James Gunn công bố chương đầu tiên của một Vũ trụ Điện ảnh DC mới

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Với chương đầu tiên mang tên Gods & Monster, chúng fan DCU đã có thể ra khỏi "hang" được chưa nào? Xem lịch chiếu phim và mua vé xem phim tại Moveek.

James Gunn cuối cùng đã công bố một số kế hoạch cho Vũ trụ DC mới thuộc DC Studios. Khi nói đến thương hiệu DC, vũ trụ điện ảnh này đã có một vài tháng khó khăn khi Warner Bros. Discovery thực hiện rất nhiều thay đổi đằng sau hậu trường. Trong khi một số bộ phim và chương trình truyền hình liên quan đến DC đã bị cắt giảm, hãng phim đang cố gắng tìm hướng đi mới cho những bộ phim điện ảnh.

Xem lịch chiếu phim và mua vé xem phim tại Moveek

Với việc James Gunn và Peter Safran đảm nhận các bộ phim điện ảnh, chương trình truyền hình, hoạt hình và trò chơi điện tử cho loạt phim DCU, mới đây, Gunn đã tiết lộ kế hoạch của họ cho những năm tiếp theo.

Chương 1 của DCU có tên chính thức là Gods & Monsters và sẽ khởi chiếu vào năm 2025. Giai đoạn này có tổng cộng 10 bộ phim và chương trình truyền hình sẽ được kết nối với nhau trong vũ trụ mới. Mục tiêu là có hai bộ phim và hai chương trình HBO Max được phát hành mỗi năm. Danh sách các bộ phim, chương trình truyền hình và tình trạng của chúng như sau.

Phim điện ảnh

Superman: Legacy: Gunn hiện đang viết kịch bản và Safran hy vọng Gun cũng sẽ chỉ đạo bộ phim DC này. Dự kiến ra mắt vào ngày 11.07.2025, Superman: Legacy sẽ không phải là một câu chuyện gốc mà sẽ tập trung vào cuộc đấu tranh của Clark để cân bằng 2 nhân dạng biểu tượng cho hy vọng của nhân loại và một anh nhà báo tâm huyết, khao khát cuộc sống giản dị. Câu chuyện cũng sẽ khám phá việc Supeman trở thành biểu tượng của lòng trắc ẩn và các đức tính tốt đẹp như thế nào trong một thế giới tin rằng những giá trị này đã lỗi thời.

The Authority: Gunn hiện đang phác thảo bộ phim, dựa trên các nhân vật trong Wildstorm. Dấu ấn DC sẽ được đưa vào vũ trụ chính với bộ phim live-action. Theo DC Studios, The Authority khám phá những kẻ phản anh hùng có ý định tốt nhưng phải thực hiện lý tưởng bằng các phương thức cực đoạn do thế giới đã què quặc đến tuyệt vọng như thế nào.

The Brave and the Bold: Đây sẽ là câu chuyện về Người Dơi và Robin với một ngôi sao mới chưa được xác nhận tiếp nhận chiếc áo choàng của Hiệp sĩ bóng đêm. Do đó, Robert Pattinson và Ben Affleck sẽ không tham gia bộ phim này. Dựa trên những đầu truyện Batman của Grant Morrison, bộ phim sẽ cho thấy quá trình Bruce phát hiện ra rằng Damian Wayne là con trai mình. Được dạy để trở thành một sát thủ, giờ đây Bruce phải nâng đỡ Damian dưới sự bảo vệ của mình. Brave and the Bold cũng sẽ có sự góp mặt của các thành viên khác trong gia đình Batman, hay được các fan trìu mến gọi là “Batfamily”. Song, Gunn không tiết lộ diễn viên nào sẽ đóng vai họ hay liệu DC Studios có sử dụng những ngôi sao đã xuất hiện trước đó hay không.

Supergirl: Woman of Tomorrow: Cô Gái Thép sẽ có bộ phim solo của riêng mình, dựa trên bộ phim DC gần đây của Tom King vì anh ấy cũng là “kiến trúc sư” của dự án. Trong khi Superman lớn lên trên Trái Đất với cha mẹ tốt bụng, thì Supergirl ở trên một mảnh Krypton trôi dạt. Supergirl: Woman of Tomorrow sẽ khám phá cuộc sống của cô khi cô buộc phải chứng kiến những người thân yêu chết một cách bi thảm.

Swamp Thing: DC Studios đang thực hiện một bộ phim khám phá nguồn gốc đen tối của Swamp Thing. Đây được xem là một bộ phim kinh dị.

Xem lịch chiếu phim và mua vé xem phim tại Moveek

TV Series:

Creature Commandos: Đây là loạt phim hoạt hình duy nhất được công bố là một phần của danh sách. Gunn đã viết kịch bản bảy tập cho series. Creature Commandos tập trung vào Rick Flagg Sr. (người sẽ xuất hiện trong live-action), Nina Mazursky, Doctor Phosphorus, Eric Frankenstein, Cô dâu của Frankenstein (nhân vật chính), G.I. Robot và Weasel (Không biết có phải là con chồn xấu số trong Suicide Squad không nữa).

