Loki (2021) - Điểm qua các biến thể Loki mới trước khi xem tập 5 nào!

TV Series · Ivy_Trat ·

Vậy là các biến thể Loki khác đã xuất hiện như dự đoán của người hâm mộ.

Sau khi hồi phục sau lần giả chết mới nhất của mình ở cuối tập 4 của Loki, The Nexus Event, Loki Biến thể L1130 thấy mình đối mặt với bốn biến thể Loki mới - một trong số đó là cá sấu. Trong khi hai trong số các biến thể mới này được lấy ra từ truyện tranh Marvel, thì hai biến thể còn lại dường như được tạo ra cho series Loki.

The Nexus Event cũng hé lộ một số diễn biến lớn, bao gồm Đặc vụ Mobius tội nghiệp bị "tiễn vong", những Time-Keepers toàn năng được tiết lộ không hơn gì ngoài những con rô-bốt tự động, và bản thân Loki dường như đã bị giết bởi Ravonna Renslayer, chỉ để thức dậy trong một Thành phố New York hậu tận thế. Vậy, những biến thể mới của Loki chào đón anh ta ở đó là ai, và họ có thể biết gì về nguồn gốc thực sự của TVA?

Ở ngoài cùng bên phải chúng ta thấy Old Loki, do Richard E. Grant thủ vai, người đang mặc một phiên bản trang phục cổ điển của Loki ngay từ lần xuất hiện đầu tiên trong truyện tranh Journey into Mystery # 85 năm 1962. Ở giữa là Kid Loki, do Jack Veal thủ vai, được lấy từ phần truyện tranh gần đây hơn, trong đó Loki chết và được tái sinh như một đứa trẻ (bắt đầu từ Thor # 617). Ở bên trái là hình ảnh một Loki cầm búa, do DeObia Oparei thủ vai, hay còn được biết đến là Loki kiêu hãnh. Cuối cùng, có con cá sấu được giữ bởi Kid Loki, người có mũ bảo hiểm có sừng xác định nó là một biến thể khác của Loki. Dưới đây là một cái nhìn giản lược về nguồn gốc của bốn Loki mới này trước khi bạn đến với tập 5 của series.

1. Old Loki

Old Loki, hay Loki Gìa là nhân vật được biết đến nhiều nhất qua tuyến truyện Journey into Mystery # 85. Trong đây, Loki bị mắc kẹt bên trong một cái cây, nơi anh đã bị các vị thần giam cầm trong nhiều năm. Anh ta chỉ có thể được giải thoát nếu ai đó rơi nước mắt trước hoàn cảnh của anh ta, nhưng vì mọi người không có xu hướng cảm thấy thương hại cho Loki, nên anh ta quyết định lừa con đường để tự do của mình bằng cách làm cho một chiếc lá rơi khỏi cây và rơi trúng mắt của Heimdall. Thế là điều kiện rơi lệ được đáp ứng theo nghĩa đen, và Loki mới được giải thoát, lên kế hoạch trả thù vị thần đã bắt anh ta, Thor.

Với việc Loki khám phá nhiều phiên bản có thể có của nhân vật chính của nó, bộ phim sẽ không cảm thấy hoàn chỉnh nếu không nhìn thấy Loki cổ điển này, và Grant chắc chắn sẽ là một lựa chọn thú vị. Bạn biết đấy, đối với lịch sử của nhân vật Loki, thì Old Loki khá manh tính biểu tượng. Mặc dù có trang phục trông hơi ngốc nghếch bên cạnh những bộ trang phục bóng bẩy hơn mà Loki đã mặc trong suốt Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nhưng nó mang tính hoài niệm và đáng nhớ, và sự kết hợp giữa màu xanh lá cây và vàng vẫn là một phần đặc trưng trong vẻ ngoài của Loki, cũng như chiếc mũ bảo hiểm có sừng của anh ta.

2. Kid Loki

MCU không phải là nơi duy nhất mà Loki có xu hướng tiếp tục chết và sống lại. Trong các trang truyện của Marvel Comics, chu kỳ của cái chết và sự tái sinh là một phần cốt lõi của Thần Lừa Lọc, và trong một lần như vậy, Loki đã được tái sinh trên Midgard mà không có ký ức về tiền kiếp của anh ta. Trong cơn nhớ em trai và muốn đưa anh ta trở lại Asgard, Thor đã đi tìm và thấy Loki trong hình hài một đứa trẻ đường phố người Pháp tên là Serrure (Lock), người đang kiếm sống bằng cách lừa và ăn cắp tiền của mọi người.

