Oppenheimer - Những trivia có thể bạn chưa biết về bộ phim

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Hãy để những trivia về bộ phim Oppenheimer này làm quá trình chờ đợi bớt chán nản.

Một tin đáng mừng là Oppenheimer sẽ ra rạp vào tháng 8. Như vậy, chúng ta không bỏ lỡ bộ phim bom tấn theo đúng nghĩa đen này. Trong mỗi bộ phim của Nolan, có một số yếu tố khiến nó đáng xem, bao gồm nhưng không giới hạn ở kỹ xảo điện ảnh, diễn xuất, câu chuyện, plot-twist,… Song, cũng có những thông tin ngoài lề thú vị xoay quanh những bộ phim và Oppenheimer không ngoại lệ. Sau đây là những trivia thú vị về bộ phim giữ các mọt giải trí cho đến giờ chiếu phim.

Nolan đã chạy deadline cho Oppenheimer trong 57 ngày | Daily Beast
Nolan đã chạy deadline cho Oppenheimer trong 57 ngày | Daily Beast

Không còn gì ngạc nhiên nữa khi Nolan đề cập đến việc phá vỡ những giới hạn cũ khi bắt tay vào những bộ phim mới. Nói là làm, Oppenheimer là bộ phim có thời lượng dài nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của Nolan, nhưng cũng là bộ phim ông dành thời gian ngắn nhất để hoàn thành. Chạy đua với thời gian theo đúng nghĩa đen. Nolan mất chỉ 57 ngày để hoàn thành bộ phim mà cần đến việc cho nổ bom thật để hoàn thành bộ phim. Để so sánh, bạn cần biết là Tenet cần đến 96 ngày để quay và Dunkirk là 68 ngày.

Viết kịch bản từ góc nhìn thứ nhất

Nolan tự đặt mình vào nhân vật để lên kịch bản
Nolan tự đặt mình vào nhân vật để lên kịch bản

Một lần nữa phá bỏ mọi rào cản, Nolan quyết định viết kịch bản dưới góc nhìn thứ nhất cho Oppenheimer. Giải thích với Total Film, Nolan nói rằng ông viết kịch bản với góc nhìn trực tiếp, khiến nó trở thành góc nhìn chủ quan của nhân vật, trong khi các cảnh đen trắng dành cho góc nhìn khách quan của máy quay.

Đạo diễn có bàn tay vàng cũng nói ông chưa bao giờ viết kịch bản ở ngôi thứ nhất trước đây và điều đó không chỉ khiến ông mà cả các diễn viên lần đầu tiên đọc nó cảm thấy khó khăn. Nhưng với những lời khen ngợi mà phim nhận được, có vẻ như công sức đó là hoàn toàn xứng đáng.

Phim nhãn R đầu tiên của Nolan

Oppenheimer là bộ phim nhãn R đầu tiên của Nolan kể từ Insomia
Oppenheimer là bộ phim nhãn R đầu tiên của Nolan kể từ Insomia

Variety đã chia sẻ rằng Oppenheimer sẽ được xếp hạng R sau một cuộc phỏng vấn với Universal Pictures. Họ có thể xác nhận rằng mặc dù Nolan đã có một số bộ phim gay cấn và thú vị trong vài năm qua, nhưng đây sẽ là bộ phim được xếp loại R đầu tiên của ông sau 20 năm kể từ khi phát hành Insomnia năm 2002. 

Dàn cast toàn sao

Oppenheimer quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng để khán giả không lo ra khi xem phim
Oppenheimer quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng để khán giả không lo ra khi xem phim

Một số bộ phim nổi bật với câu chuyện, một số nổi bật với dàn cast toàn sao. Oppenheimer làm được cả hai. Theo Nolan, việc ông tuyển mộ những tên tuổi lớn như vậy cho phim của mình là để tránh việc khán giả bị sao nhãn và thu hút sự chú ý của họ đối với những nhân vật khá đồ sộ của phim. Hít một hơi dài và nhìn qua danh sách dàn sao trong này nào.

Oppenheimer có sự tham gia của Cillian Murphy, Emily Blunt, Matt Damon, Robert Downey Jr., Florence Pugh, Rami Malek, Emma Dumont, Benny Safdie, Josh Hartnett, Dane DeHaan, Jack Quaid, Tom Conti, Matthew Modine, Dylan Arnold, Olli Haaskivi, Alden Ehrenreich, David Krumholtz, Michael Angarano, Kenneth Branagh, David Dastmalchian, Jason Clarke, Louise Lombard, Scott Grimes, Christopher Denham, James D'Arcy, Casey Affleck, Gary Oldman, Devon Bostick, Matthias Schweighöfer, Gustaf Skarsgård, Josh Peck, Alex Wolff, Tony Goldwyn, Macon Blair, James Remar, và Olivia Thirlby.

Nhầm cờ rồi kìa!

Một cảnh trong Oppenheimer sử dụng nhầm đạo cụ chờ các mọt phim tinh mắt ngoài rạp
Một cảnh trong Oppenheimer sử dụng nhầm đạo cụ chờ các mọt phim tinh mắt ngoài rạp

Đây là chi tiết thú vị dành cho những bạn tinh mắt khi Oppenheimer ra mắt. Trong cảnh người dân Los Alamos ăn mừng những quả bom được sử dụng và vẫy cờ Mỹ, lá cờ có 50 ngôi sao đại diện cho 50 bang của Mỹ. Tuy nhiên, bộ phim diễn ra vào năm 1945. Khi đó, Mỹ chỉ có 48 bang mà thôi, nên cờ của họ chỉ có 48 ngôi sao. Hai bang cuối cùng gia nhập lãnh thổ Mỹ là Alaska và Hawaii vào năm 1959. Như vậy, phim đã nhầm một đạo cụ rồi.

