[RECAP] Loki (Tập 4) - Nhiều nghi vấn hơn nữa, nhiều Loki hơn nữa

TV Series · Ivy_Trat ·

Loki đã bước vào tập thứ 4, cũng như bước đầu cho đoạn cao trào của cả series. Các diễn biến của tập 4 phải nói là gay cấn và chứa nhiều bất ngờ thú vị.

Kéo xuống để xem tiếp

Tập 4 series Loki mở đầu với khung cảnh hồi tưởng về quá khứ của Ravonna Renslayer tại cục TVA. Chính trong cảnh này, người xem được chứng kiến một phần quá khứ của Sylvie, hay còn được gọi là Lady Loki. Hóa ra Lady Loki chỉ là một đứa trẻ khi bị cục TVA bắt giữ. Ravonna, khi còn là một Hunter, thình lình xuất hiện trong phòng của Sylvie vào một ngày rất đỗi bình thường, gọi cô bé là một biến thể, rồi cứ thế bắt cô đi. Nhưng Sylvie thoát được, trộm lấy TimePad của Ravonna rồi biến mất.

Sylvie đã dành cả thời niên thiếu chạy trốn sự truy bắt của cục TVA, từ thế giới này sang thế giới khác. Không nơi nào có thể che đậy tung tích của cô. Cho đến khi Sylvie phát hiện ra điểm mù trong cảm biến của TVA. Nhưng điều này chỉ khiến quá khứ của cô thêm phần bi kịch. Vì một tổ chức thời gian mờ ám, Sylvie phải dành cả cuộc đời chạy trốn và lớn lên ở những sự kiện tận thế khủng khiếp. Thảo nào mà cô không căm hận TVA cho được!

Trở lại với bộ đôi Sylvie và Loki trên Lamentis-1, đối mặt với cái kết đang dần đến gần, cả 2 có cơ hội ngồi lại với nhau để có một cuộc trò chuyện nghiêm túc. Nhưng may mắn lẫn nỗi trớ trêu đã mỉm cười với họ, cục TVA kịp thời mở cổng thời gian, đưa họ về với tổ chức.

Bị bắt giữ, Sylvie và Loki bị chia cắt để thẩm vấn riêng. Loki như thường lệ, cố gắng sử dụng khả năng ăn nói của mình để thoát khỏi tình huống này. Mobius như thường lệ nhìn thấu được Thần Lừa Lọc. Nhà phân tích vẫn cay cú về sự phản bội của Loki, ông ta mở cổng thời gian đặc biệt và đẩy Loki vào trong. Nơi đó khiến Loki phải chịu đựng vòng lặp thời gian không hồi kết về việc bị Lady Sif  đánh đập về trò đùa cắt tóc nữ chiến binh. Tuy nhiên, trước khi bị đẩy vào, Loki vẫn có lời cuối nói với Mobius, rằng cục TVA đã lừa gạt ông ta và những người còn lại.

Chỉ với một câu nói, Thần Lừa Lọc đã thành công gieo mầm mống nghi ngờ vào nhà phân tích kỳ cựu của TVA. Ở một diễn biến khác, Hunter B-15 bắt đầu cảm nhận được hậu quả của việc bị Sylvie ếm bùa. Người xem đến đây đã biết, câu thần chú đó vốn dĩ là để moi ra các ký ức của cô ta trước khi bị TVA bắt cóc và tẩy não. B-15 đang nhớ lại cuộc sống trước kia. Chuyện gì đến cũng đến, B-15 quyết định hợp tác với Sylvie.

Mobius cũng cảm nhận được sự thất thường ở nơi này và đánh tráo TimePad của Ravonna, chỉ để biết được C-20 – Hunter Sylvie bắt cóc trước đó – đã khám phá ra sự thật, rằng tất cả nhân viên của TVA đều là biến thể bị bắt cóc và tẩy não. Mobius hành động. Giải cứu Loki khỏi vòng lặp thời gian, Mobius lên kế hoạch giúp anh ta bỏ trốn. Nhưng Ravonna đã nhanh hơn một bước, chặn đứng kế hoạch của cả hai. Trong khoảnh khắc này, nữ thẩm phán đã hạ lệnh tiêu diệt Mobius không chút nương tình.

Sau đó, Ravonna đã đưa cả Loki và Sylvie đến gặp các Time-Keepers. Nhưng so với những vị thần có quyền năng ảnh hưởng đến cả vũ trụ, bọn họ trông không được thông minh cho lắm. Sylvie đã lên sẵn kế hoạch. Việc Ravonna dẫn cô đến chỗ của Time-Keepers nằm trong số đó. B-15 xuất hiện, phá bỏ vòng kiểm soát trên cổ Loki lẫn Sylvie.

Chiến đấu là điều tất yếu. Khi các người lính lẫn Ravonna đều bị đánh bại, Sylvie tấn công các Time-Keepers, chỉ để phát hiện chúng thật chất là những người máy giả tạo. Lúc này đây, sự giả dối của TVA mới bộc lộ hết. Các vị thần mà chúng ra rả nói đến không hề tồn tại. Cơn sốc chưa qua đi, Sylvie đã chứng kiến Loki bị Ravonna xóa bỏ.

Bất ngờ thay, bị xóa bỏ không như Loki tưởng tượng. Thì ra khả năng xóa sổ sự tồn tại của biến thể của TVA cũng là giả dối. Loki không biến mất mà lưu lạc đến một thế giới đổ nát, nơi anh ta gặp các biến thể khác của chính mình: gồm Kid Loki, Old Man Loki, chú cá sấu Loki, và một phiên bản kết hợp giữa Loki và Thor. Họ chỉ nói ngắn gọn với anh: “Anh sẽ chết nếu không đi theo chúng tôi”.

Tập 4 kết lại trong một mớ cú twist và những câu hỏi nữa. Ai đã tạo ra TVA? Rốt cuộc Loki đã đến thế giới nào? Các biến thể Loki khác có vai trò gì trong câu chuyện? Mobius còn sống hay đã chết? Xem ra tập 5 tiếp theo sẽ mang đến nhiều tình tiết bất ngờ hơn nữa.

Ảnh: Epic Stream, Variety