Waller: series spin-off về Amanda Waller đã được công bố trước đó đang được tiến hành với Viola Davis vẫn sẽ đóng vai chính. Series sẽ diễn ra giữa dòng thời gian Peacemaker mùa 1 và 2 sẽ có mặt trong tương lai. Điều này là do Gunn không có thời gian cho Peacemaker ngay bây giờ. Nhà sản xuất điều hành Doom Patrol, Jeremy Carver và người đã chấp bút cho kịch bản của Watchmen, Christal Henry, sẽ chỉ đạo loạt phim này.

Lanterns: Mặc dù không rõ liệu đây có phải là chương trình truyền hình Green Lantern của Greg Berlanti hay không, Lanterns sẽ tập trung vào Hal Jordan và John Stewart. Theo DC Studios, đó là series về một bí ẩn trinh thám với Green Lantern đóng vai trò là cảnh sát ngân hà tiếp nhận phân khu Trái Đất. Lanterns sẽ từ từ dẫn dắt người xem vào một câu chuyện tổng thể kể về nỗi kinh hoàng cổ xưa, trong khi khi đan xen giữa phim điện ảnh và các chương trình truyền hình của DC.

Paradise Lost: Đây là loạt phim tiền truyện về Wonder Woman theo phong cách Game of Thrones, tập trung vào nguồn gốc của Themyscira trước khi công chúa Diana ra đời. Paradise Lost sẽ khám phá trò chơi chính trị trên hòn đảo Themyscira và xã hội mà phụ nữ những trung tâm quyền lực.

Booster Gold: Một loạt phim tập trung vào siêu anh hùng công nghệ tương lai cùng tên mắc hội Imposter – một hội chứng tâm lý khiến người mắc phải luôn cảm thấy bản thân và các thành tựu của mình đều là giả tạo. Series đang được thực hiện. DC Studios hiện đang thương thảo với một diễn viên không xác định để đóng vai chính.

Bản kế hoạch này có nghĩa gì trong tương lai của DCU

Bản kế hoạch cho thấy một cuộc thay máu đầy quyết tâm đến từ những bộ não mới đứng sau vũ trụ DC. Đối với DC Studios, điều quan trọng là phải có được câu chuyện và kịch bản hoàn toàn đúng chuẩn trước khi bắt đầu bất cứ điều gì khác. Với hai chương sẽ kéo dài trong 8-10 năm, tất nhiên, nhiều dự án sẽ được công bố sau khi DC Studios cảm thấy sẵn sàng. Nhưng còn những dự án may mắn sống sót hiện tại thì sao?

The FlashAquaman and the Lost Kingdom chắc chắn ra rạp năm nay, nhưng liệu chúng có là một phần của DCU mới hay không và như thế nào vẫn còn là ẩn số. Theo đó, tương lai trong DCU của Aquaman và The Flash cũng là một bí ẩn lớn, nhưng họ có thể được tiết lộ trong nửa sau của Chương 1.

Xem lịch chiếu phim và mua vé xem phim tại Moveek

Dự án còn thiếu khác mà nhiều người dự đoán sẽ được tiết lộ sau là một bộ phim về Justice League. Với việc Superman, Batman, Supergirl và Green Lantern hiện đang có các dự án solo của riêng mình, DC Studios có thể sẽ trì hoãn Justice League cho đến khi kết thúc Chương 1. Cũng có khả năng DC Studios sẽ không thực hiện một bộ phim nào về Justice League cho đến khi kết thúc Chương 2 – nếu thành sự thật, đây sẽ là dấu hiệu DCU vẫn đang bị ám ảnh bởi thất bại trước đây và tuân thủ một phương thức truyền thống hơn trong việc xây dựng vũ trụ điện ảnh. Bên cạnh đó, dự án về Wonder Woman vẫn im hơi lặng tiếng.

Với tất cả những điều này dẫn đến một kết cục thống nhất cho nhóm DC Studios, sẽ rất thú vị khi theo dõi sự phát triển của DCU trong những năm tới.

Shazam 2! Fury of the Gods - Phản diện không đến từ DC Comics

Shazam 2! Fury of the Gods - Phản diện không đến từ DC Comics

Shazam! Fury of the Gods (Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần) đang tạo ra một bước đột phá mới với những nhân vật phản diện không dựa trên nguyên tác truyện tranh. Xem lịch chiếu và mua vé nhanh chóng tại Moveek.

[REVIEW] Aquaman: Đế Vương Atlantis – DC vs. Marvel và trận chiến chỉ mới bắt đầu

[REVIEW] Aquaman: Đế Vương Atlantis – DC vs. Marvel và trận chiến chỉ mới bắt đầu

Aquaman: Đế Vương Atlantis đã giúp DC lấy lại phong độ.

Những bom tấn điện ảnh 2023 đầy hứa hẹn của hãng phim Warner Bros.

Những bom tấn điện ảnh 2023 đầy hứa hẹn của hãng phim Warner Bros.

Đâu là tác phẩm bạn mong đợi nhất năm 2023 của nhà Warner Bros. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Nguồn: Screen Rant