Những điều bạn cần biết về Ant-Man and The Wasp – Bộ đôi sẽ công phá phòng vé tháng 7

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Sau cơn sốt Infinty War, bạn còn nhớ những gì cần biết về Ant-Man and The Wasp - bộ phim sẽ ra mắt sắp tới hay không?

Chọn ra các siêu anh hùng nổi bật như Iron-Man, Hulk, Thor, Captain America… Marvel bắt tay vào việc tạo dựng lại thương hiệu bằng các phần phim riêng của từng người, sau đó kết hợp các siêu anh hùng với nhau trong thương hiệu Avengers và tạo thành một vũ trụ điện ảnh cho riêng mình.

Tháng 4 vừa qua, chúng ta đã được thưởng thức bộ phim lớn nhất từ trước đến nay của Marvel: Avengers: Infinity War, tập hợp hơn 60 nhân vật lớn nhỏ. Nhưng có một nhân vật nổi bật vắng mặt trong phần phim này: Ant-Man.

3 tháng sau cơn sốt Infinity War, rốt cuộc Ant-Man đã làm gì mà không xuất hiện trong phim? Tất cả có khả năng cao sẽ được giả đáp khi phần 2 của Ant-Man mang tên Ant-Man and The Wasp chuẩn bị ra mắt.

Nếu chưa hiểu rõ về nhân vật này thì Moveek mời bạn cùng nhìn lại một số điểm đáng chú ý trong phim.

Bối cảnh và dòng thời gian của phim

Phim sẽ lấy bối cảnh sau sự kiện trong Captain America: Civil War, bởi hành động của Scott (theo phe Captain America, can dự vào cuộc chiến) mà Hope và Hank phải quay về ở ẩn. Sau khi không biết phải trông đợi gì từ phần 1, phần 2 có vẻ như sẽ thú vị hơn rất nhiều. 

Cốt truyện chính thức

Sau trận chiến Civil War khốc liệt, Scott Lang chật vật xoay sở giữa hai lựa chọn khó khăn: tiếp tục làm một siêu anh hùng hay làm một người cha có trách nhiệm. Anh không thể cân bằng cuộc sống đời thường của mình với những trách nhiệm nặng nề mà anh phải gánh trên vai với tư cách là Ant-Man. Trong lúc ấy, Scott được Hope Van Dyne và tiến sĩ Hank Pym triệu tập để thực hiện một nhiệm vụ cấp bách mới. Scott sẽ phải mặc vào bộ áo dành cho Ant-Man một lần nữa và chiến đấu bên cạnh The Wasp (Hope Van Dyne) để lật mở những bí ẩn trong quá khứ của họ.

Một cốt truyện nhỏ khác mà chúng ta có thể chờ đợi được khám phá đấy là bí ẩn phía sau câu chuyện của The Wasp 1 a.k.a Janet Van Dyne. Trong Ant-Man, bà và Hank Pym (Michael Douglas) từng là bộ đôi điệp viên cho S.H.I.E.L.D., nhưng trong một lần làm nhiệm vụ, bà vô tình lạc vào Quantum Realm – Thế Giới Lượng Tử và biến mất mãi mãi. Trong phần 2, có thể chúng ta sẽ được nhìn thấy Scott Lang, chồng và con gái của Janet tìm cách giải cứu bà. Bên cạnh đó là câu chuyện nhỏ hơn khác về Mitchell Carson do Martin Donovan thủ vai. Trong phần 2, chúng ta sẽ biết chuyện gì xảy ra với hắn sau kết thúc của phần đầu tiên.

Đạo diễn

Đạo diễn/biên kịch Edgar Wright đã gắn với dự án này từ nhiều năm và cùng phát triển kịch bản với Joe Cornish, nhưng vài tháng trước khi đi vào sản xuất, nhà làm phim và phía Marvel Studios đã “chia tay” do bất đồng trong quan điểm sáng tạo. Đạo diễn Peyton Reed, người trước đó “xém” nhận dự án Guardian of the Galaxy, được chọn để thay thế vị trí của Wright. Thành công của phần 1 đã làm studio rất hài lòng nên họ quyết định đưa ông trở lại với phần 2.

Chẳng ai nghĩ rằng Ant-Man sẽ thành công đến vậy

Phần phim Ant-Man đầu tiên là một thử thách lớn đối với Marvel. Quá trình quảng bá đi sai hướng khiến chẳng ai biết phải trông đợi điều gì vào bộ phim. Khán giả muốn xem bộ phim rốt cuộc thành ra như thế nào, hơn là hào hứng chờ phim ra mắt (như kiểu không khí khi chờ đợi Infinity War chẳng hạn). Vậy nên ở tuần đầu công chiếu, phim chỉ thu về có hơn $57 triệu. Tuy nhiên, nhờ thể hiện tốt và hiệu ứng truyền miệng mạnh mẽ, phim càng lúc càng chứng tỏ bản thân “không phải dạng vừa”, thu về hơn $500 triệu, gấp nhiều lần so với kinh phí.

Các nhân vật chính

Scott Lang (Paul Rudd) – nhờ “sức thả thính” của Paul Rudd mà nhân vật Ant-Man do anh thủ vai nhanh chóng trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất của MCU, bên cạnh một tỷ phú Stark với đầu óc siêu phàm, thần sấm Thor “siêu chất” hay Captain America trọng tình nghĩa, bạn bè…

Trong truyện gốc, anh vốn là một tên trộm và là chuyên gia điện tử, được Tập đoàn Stark thuê để trộm bộ đồ Người Kiến của Hank Pym. Scott phát hiện và cho anh bộ đồ ấy, giúp anh trở thành siêu anh hùng Ant-Man.

Trong bản điện ảnh thì sau sự kiện của Civil War, anh chiến đấu bên cạnh Team Cap, bị bắt và giam giữ trong một nhà tù dưới nước được biết đến với cái tên The Raft cùng với Hawkeye (Clint Barton), Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) và Falcon (Anthony Mackie). Scott sau đó được Captain America giải cứu và câu chuyện của Ant-Man and The Wasp bắt đầu từ đó.

Hope Van Dyne (Evangeline Lily) - trước đó được dự định sẽ xuất hiện trong Captain America: Civil War. Nhưng nữ diễn viên Evangeline Lily đang mang thai và việc sản xuất cũng như quay phim trong khoảng thời gian này đối với cô gần như không thể.

Vậy nên, kết quả là chúng ta phải chờ đến phần 2 mới được nhìn thấy cô bay nhảy trong bộ đồ của The Wasp – Chiến Binh Ong. Hope cũng không xuất hiện trong Avengers: Infinity War bởi mức độ “khủng” của phim sẽ khiến màn ra mắt của cô dưới hình ảnh một siêu anh hùng “chìm vào quên lãng”. Ngoài khả năng phóng to thu nhỏ, bay lượn, cô còn được trang bị nhiều vũ khí mới. Chưa biết sau phần phim này, cô có xuất hiện tiếp tục trong MCU nói chung cũng như trong phim riêng kế tiếp của Ant-Man nói riêng hay không.

Hank Pym (Michael Douglas) - Cuối phim Ant-Man, danh tiếng công ty của Hank Pym – Pym Technologies mặc dù không còn được giữ vững, nhưng từ trailer, chúng ta biết ông ấy vẫn có thể tiếp tục làm việc bằng cách thu nhỏ tòa nhà lại và bỏ vào vali đem đi.

Mặc dù Hank và con gái phải chạy trốn vì có liên hệ với Scott, ông vẫn tiếp tục chế tạo bộ đồ siêu anh hùng cho 2 người. Thông tin ông phối hợp với Scott nhằm phát triển công nghệ có khả năng phóng to đã được xác nhận trong Civil War.

Janet Van Dyne (Michelle Pfeiffer) - Một trong những thông tin được người ta trông đợi nhất khi dự án được công bố đấy là liệu phần 2 có sự góp mặt của The Wasp 1 do Michelle Pfeiffer thủ vai hay không. Marvel đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi tiết lộ nội dung của phần 2 sẽ có chỗ để nhân vật này xuất hiện.

Phần kế tiếp cũng sẽ cho chúng ta cái nhìn rõ hơn về quá khứ của bà. Bà là điệp viên, đồng thời là cũng vợ và bạn đời của Pym trong những ngày Pym còn làm việc dưới trướng S.H.I.E.L.D. Cả hai đã cùng chế tạo nên bộ đồ công nghệ cao của Người Kiến.

Trong phần 1, bà đã hi sinh bản thân để đi vào Thế Giới Lượng Tử (Quantum Realm) và biến mất sau đó. Chúng ta vẫn chưa biết thực sự bà sẽ trở lại hay chỉ đơn giản tồn tại dưới dạng hình ảnh ký ức trong trí nhớ của các nhân vật chính. Điều này sẽ được tiết lộ khi Ant-Man and The Wasp ra mắt vào đầu tháng 7 này.

Ngoài các nhân vật chủ chốt trên, chúng ta còn được gặp mặt một đội các nhân vật phụ nhưng có vai trò quan trọng không kém bao gồm Luis (Michael Pena), Dave (Tip ‘T.I’ Harris) và Kurt (David Dastmalchian). Cả ba người sẽ vào vai “đồng phạm” của Scott Lang và chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng rằng họ sẽ được giao một nhiệm vụ nào đó có tầm vóc trong Ant-Man and The Wasp.

Phản diện của phim đã được đổi giới tính

Phản diện sẽ đối đầu trực tiếp với bộ đôi siêu anh hùng của chúng ta kỳ này sẽ là kẻ có khả năng tàng hình mang mật danh Ghost. Trong truyện gốc, hắn là một hacker mang giới tính nam, nhưng trong phim, các nhà làm phim quyết định "chuyển giới" cho Ghost. Nhân vật này sẽ do Hannah John-Kamen thủ vai. Cô là fan bự của Marvel và cho rằng việc được góp mặt trong phim là thử thách, cơ hội cũng như trải nghiệm tuyệt vời dành cho bản thân. 

Trailer phim

Ngày phát hành

Marvel Studios bắt đầu truyền thống phát hành 3 phim/năm từ 2017, và truyền thống ấy sẽ được tiếp tục trong năm 2018. Sau khi Black Panther của Ryan Coogler ra mắt vào tháng 2, The Avengers: Infinity War của anh em nhà Russo công chiếu trong tháng 4, Ant-Man and The Wasp sẽ ra mắt trong tháng 7. Tại Việt Nam, do Sicario 2 dời lịch ra rạp nên Ant-Man and The Wasp sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ được đánh giá cao này.

Ant-Man and The Wasp sẽ ra mắt vào ngày 6 tháng 7 năm 2018.