Những Người Khốn Khổ Tv series thay đổi màu da của Javert?

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Trong bức ảnh quảng bá mới nhất của series Những Người Khốn Khổ, hãng BBC đã khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Trong bức ảnh quảng bá mới nhất của series Những Người Khốn Khổ, hãng BBC đã khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Tận một năm nữa Tv series Những Người Khốn Khổ (Les Miserables) mới được phát sóng trên màn ảnh nhỏ. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Victor Hugo, Tv series này gồm 6 phần do đài BBC và PBS Masterpiece hợp tác sản xuất. Mới đây, hãng vừa tung ra những bức ảnh quảng bá về 3 nhân vật chính trong phiên bản truyền hình:

Lily Collins trong vai Fantine (BBC)
Lily Collins trong vai Fantine (BBC)
Dominic West vai Jean Valjean (BBC)
Dominic West vai Jean Valjean (BBC)
David Oyelowo vai Javert (BBC)
David Oyelowo vai Javert (BBC)

Đầu tiên là Lily Collins (Tolkien) trong vai nàng Fantine tội nghiệp. Từ trang phục đến kiểu tóc, khán giả có thể thấy nhiều nét tương đồng với Fantine do Anne Hathaway thủ vai. Tiếp đến là Jean Valjean do Dominic West (The Affair) thủ vai, tạo hình khá bám sát nguyên tác với gương mặt khắc khổ thường trực và cuối cùng là David Oyelowo (Selma) với vai Javert. Khác với phiên bản điện ảnh hồi năm 2012 do Russell Crowe thể hiện, nhân vật Javert của Oyelowo là một người da màu. Tuy bất ngờ là thế nhưng khán giả không phản ứng kịch liệt như ngày trước vì làn sóng thay đổi nguồn gốc, sắc tộc của một nhân vật là chuyện hết sức bình thường. Hơn nữa, việc “nhuộm đen” một nhân vật cũng ít gây khó chịu như “tẩy trắng”, đặc biệt khi diễn viên đó hoàn thành tốt vai trò hơn mong đợi.

Việc quay phim đang được tiếng hành tại Bỉ và các khu vực phía Bắc nước Pháp. Phần kịch bản do Andrew Davies đảm nhận, anh vừa xác nhận sẽ chuyển thể bộ tiểu thuyết chưa hoàn thành Sandition của Jane Austen. Tv series lần này tiếp tục đào sâu vào tiểu thuyết của Hugo, về mối quan hệ mèo vờn chuột giữa Valjean và Javert, cùng tình hình bất biến của nước Pháp lúc bấy giờ.

Những diễn viên khác cũng xuất hiện trong Tv series Những Người Khốn Khổ gồm Olivia Colman (The Crown) và Josh O’Connor (God’s Own Country). Vẫn chưa có ngày phát sóng dự kiến.