Loki (2021) tập 6 - Bạn nhận ra được những easter eggs nào được cài cắm trong đây?

TV Series · bluemoon28 ·

Loki đã đi đến kết thúc, nhưng thật may là đây không phải lần cuối chúng ta được săn trứng phục sinh trong series này. Loki sẽ trở lại vào mùa 2.

Tập 6 của mini-series Loki đã lên sóng vào ngày 14/7 trong sự mong đợi của khán giả toàn cầu. Dù vẫn còn nhiều câu hỏi bỏ ngỏ nhưng cái kết mở dẫn sang mùa 2 của Loki vẫn khiến đông đảo người hâm mộ hài lòng. Ngoài ra, Marvel còn khéo léo cài cắm một số easter eggs đáng chú ý trong tập 6 này. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Intro đầy những câu thoại ý nghĩa

Còn cách nào tốt hơn để bắt đầu một tập phim bẻ cong thời gian hơn là lướt nhanh qua lịch sử MCU (Vũ trụ điện ảnh Marvel). Để nhấn mạnh bản chất vượt thời gian của nhân vật phản diện bí ẩn sẽ xuất hiện trong tập 6, đoạn intro được đi kèm với phần lồng tiếng kết hợp một loạt câu nói nổi tiếng của các nhân vật trong MCU như "Còn một quãng đường dài, Tic-Tac" của Sam Wilson từ Captain America: Civil War, "Wakanda Forever" của Black Panther, "Tôi có thể làm việc này cả ngày" của Captain America, "Dormammu, ta đến để thương lượng" của Doctor Strange" và cuối cùng là "mở mang tầm mắt" từ cảnh kết thúc của tập 5 Loki.

Bên cạnh đó, phát ngôn của nhân vật lịch sử có thật như Neil Armstrong, Greta Thunberg, Nelson Mandela... cũng xuất hiện trong đoạn intro này. 

2. Thành cổ của He Who Remains 

Nhiều người hâm mộ Loki dự đoán Miss Minutes sẽ là kẻ chủ mưu thực sự của TVA. Dù He Who Remains (Jonathan Majors) mới là phản diện nhưng Miss Minutes chắc chắn biết nhiều hơn thế. Trong tập 6, Miss Minutes chào đón Loki và Sylvie bên trong lâu đài nằm ở The Void được trang trí công phu. Thuật ngữ "Thành cổ nằm ở cuối thời gian" lấy từ hai nhân vật truyện tranh Marvel là He Who Remains và Kang the Conqueror.

3. He Who Remains

Miss Minutes đề cập đến chủ nhân của Thành cổ là He Who Remains. Trong truyện tranh Marvel, He Who Remains là người sống sót duy nhất từ một cuộc chiến tranh vũ trụ, thành lập TVA mới để tránh lặp lại những sai lầm trong quá khứ. Xuất hiện trong Thor# 245 xuất bản 1976, He Who Remains rất cổ xưa và toàn năng. Tuy nhiên, nhân vật có ý định đổi phương pháp của mình theo lời khuyên của Thor và Jane Foster. 

4. Kế hoạch trong quá khứ của Loki

Miss Minutes cám dỗ Thần Lừa lọc bằng trận chiến thành công ở New York và chiến thắng đội Avengers (từ The Avengers năm 2012), cũng như con đường thẳng tiến tới ngai vàng của Asgard (mà Loki đã cố gắng giành lấy trong Thor năm 2011). Hấp dẫn hơn cả, Miss Minutes còn tuyên bố Loki thậm chí có thể giết Thanos và lấy Găng tay Vô cực cho chính mình, điều này ám chỉ kế hoạch dự định của Loki khi đến New York.

5. Time-Keepers thứ 4

Từ chối lời đề nghị của Miss Minutes, Sylvie và Loki tiến sâu hơn vào Thành cổ, đi ngang qua một bộ ba bức tượng có vẻ như đại diện cho Time-Keepers. Điều thú vị là có một bức tượng thứ tư bị vỡ và nằm trên sàn. Trong truyện tranh Marvel, He Who Remains ban đầu tạo ra một bộ tứ Time-Keepers dựa trên Oracle của Siwa bị đày ở Ai Cập cổ đại.

6. Trái táo của Doctor Strange

Khi nhân vật của Jonathan Majors xuất hiện, hắn ta cầm trên tay quả táo và ăn nó từ tốn. Sử dụng TemPad, He Who Remains có thể tránh các cuộc tấn công của Sylvie bằng cách bỏ qua thời gian. Sự kết hợp giữa họa tiết quả táo và quy luật thời gian uốn cong không phải là điều mới mẻ đối với MCU, khi Doctor Strange (​​Benedict Cumberbatch) thực hành sử dụng Eye of Agamotto trên một quả táo.

7. Tên thật của Renslayer

B-15 và Mobius nảy ra một kế hoạch xảo quyệt để Minutemen chống lại chủ nhân. Bộ đôi tìm ra mốc thời gian tồn tại trước đó của Ravonna Renslayer là một trường học ở Ohio vào năm 2018 (nhờ một cây bút), và dụ những kẻ theo đuổi họ đến đó để chứng minh tất cả các đặc vụ TVA đều là biến thể bị tẩy não. Ở một phân đoạn, chứng chỉ trong văn phòng của Renslayer tiết lộ tên thật của cô ấy là Rebecca Tourminet. Đây là bí danh mà Renslayer sử dụng trong truyện tranh Marvel sau khi chia tay với Kang the Conqueror, mặc dù Tourminet này sống vào năm 1903 chứ không phải năm 2018.

