Chuyến thăm hỏi của ekip Song Lang tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ và những trăn trở về môn cải lương

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Ekip của Song Lang đã có chuyến đi đến Viện dưỡng lão nghệ sĩ để tri ân những con người từng một thời toả sáng, vang danh khi đứng trên nhiều sân khấu làm công việc của một kiếp tằm nhả tơ cho đời.

Song Lang là bộ phim do đạo diễn Leon Quang Lê thực hiện với tình yêu cải lương, tôn vinh môn nghệ thuật quý báu của nước nhà. Không chỉ vậy, kịch bản phim còn được bồi đắp và trau chuốt bằng những câu chuyện về những gánh hát đại bang, nghề hát xưởng, đào kép...của các cô chú nghệ sĩ. Chính vì thế, ekip của Song Lang thực hiện chuyến đi đến Viện dưỡng lão nghệ sĩ để tri ân những con người từng một thời toả sáng, vang danh khi đứng trên nhiều sân khấu làm công việc của một kiếp tằm nhả tơ cho đời.

Trong buổi thăm hỏi này, đạo diễn Leon Quang Lê và dàn diễn viên của Song Lang đã được các cô chú chia sẻ nhiều kinh nghiệm sống quý báu, đồng thời còn được những nghệ sĩ cải lương một thời huy hoàng trên sâu khấu như cô Thiên Kim, cô Ngọc Đán... tâm tình về cuộc đời, sự nghiệp. Dù đã dành trọn đời để cống hiến cho nghệ thuật, cô chú vẫn quyết tâm dành những ngày tháng cuối đời tại Viện dưỡng lão bên cạnh những người bạn diễn từng gắn bó với mình. 

Ekip của Song Lang cũng chia sẻ thêm về dự án với các cô chú tại Viện để các cô chú vơi bớt sự buồn bã khi không còn được hát, được diễn cải lương và niềm hy vọng về sự trở lại của “ông vua không ngai” trong thời buổi hiện đại. Isaac và Tú Quyên còn trình diễn một đoạn cải lương trong Song Lang do chính đạo diễn Leon Quang Lê viết lời.

Thế nhưng, dù biết đến những dự án đầy hy vọng cho nghệ thuật cải lương nhưng các nghệ sĩ vẫn không khỏi đau đáu về một thời vàng son. Thế hệ trẻ rồi có tiếp và vực dậy cải lương? Nghệ sĩ Quốc Trầm – Phương Dung tâm sự:

"Nghề tuồng cải lương thì chú tin tưởng rằng nó không mất nhưng trở về thời hoàng kim như của chú ngày xưa chắc là không có!"

Càng gần đến giỗ tổ sân khấu, ký ức càng ùa về với những người nghệ sĩ già nhiều hơn khi họ đã không còn được hát, được diễn nhiều như những ngày còn khỏe khoắn, cũng là lúc những hy vọng về sự sống dậy của môn nghệ thuật lừng lẫy một thời càng tắt dần. Hy vọng rằng với tình yêu cải lương của đạo diễn Leon Quang Lê, Song Lang sẽ là tác phẩm thắp sáng lên ngọn lửa đam mê cải lương ở thế hệ trẻ, đồng thời vực dậy môn nghệ thuật quý báu của nước nhà.