Thor đã khôi phục ký ức cho Serrure về danh tính thật của mình. Và từ đó, Kid Loki, phiên bản trẻ tuổi của Thần Lừa Lọc đã cố gắng chống lại sự lôi kéo của nhân cách đen tối trong mình và chiến đấu bên cạnh Thor như một anh hùng. Kid Loki xuất hiện trong cảnh post-credit của tập 4 có thể sẽ lấy từ các yếu tố của cốt truyện này nhưng ở một định dạng giản lược hơn.

3. Boastful Loki

Vì Old Loki là Loki duy nhất nói trong cảnh post-credit, nên vẫn còn phải xem liệu Boastful Loki có thật sự là hiện thân đúng với tên tuổi của mình hay không. Tuy nhiên, nếu chiếc búa trong tay anh ta là một phiên bản của Mjolnir, thì Loki này có thể là một biến thể đã đặt mình lên ngôi vàng Asgard thay vì Thor.

Với bao nhiêu lần Loki đã cố gắng giết anh trai của mình, có thể giả định rằng các biến thể Loki khác cũng đã cố gắng giết các phiên bản Thor khác tương ứng với sự tồn tại của họ. Có lẽ Boastful Loki là biến thể đã thành công trong việc này, hoặc có lẽ Thor của anh ta đã chết bằng cách khác và Mjolnir cảm thấy Boastful Loki xứng đáng và tiếp tục di sản của Thor và cho phép anh ta nâng nó lên.

4. Crocodile Loki (Loki Cá Sấu)

Biến thể Loki bí ẩn nhất thật không ngờ là biến thể Crocodile Loki (thật ra trong hình là một chú Alligator). Trong truyện tranh có khá ít tư liệu nói về biến thể Loki này.

Loki đã sử dụng sức mạnh biến hình của mình trong nhiều dịp khác nhau trong MCU. Anh ta đóng giả là Odin một thời gian trước khi bị Thor tóm được ở đầu Thor: Ragnarok, và trong Thor: The Dark World, anh ấy đã nhanh chóng mang hình dáng của Captain America trong khi thử các kiểu ngụy trang ma thuật khác nhau. Tuy nhiên, sức mạnh của Loki không giới hạn ở việc mạo danh những hình người khác. Trong Ragnarok, Thor đã kể một câu chuyện về việc Loki biến thành rắn để lừa anh khi họ còn nhỏ, vì vậy Crocodile Loki có thể là kết quả của việc Loki vô tình bị mắc kẹt trong một vật thay đổi hình dạng động vật. Ít nhất thì anh ấy vẫn có mũ bảo hiểm của mình.

Tỉnh dậy sau khi bị Ravonna xóa sổ, Loki tự hỏi liệu anh ta có ở Hel, vương quốc nơi người Asgard đến khi họ chết hay không. Old Loki trả lời, "Chưa. Nhưng anh sẽ như vậy trừ khi bạn đi cùng chúng tôi." Các biến thể của Loki đang đứng trong đống đổ nát của Thành phố New York, với Tháp Stark/Avengers đổ nát có thể được nhìn thấy đằng sau. Có vẻ như những biến thể này đã lẩn trốn trong một sự kiện tận thế giống như Sylvie. Nhưng trong trường hợp này, có vẻ như họ đang ẩn náu sau khi ngày tận thế diễn ra.

Không rõ đây là tương lai trong dòng Dòng thời gian hiện tại hay là dòng thời gian nào khác. Tất nhiên, chúng ta phải cân nhắc đến trường hợp với rất nhiều điều khác về TVA hóa ra chỉ là một lời nói dối, có thể không có thứ gì gọi là "Sacred Timeline” (Dòng thời gian thiêng liêng). Chỉ còn 2 tập phim nữa thôi là series Loki đi đến hồi kết. Xem ra chúng ta sẽ nhận được lời giải đáp sớm thôi.

Nguồn: Screen Rant