của Shaddam và Irulan, bức tranh của Dune 2 đã hoàn tất. Hai người là chướng ngại cuối cùng của Paul, với Irulan (Florence Pugh) sẽ thách thức tình yêu anh dành cho Chani (Zendaya).

Feyd-Rautha Harkonnen hiện diện trong Dune 2
Feyd-Rautha Harkonnen hiện diện trong Dune 2

6. Hy vọng của đế chế

Trailer trước của Dune 2: Hành Tinh Cát không tiết lộ quá nhiều về kẻ thách thức chiến thắng của Paul - Feyd-Rautha Harkonnen (Austin Butler). Nhưng bây giờ chúng ta thấy hắn ta có thể là mối đe dọa như thế nào trên chiến trường.

Là hoàng tử trẻ của nhà Harkonnen, Feyd-Rautha là đối thủ truyền kiếp định mệnh của Paul Atreides. Đoạn trailer cho thấy rõ rằng Nam tước Harkonnen (Stellan Skarsgard) không phải là người duy nhất trông cậy vào Feyd-Rautha để “chăm sóc” Paul - hoàng đế cũng vậy. Đế chế đã có niềm hy vọng của chúng.

Tông giọng tôn giáo bao trùm Dune
Tông giọng tôn giáo bao trùm Dune

7. Tín đồ hay cuồng tín?

Chủ đề tôn giáo từ một âm hưởng mờ ảo thành đường nét hiện diện sâu sắc, quyết định thành bại của cuộc chiến trong Dune 2: Hành Tinh Cát. Vấn đề là chính tôn giáo là thứ khiến quyền lực trở nên mông lung. Nếu những lời tiên tri về đấng cứu thế Kwisatz Haderach và Muad'Dib đã được Bene Gesserit gieo mầm từ hàng thiên niên kỷ trước, liệu điều đó có thật hay không?

Paul chắc chắn có khả năng giúp người Fremen đạt được điều họ muốn! Nhưng xuyên suốt đoạn trailer, chúng ta nghe thấy Chani liên tục giữ Paul không vượt qua ranh giới tự huyễn hoặc bản thân là đấng cứu thế của Paul. Nhưng Stilgar (Javier Bardem) nói rõ quan điểm của mình với hai từ ngắn gọn: "Tôi tin!" Sự hỗ trợ của Stilgar là không thể thiếu để Paul giành được lòng tin từ những Fremen còn lại. Liệu Dune 2: Hành Tinh Cát có thể diễn giải đức tin rõ ràng hơn sách?

Trận chiến hoành tráng được báo trước trong trailer Dune 2
Trận chiến hoành tráng được báo trước trong trailer Dune 2

8. Trận chiến cuối cùng

Đội quân Sardaukar của hoàng đế Shaddam IV được coi là lực lượng chiến đấu mạnh nhất trong vũ trụ - nhưng điều đó chủ yếu là do hầu hết các thế lực trong vũ trụ đều chưa từng chạm trán với người Fremen ở quy mô như thế trước đây. Ai sẽ chiến thắng trong cuộc chiến lớn giữa các thế lực này?

Mặc dù đoạn đối đầu một chọi một giữa Paul và Feyd-Rautha Harkonnen được nhiều fan nguyên tác kỳ vọng nhất trong Dune 2: Hành Tinh Cát, trận chiến giữa hai đội quân mới được xem là phần đoạn hoành tráng nhất. Đoạn giới thiệu không cho chúng ta biết nhưng nó mang lại cảm giác rằng niềm tin bất diệt của người Fremen làm chiến thắng đứng về phía họ. Trích từ cuốn tiểu thuyết của Herbert, "Những chiến binh muôn năm!" – Lời hiệu triệu của Paul trước thử thách phía trước.

Tiên tri chỉ mang tính tương đối trong Dune
Tiên tri chỉ mang tính tương đối trong Dune

9. Viễn cảnh tương lai là một chướng ngại

Một điều bạn có thể rút ra từ thế giới rộng lớn của Dune là gì? Nhân vật chính có quá mạnh? Anh ta được lựa chọn thật không hay chỉ là con cờ trên một bàn cờ rộng lớn hơn? Anh ta nhìn thấy được tương lai thì còn đánh đấm gì nữa? Một điều chắc chắn là Dune 2: Hành Tinh Cát đã thêu dệt một cú twist lớn kể từ phần 1.

Trailer 2 Dune 2: Hành Tinh Cát

Khi họ thực sự gặp nhau, Paul đã giết Jamis trong một trận đấu tay đôi, điều này cho phép Paul được chấp nhận vào xã hội Fremen và....học cách sống trên sa mạc. Tương tự, Paul có tầm nhìn chiến đấu bên cạnh các chiến binh Fremen, nhưng trong đoạn giới thiệu này, chúng ta thấy cảnh được tái hiện với Chani ở vị trí của anh ấy.

Điều đó có nghĩa chẳng có gì là chắc chắn cả khi nói đến Dune 2: Hành Tinh Cát. Có vẻ như cô ấy chắc chắn sẽ không thể thiếu trong cuộc đấu tranh chống lại bọn Harkonnen và vị hoàng đế tham nhũng như chính Paul. Nhưng mọi thứ vẫn có khả năng là một ảo ảnh.

Tất nhiên, phim vẫn che giấu một cú twist lớn hơn nữa làm nó khá giống với Star Wars – điều mà bạn sẽ biết khi xem phim nha. Dune 2: Hành Tinh Cát sẽ khởi chiếu toàn quốc vào 15.03.2023.

Đừng quên ghé web Moveek, tại đây bạn có thể xem được lịch chiếu phim của tất cả các rạp trên toàn quốc và mua vé xem phim một cách nhanh chóng, tiện lợi. 

Dune 2 hé lộ những hình ảnh đầu tiên cho một kiệt tác điện ảnh chính thức trở lại

Dune 2 hé lộ những hình ảnh đầu tiên cho một kiệt tác điện ảnh chính thức trở lại

Dù chỉ trong khoảng hơn 2 phút ngắn ngủi, diễn xuất của Timothée Chalamet trong đoạn trailer của Dune 2 vẫn là điểm nhấn thu hút sự chú ý của khán giả.

Dune: Part Two - Austin Butler tiết lộ vai diễn của anh trong sử thi khoa học viễn tưởng

Dune: Part Two - Austin Butler tiết lộ vai diễn của anh trong sử thi khoa học viễn tưởng

Austin Butler trải lòng về bước đầu vào vai trong Dune: Part Two. Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek.