Dunkirk – Christopher Nolan không hề biết đến độ nổi tiếng của Harry Styles

Tin điện ảnh · EmmyVuong ·

Nhà kịch bản kiêm đạo diễn lừng danh Christopher Nolan thừa nhận rằng anh từng không biết Harry Styles nổi tiếng đến mức độ nào trước khi chọn nam ca sĩ này vào dàn cast của Dunkirk.

Nhà kịch bản kiêm đạo diễn lừng danh Christopher Nolan thừa nhận rằng anh từng không biết Harry Styles nổi tiếng đến mức độ nào trước khi chọn nam ca sĩ này vào dàn cast của Dunkirk. Styles là gương mặt quen thuộc đối với giới trẻ với vai trò là một ca sĩ trong nhóm nhạc pop đình đám gồm bốn thành viên đến từ Anh (trước đó là năm thành viên) One Direction với những hit toàn cầu như What Makes You Beautiful, Best Song Ever và Story of My Life…

Ngoài bộ phim tài liệu năm 2013 của đạo diễn Morgan Spurlock, One Direction: This Is Us, Harry chưa bao giờ xuất hiện trước ống kính với tư cách của một diễn viên chuyên nghiệp. Đó có lẽ là lí do Nolan không thể nhận ra nam ca sĩ trẻ này; cụ thể là trong buổi thử vai cho bộ phim lịch sử về Thế chiến thứ hai sắp tới của anh.

Theo THR, Nolan nói anh chỉ nhận ra Styles qua lời kể của con mình nhưng không hề biết về độ phủ sóng toàn cầu trong cộng đồng fan nhạc pop của nam ca sĩ đang chuẩn bị tour diễn vòng quanh thế giới của riêng mình.

“Tôi không nghĩ là tôi ý thức rõ ràng về việc Harry nổi tiếng thế nào. Ý tôi là con gái tôi có nói về anh ta. Những đứa nhóc của tôi nói về anh ấy nhưng tôi thực sự không để ý. Vì vậy thực ra tôi chọn Harry bởi đó là lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn này và cậu ấy có được nó hoàn toàn dựa vào thực lực.”

Một ngôi sao khác của Dunkirk, Mark Rylance, cũng đồng cảm với hoàn cảnh của Nolan khi nói với cháu gái 11 tuổi của ông: “Nó hào hứng hơn bất cứ thứ gì bác từng làm bởi vì bác sẽ diễn cùng Harry Styles.”

Không có lí do gì để nghi ngờ tài nhìn người của đạo diễn Nolan vì suốt 19 năm trong sự nghiệp làm phim, anh luôn chọn được những diễn viên tài năng cho dự án của mình, thường là những tên tuổi nổi tiếng hay ngôi sao trong làng điện ảnh. Thực tế, vị đạo diễn trẻ không chỉ tập hợp được dàn sao có tên tuổi, mà anh còn khéo léo kết hợp với những diễn viên kì cựu như Rutger Hauer (Batman Begins), Tom Berenger (Inception) và Matthew Modine (The Dark Knight Rises), những cái tên đáng buồn thay bị những đạo diễn lớn khác lạnh nhạt.

Khả năng diễn xuất của Styles còn là một ẩn số nhưng với sự tự tin của Nolan khi chọn ca sĩ đá chéo sân sang điện ảnh, Dunkirk sẽ là cơ hội tốt chứng tỏ bản thân anh xứng đáng như Styles kì vọng. Tất nhiên, vẫn còn nhiều người nghi ngờ và cho rằng Nolan chọn nam ca sĩ trẻ này chỉ để quảng cáo cho bộ phim. Nhưng trên thực tế, những siêu phẩm trước đó của Nolan mang lại thành công vang dội vì ý tưởng độc đáo (như Inception và Interstellar) hay những tuyến nhân vật nổi bật (Batman và The Joker); hơn là dàn diễn viên xuất hiện trong bộ phim. Và Dunkirk có lẽ cũng không ngoại lệ.

Nguồn: Screen Rant