[Moveek Picks] Tháng 10 xem gì ngoài phim kinh dị?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm qua những bộ phim hay của tháng 10 năm nay nhé.

Tháng 10 hay còn gọi là tháng của lễ hội Halloween nên nhiều khán giả mặc định rằng, thể loại phim kinh dị sẽ độc chiếm tháng này. Thế nhưng, bên cạnh những bộ phim kinh dị hay ho, người xem vẫn có thể đến rạp thưởng thức những phim thuộc thể loại khác như hài hước, tình cảm và hoạt hình. Hãy cùng Moveek điểm qua những bộ phim hay của tháng 10 năm nay nhé:

Joker – 04.10

Là bộ phim về tên phản diện cực kỳ nổi tiếng, được đông đảo khán giả đại chúng biết đến, Joker của đạo diễn Todd Phillips do Joaquin Phoenix vào vai nhân vật chính sẽ ra mắt vào đầu tháng 10. Thay vì là một phim hành động bom tấn, Joker là phim có kinh phí thấp, nghiêng về tâm lý, tội phạm hơn, khai thác sâu vào yếu tố xã hội đã tha hoá một con người như thế nào.

Joker lấy bối cảnh những năm 1980, lúc này, kẻ thù của Batman vẫn còn là một diễn viên hài thảm hại mang tên Arthur Fleck. Sau nhiều biến cố lớn, Arthur dần lún sâu hơn vào những trò bệnh hoạn và trở thành một kẻ cuồng sát. Qua vài đoạn trong trailer, người xem cũng thấy sự cống hiến hết mình của Phoenix cho vai diễn, riêng Joker cũng nhận được giải Sư tử vàng tại LHP Venice.

Ngọt Ngào Điên Dại (Crazy Romance) – 04.10

Đúng như tên gọi, Ngọt Ngào Điên Dại là bộ phim hài, tình cảm đến từ Hàn Quốc xoay quanh 2 nhân vật đang cố gắng làm lại từ đầu sau tổn thương từ thất tình. Phim nói về mối tình lãng mạn và đặc biệt của Jae-hoon và Sun-Young. Cả hai đều vừa trải qua những tổn thương trong tình yêu, khi Jae-hoon bị vị hôn thê bỏ rơi thì Sun-young lại bị chính người yêu mình phản bội.

Xuyên suốt đoạn trailer của Ngọt Ngào Điên Dại là những tình huống đầy trớ trêu của hai nhân vật chính hậu chia tay. Liệu sau tất cả, họ có phải là chân ái của nhau?

Thất Sơn Tâm Linh (Kumanthong) – 09.10

Có thể nói Thất Sơn Tâm Linh là phim kinh dị Việt được mong chờ nhất năm nay khi vừa dựa trên vụ án có thật, vừa liên tục bị hoãn lịch chiếu vì yếu tố rùng rợn, gây ám ảnh của nó. Không những thế, những câu chuyện bên lề càng khiến khán giả tò mò hơn về bộ phim.  

Thất Sơn Tâm Linh là câu chuyện kể về gã thầy thuốc sát nhân tên Huỳnh. Với tướng mạo hiền từ, cách nói chuyện nhẹ nhàng, từ tốn, thường xuyên chữa bệnh mà không lấy tiền, hắn tạo được lòng tin của rất nhiều người dân ở nơi hắn đến. Hắn ta luôn gieo rắc vào đầu người khác về những bài thuốc bí truyền, những cách chữa bệnh kỳ lạ mang đậm màu sắc kì dị… Nhưng đằng sau đó là một âm mưu khủng khiếp.

Đàn Ông Song Tử (Gemini Man) – 11.10

Đàn Ông Song Tử của đạo diễn Lý An là bộ phim được ấp ủ nhiều năm trời cùng một ý tưởng táo bạo. Nội dung phim là câu chuyện về tên sát thủ già Henry Brogen đang sắp sửa xuống tay gác kiếm thì đột nhiên bị truy sát bởi một người lạ bí ẩn. Đặc biệt hơn khi kẻ đang săn lùng anh dường như có khả năng phán đoán ra mọi đường đi nước bước của Henry. Trải qua quá trình điều tra, Henry Brogan phát hiện ra rằng sát thủ được cử tới chính là phiên bản nhân bản vô tính của anh cách đây 25 năm về trước.

Kiêm hai vai chính của Đàn Ông Song Tử chính là nam diễn viên Will Smith, anh vừa thể hiện vai Brogen của thực tại và Brogen phiên bản 25 tuổi thông qua CGI. Bên cạnh những yếu tố hành động hấp dẫn, phim cũng truyền tải thông điệp nhân văn về vấn đề nhân bản vô tính.