8. Mobius đổi vị trí với Loki

Mobius quyết định tấn công Ravonna Renslayer nhưng nhanh chóng bị đánh bại. Đạo diễn Kate Herron sử dụng một cảnh quay POV (góc nhìn) từ góc nhìn của Mobius để cho thấy Renslayer đang hạ gục anh ta và hình ảnh này rất gợi nhớ đến khi một Loki bị đánh bại đối mặt với Avengers sau Trận chiến ở New York. Một đường nét đối xứng gọn gàng giữa các nhân vật tương ứng của Tom Hiddleston và Owen Wilson.

9. Kẻ chinh phục đến từ thế kỷ 31

Nếu bạn chưa hình dung ra, thì nhân vật của Jonathan Majors là sự kết hợp của He Who Remains và Kang the Conqueror. Người cai trị của TVA thực sự là một nhà khoa học đến từ thế kỷ 31, phá vỡ rào cản giữa các thế giới và gặp gỡ các biến thể của chính mình. Người này tuyên bố hắn ta có nhiều tên, một trong số đó là "kẻ chinh phục". Vì tập phim không có tên riêng Kang nên đây là xác nhận tốt nhất mà người xem nhận được về vai trò thực sự của nam diễn viên trong MCU. Nhân vật truyện tranh gốc là một nhà khoa học đến từ cùng khoảng thời gian trong tương lai, và thường được mệnh danh là "Kang the Conqueror."

10. Các biến thể Kang khác nhau

Quá trình thiết lập Kang tiếp tục, khi He Who Remains tiết lộ rằng không phải tất cả các biến thể phá vỡ thời gian của anh ta đều thân thiện và một số tìm cách thống trị đa vũ trụ. Điều này không chỉ mở đường cho Kang (như một biến thể của He Who Remains), mà còn mở ra cánh cửa cho mọi biến thể khác của nhân vật phản diện trong lịch sử truyện tranh Marvel. Điều này sẽ bao gồm Nathaniel Richards, Immortus, Rama-Tut và Iron Lad. 

11. Động tác hất tóc của Loki

Đã từng xuất hiện trước đây trong Thor: Ragnarok sau khi được Doctor Strange cử đi trong một chuyến du hành xuyên vũ trụ kéo dài 30 phút, Loki có thói quen ngã xuống phía trước, sau đó hất đầu lên với biểu hiện vô cùng tức giận. Loki tiếp tục làm hành động tương tự khi bị Sylvie đẩy khỏi Thành cổ trong cuộc tranh chấp có nên giết He Who Remains hay không.

12. Sự thấu hiểu của Loki giành cho Sylvie

Khi rõ ràng rằng cả Loki và Sylvie đều không thực sự muốn đụng độ kiếm, nhân vật của Tom Hiddleston cố gắng tiếp cận một cách thấu cảm, trấn an Sylvie. Trong cảnh này, Loki đề cập đến sự tuyệt vọng mù quáng của Sylvie để giết He Who Remains bằng bất cứ giá nào, nhưng khi nào thì Thần Lừa lọc MCU ở vị trí tương tự? Rất có thể, Loki nghĩ rằng anh từng bị Odin phản bội và phát hiện nguồn gốc Frost Giant của mình.

Tiết lộ này đã khiến Loki rơi vào con đường tăm tối, đầu tiên nhắm mục tiêu vào quê hương và gia đình của anh ta trên Asgard, sau đó tự hủy hoại bản thân bằng cách trở thành tay sai của Thanos, trả thù và tấn công là tất cả những gì quan trọng đối với Loki trong những năm này. Đó là cách anh hiểu được Sylvie.

13. Tượng Kang

Cuối tập For All Time. Always khi Loki quay trở lại TVA, các Minutemen đã được thiết lập lại và đang tiến hành cắt bớt dòng thời gian. Họ không làm việc thay mặt cho Time-Keepers, mà là cho người đứng đầu thực sự là Kang the Conqueror. Điều này được xác nhận bởi sự xuất hiện của một bức tượng mới có gương mặt của Kang. Tác phẩm điêu khắc cho thấy Jonathan Majors với đầy đủ thần thái kẻ chinh phục Kang - biến thể mà He Who Remains vô cùng sợ hãi. Khán giả sẽ hiểu hơn về nhân vật này trong Ant-Man & The Wasp: Quantumania.

14. Planet Of The Apes

Trong những khoảnh khắc cuối cùng của Loki phần 1 khiến người xem nhớ đến cái kết mang tính biểu tượng của Planet of the Apes, nơi Charlton Heston xúc động khi nhìn thấy Tượng Nữ thần Tự do. Cái kết của Loki có lẽ còn có nhiều điểm tương đồng hơn với bản làm lại Planet of the Apes xấu số của Tim Burton, trong đó Mark Wahlberg quay trở lại Trái đất, chỉ để tìm thấy Đài tưởng niệm Lincoln giờ đang tôn vinh một con vượn.

Nguồn: Screen Rant