Fanti - Phim Việt duy nhất tháng 7 có gì đáng mong đợi?

Tin điện ảnh · Thaithanh ·

Fanti là một trong số ít phim Việt mạnh dạn đi theo thể loại thriller (giật gân) đồng thời tập trung khai thác nỗi ám ảnh số của những người trẻ muốn dấn thân vào thế  showbiz.

Lịch chiếu Fanti

Hè năm 2023, Fanti là phim Việt duy nhất được cho ra mắt khán giả. Đây là bộ phim được kỳ vọng sẽ mang đến cho người xem cái nhìn chân thực về những ám ảnh của thế hệ Gen Z trong thời đại số. Đồng thời, phim còn tiết lộ nhiều bí mật được che giấu đằng sau màn hình điện thoại. 

Poster Fanti gây ấn tượng với cách thiết kế độc đáo, đầy liên tưởng
Poster Fanti gây ấn tượng với cách thiết kế độc đáo, đầy liên tưởng

Ở Việt Nam, Fanti là tác phẩm duy nhất tham gia đường đua hè năm nay. Tuy chỉ mới tung poster và trailer, Fanti đã thu hút không ít sự quan tâm từ khán giả. Khi phải đối đầu với loạt các bom tấn nước ngoài cùng thể loại, Fanti vẫn toát ra sức hút rất riêng. 

Fanti là bộ phim đầu tay của đạo diễn Andy Nguyễn – một đạo diễn trẻ gốc Việt. Phim mất 6 năm để sản xuất và phát triển. Tác phẩm thuộc thể loại thriller (giật gân) – tâm lý được sản xuất bởi đội ngũ đứng sau sự thành công của tác phẩm trăm tỉ Tiệc Trăng Máu

Bộ poster của phim khi vừa mới tung ra đã liên tục thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Cách thiết kế poster và trailer phim đầy mới lạ, đưa tình tiết liên tục khiến khán giả “nghẹt thở” từ những giây đầu. Trong tất cả các poster, icon mặt cười lật ngược được sử dụng phổ biến trên mạng xã hội lặp đi lặp lại, liệu nhà làm phim đang có dụng ý gì khi sử dụng icon này? 

”Icon
”Icon

Nội dung Fanti xoay quanh cuộc sống của nhân vật Ánh Dương (do Thảo Tâm thủ vai), một hot girl mạng xã hội đang dấn thân vào showbiz. Ánh Dương đúng chất là một hình mẫu lý tưởng mà bao người ngưỡng mộ. Sở hữu ngoại hình xinh xắn, trong trẻo cùng với một lượng người theo dõi “khủng” trên mạng xã hội. Nhưng phía sau ánh hào quang ấy, Ánh Dương đang gặp phải những điều gì? 

Khi số lượng follower của cô tăng chóng mặt trên Instagram, cũng là lúc Dương phát hiện có người đang stalk (theo dõi) mình. Người có nickname là Carot1F54 luôn thường xuyên tiếp cận cô với những hành tung bí ẩn, liên tục gửi những tin nhắn ám muội, đe dọa. Từ đó, cuộc sống của cô gái trẻ này liên tục bị đảo lộn. Tuy nhiên, hắn là i? Fan hay anti? Chưa một ai có thể biết được điều đó? 

“Sự
“Sự

Hàng loạt bất trắc, biến cố khởi nguồn bắt đầu ập đến khiến Ánh Dương rơi vào cơn hoảng loạn, sợ hãi, muốn chạy trốn. Carot1F54 còn “thao túng” cuộc sống của hầu hết các nhân vật khác trong phim, cho thấy kẻ chuyên đi stalk người khác này đang sở hữu một năng lực huyền bí nào đó. 

Đạo diễn Fanti từng chia sẻ trước báo chí: “Ngày nay, chúng ta đăng quá nhiều thông tin về bản thân lên mạng nên rất dễ để ai đó có thể đánh cắp mọi thông tin, ngay cả danh tính và trở thành bạn. Tôi nghĩ rằng nó đang tạo ra một mối nguy hiểm đáng suy ngẫm vì hầu hết mọi người rất dễ mắc phải trường hợp này. Thế nên tôi và đồng biên kịch Luigi Campi nghĩ rằng đây là một ý tưởng hay để làm phim”.

Trong trailer phim, chi tiết dòng thông báo started following you (bắt đầu theo dõi bạn) hiện lên như một điềm báo chẳng lành. Đây như một nút thắt của toàn bộ câu chuyện đang cần được tháo gỡ. 

Trailer phim Fanti chứa nhiều chi tiết, nghẹt thở từ những giây đầu

”Hiệu
”Hiệu

Vậy đằng sau chiếc áo khoác mạng xã hội là gì? Những mối quan hệ mờ ám, những hành động không rõ ràng liệu sẽ đi về đâu? Câu trả lời này hứa hẹn sẽ có trong phim Việt FantiTrong phim, đạo diễn Andy Nguyễn cũng rất táo bạo khi sử dụng chất liệu thriller (giật gân) cho bộ phim đầu tay. Anh có những khung hình bí hiểm, chi tiết giàu tính ẩn dụ, khai phá triệt để những góc khuất trong tâm lí nhân vật.

Đây không phải là một thể loại phim dễ làm, nhưng với sự tâm huyết, đầu tư của cả đoàn làm phim, Fanti chắc chắn sẽ vén màn những góc khuất sâu bên trong tâm hồn của từng nhân vật, mang đến cho khán giả trải nghiệm xem phim thú vị. 

Cùng chờ đón sự xuất hiện của Fanti vào ngày 28.07.2023
Cùng chờ đón sự xuất hiện của Fanti vào ngày 28.07.2023

Phim còn đánh dấu sự trở lại của những gương mặt điện ảnh triển vọng: Hồng Mắt biếc – Thảo Tâm, Hồ Thu Anh và Võ Điền Gia Huy. Cùng với đó, sự xuất hiện trở lại của NSND Lê Khanh trong một vai diễn đầy mới lạ cũng là điều khiến khán giả Việt háo hức chờ đón. 

Liệu chiến binh nội địa này sẽ thu về thành tích nào cho thị trường phim Việt vào mùa hè năm nay. Cùng chờ đón sự xuất hiện của Fanti tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc vào ngày 28.07 tới nhé!