Lời Từ Biệt (The Farewell) – 11.10

Là bộ phim hài hước, tâm lý do nữ diễn viên hài đang nổi Awkwafina đóng vai chính, Lời Từ Biệt đưa khán giả trải nghiệm một tình huống bi hài của một gia đình gốc Hoa khi đón nhận tin buồn về người bà của họ. Cả gia đình của Bili từ New York quay trở về Trung Quốc để tham dự một đám cưới giả - cái cớ để cho cả đại gia đình được đoàn tụ khi biết tin người bà của mình chỉ còn vài tuần để sống. Trong khi đó, bà lại là người duy nhất hoàn toàn không biết đến căn bệnh.

Bộ phim của đạo diễn Lulu Wang đã gây chú ý tại các LHP Quốc tế uy tín nhờ nội dung có chiều sâu, được truyền tải nhẹ nhàng, dễ chạm đến trái tim khán giả. Không những thế, Lời Từ Biệt còn được phương Tây đánh giá cao ở khâu thể hiện rõ nét truyền thống văn hoá, sinh hoạt của người Á đông nói chung và Trung Quốc nói riêng.

Tiên Hắc Ám 2 (Maleficent: Mistress of Evil) – 18.10

Nếu bạn đã từng bất ngờ và yêu thích bộ phim Tiên Hắc Ám đầu tiên thì ắt hẳn, Nhà Chuột sẽ không làm bạn thất vọng với Tiên Hắc Ám 2. Với sự trở lại của Angelina Jolie và Elle Fanning cùng diễn viên mới như Michelle Pfeiffer, Tiên Hắc Ám 2 cho thấy mâu thuẫn giữa Maleficent với con người khi cô con gái Aurora muốn cưới hoàng tử Phillips. Không những thế, cuộc chiến giữa tiên tộc và người đang chực chờ nổ ra khi đoạn trailer hé lộ âm mưu của Hoàng hậu Ingrith và cả dân tộc của Maleficent.

Khoan bàn đến nội dung, những thước phim đẹp mê hồn cùng kỹ xảo hoàng tráng trong Tiên Hắc Ám 2 cũng đủ lôi kéo khán giả đến rạp. Công chúa Aurora nay đã lớn và biết cãi lời mẹ, liệu nàng sẽ mang lại rắc rối nào cho Maleficent?

Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp (Zombieland: Double Tap) – 25.10

Sau 10 năm chờ đợi, Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp đưa khán giả hoà vào cuộc chiến chống lại bọn thây ma, nay đã được nâng lên một tầm mới. Sau khi đóng đô chán chê tại một nơi, bộ tứ quyết định thân chinh đến Nhà trắng, tiêu diệt bọn thây ma ở đó để giải trí, cũng như đổi địa điểm sống. Bọn xác sống nay đã tiến hoá trở nên to xác hơn, nhanh nhẹn hơn và biết đi theo bầy, thế nhưng, điều này dường như chẳng làm bộ tứ của chúng ta ngán ngẩm. Tuy nhiên, sự xuất hiện của một vài nhân vật mới ắt sẽ thu hút được sự quan ngại của họ.

Mặc dù được công chiếu cách phần đầu tiên tận 10 năm nhưng bốn diễn viên trụ cột gồm Jesse Eisenberg, Woody Harrelson, Emma Stone và Abigail Breslin vẫn trở lại với Vùng Đất Thây Ma, mặc dù tên tuổi của họ ngày càng trở nên sáng giá hơn cùng các thành công với những bộ phim lớn khác. Qua đoạn trailer, khán giả nhớ lại rằng vì sao họ từng thích một bộ phim chống lại xác sống kinh dị nhưng cũng không kém phần hài hước này.

Gia Đình Addams (The Addams Family) – 25.10

Tháng Halloween thật chất không rùng rợn như phần đông vẫn nghĩ mà trái lại, nó vẫn tràn ngập không khí vui tươi như cuộc sống không giống ai của Gia Đình Addams. Sau thành công từ loạt phim truyền hình, gia đình ma quái này bước lên màn ảnh rộng, mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn hoành tráng hơn.

Trong bộ phim lần này, cuộc sống gia đình Addams bị đảo lộn bởi sự xuất hiện trước cửa nhà đầy bất ngờ một người dẫn chương trình truyền hình thực tế xảo trá, trong khi họ đang chuẩn bị đón chào họ hàng thân thích đến dự đại lễ kỷ niệm của cả gia đình. Bên cạnh đó, việc cố gắng hoà nhập với xã hội dường như cũng mang lại cho gia đình Addams ít nhiều rắc rối.

Hãy chia sẻ với Moveek đâu là bộ phim bạn sẽ xem trong tháng 10 nhé.