Một nùi quốc tịch

Dàn diễn viên đa dạng quốc tịch của Oppenheimer
Dàn diễn viên đa dạng quốc tịch của Oppenheimer

Nam diễn viên chính Cillian Murphy là một quý ông Ireland đóng vai một người Mỹ gốc Đức là Oppenheimer. Gary Oldman, một quý ông người Anh khác, vào vai tổng thống người Mỹ Harry S. Truman. Quý cô Anh Quốc Florence Pugh là người tình của Oppenheimer - Jean Tatlock, một người Mỹ. Còn anh chàng người Úc Jason Clarke lại vào vai thẩm phán liên bang Mỹ Roger Robb.

Nam diễn viên người Scotland gốc Ý và Ireland Tom Conti hóa thân nhà bác học người đức Albert Einstein. Kenneth Branagh người Bắc Ireland đóng vai nhà khoa học Đan Mạch Niels Bohr. Nam diễn viên người Thụy Điển Gustaf Skarsgård đóng vai người Mỹ gốc Đức Hans Bethe. Trong khi đó, nam diễn viên người Mỹ Benny Safdie đóng vai Edward Teller, nhân vật người Hungary (sau này là người Mỹ nhập tịch).

Oppenheimer: Nơi các ngôi sao tái kiến

Tham gia Oppenheimer, những diễn viên được dịp tái kiến đồng nghiệp luôn |<br />
BBC
Tham gia Oppenheimer, những diễn viên được dịp tái kiến đồng nghiệp luôn |
BBC

Những ngôi sao của Oppenheimer là những diễn viên gạo cội. Điều đó cũng có nghĩa là họ từng tham gia rất nhiều bộ phim. Một số còn là gương mặt quen thuộc của các phim Nolan. Nên dự án này là lần họ gặp lại nhau và có một màn cộng tác tốt đẹp nữa.

Cillian Murphy, Gary Oldman, David Dastmalchian, Matthew Modine, Tom Conti, Matt Damon, Casey Affleck, Kenneth Branagh và James D'Arcy đều đã từng xuất hiện trong các phim trước của đạo diễn Nolan. Năm người đầu tiên là gương mặt quen thuộc của The Dark Knight Trilogy. Emily Blunt tái hợp với các bạn diễn cũ Cillian Murphy và Matt Damon, từng làm việc với nhau trong A Quiet Place Part II và sau đó là The Adjustment Bureau.

Ludwig Göransson một lần nữa cộng tác với Nolan sau Tenet. Biên tập viên Jennifer Lame cũng tái hợp với Nolan sau bộ phim này. Nhà quay phim của bộ phim, Hoyte van Hoytema, đã làm việc với Nolan trong Interstellar, Dunkirk và Tenet.

Nolan đòi hỏi những diễn viên phải nhập vai hoàn toàn trong Oppenheimer
Nolan đòi hỏi những diễn viên phải nhập vai hoàn toàn trong Oppenheimer

Christopher Nolan nhấn mạnh vào việc nhập vai khi quay Oppenheimer. Ông cũng yêu cầu dàn diễn viên phải diễn tập đầy đủ trong trang phục và họ phải mặc quần áo hóa trang chỉnh tề trước khi đến phim trường. Bất kỳ diễn viên nào bị bắt gặp mặc quần áo hiện đại trên phim trường sẽ bị Nolan nhìn chằm chằm rất lâu cho đến khi họ thay đồ mới thôi. Điều này được thực hiện với niềm tin rằng dàn diễn viên sẵn sàng quay ngay lập tức và ngăn chặn bất kỳ sự chậm trễ nào.

Oppenheimer và di sản điện ảnh của Nolan

Một số nhà phê bình nhận xét Oppenheimer và sự lựa chọn làm một phim tiểu sử của Nolan là một cách ông tái khẳng định lại di sản điện ảnh của bản thân. Trong những năm qua, khi biến Batman The Dark Knight thành những phim siêu anh hùng thành công nhất mọi thời đại, Nolan đã đặt nền tảng cho một thể loại phim ảnh không những thống lĩnh phòng vé trong một thập niên mà còn thay đổi cả điện ảnh theo hướng ông không hài lòng chút nào. Giờ đây, khi chọn phim tiểu sử, có lẽ Nolan muốn tái khẳng định lại di sản điện ảnh của bản thân vượt ngoài thể loại phim siêu anh hùng.

Oppenheimer sẽ ra rạp vào 11.08.2023 này. Với Moveek, nền tảng bán vé và theo dõi lịch chiếu, việc mua vé Oppenheimer của các mọt phim sẽ dễ dàng hơn nhiều

Những bộ phim chiếu rạp tháng 8 không nên bỏ lỡ

Những bộ phim chiếu rạp tháng 8 không nên bỏ lỡ

Từ Oppenheimer, Blue Beetle, Gọi Hồn Quỷ Dữ của A24 đến Bên Trong Vỏ Kén Vàng, tháng 8 đầy những bộ phim mà bạn có thể cân nhắc để ra rạp.

Oppenheimer - Một cái nhìn chi tiết vào những yếu tố đã làm nên

Oppenheimer - Một cái nhìn chi tiết vào những yếu tố đã làm nên "auteur" Christopher Nolan

Nhân dịp Oppenheimer sắp ra mắt, chúng ta hãy cùng nhìn lại phong cách đạo diễn bậc thầy của Christopher Nolan.

Nguồn: Tổng hợp