Rachel McAdams – Chán làm “phẫu thuật” cho Doctor Strange, về “lấy chồng bựa” trong Game Night

Tin điện ảnh · Maii ·

Nữ minh tinh chuyên góp mặt trong các bộ phim tình cảm Rachel McAdams đã có màn trở lại ấn tượng với Game Night, sau 1 năm dài vắng bóng trên màn ảnh.

Nữ minh tinh chuyên góp mặt trong các bộ phim tình cảm Rachel McAdams đã có màn trở lại ấn tượng với Game Night, sau một năm dài vắng bóng trên màn ảnh.

Là nữ diễn viên người Canada, Rachel McAdams phát hiện ra niềm đam mê với môn nghệ thuật thứ 7 năm lên 18. Trước đó, cô có khoảng thời gian gắn bó với trượt băng và được gia đình hướng theo đường thể thao, nhưng sau khi thuyết phục cha mẹ cho tham gia các trại hè của Disney và Shakespeare nhằm được tiếp xúc nhiều hơn với diễn xuất, cô chuyển hướng và đến khi đủ tuổi trưởng thành thì bỏ hẳn, chuyển sang đóng phim.

Dù chuyên “trị” nhiều nhất các phim tình cảm, nhưng vai của McAdams nhìn chung không quá nhàm chán mà luôn có vẻ rất mới mẻ, đồng thời cũng giản dị một cách lạ kỳ.

Vai diễn đầu đưa cô đến Hollywood là “màn hoán đổi thân xác” duyên dáng trong The Hot Chick, đóng vai một cô nàng kẹt dưới thân hình một người đàn ông trung niên.

Theo sau đó, McAdams được chọn trở thành cô nàng tóc vàng đanh đá, chảnh chọe, “chị đại” của trường trung học trong Mean Girls. Hình tượng Regina George của McAdams trong Mean Girls đã trở thành hình ảnh kinh điển, được sử dụng trong rất nhiều phim teen “hường phấn” của Mỹ sau này.

Nhưng điều Mean Girls làm người ta vẫn còn mãi nhắc đến, chính là thông điệp được truyền tải qua các vấn đề nổi cộm, tồn tại trong xã hội thu nhỏ chốn học đường, chứ không đi theo dạng hồn nhiên, nhí nhảnh thường thấy.

Còn nhớ Sharpay Evans của Ashley Tisdale trong 3 phần phim High School Musical chứ? Đừng nói là bạn không thấy Evans và George giống nhau tí nào đấy nhé! Tuy nhiên, nếu so với độ ác liệt trong việc chơi xấu đối thủ thì có lẽ Evans không thể so với George được rồi.

Chán làm “cô nàng xấu tính”, McAdams chuyển sang làm nàng tiểu thư Allie, đem lòng yêu anh chàng Noah “không một xu dính túi” trong The Notebook – Bộ phim mang tính bước ngoặc trong sự nghiệp của McAdams, hoặc cô vợ mất trí nhớ học cách yêu chồng mình lại từ đầu trong The Vow

Trong đó, The Notebook với câu chuyện về tình yêu đích thực giữa hai con người thuộc hai giai cấp trong xã hội đã lay động biết bao trái tim khán giả, khiến họ thổn thức theo nhịp đập cùng đôi tình nhân trên màn ảnh. Phim hiện vẫn được đánh giá là bộ phim tình cảm, lãng mạn không thể bỏ qua mỗi mùa Valentine. Nếu một ngày bạn mất đi niềm tin vào tình yêu, The Notebook sẽ đem con tim bạn quay trở lại thuở ban đầu, khi bạn chưa bao giờ biết tình yêu thực sự có thể cuồng nhiệt đến mức nào.

Vốn không thích sự ồn ào, nên các vai diễn của cô cũng thường có nét tao nhã, nhẹ nhàng và không quá phô trương. McAdams được khen ngợi bởi diễn xuất tự nhiên cũng như gần gũi, mềm mại. Bởi thế mà khi nhắc đến dòng phim tình cảm, Rachel McAdams luôn có mặt trong danh sách đầu.

Trong suốt sự nghiệp của cô, các phim thương mại và hành động, giả tưởng vốn không chiếm số đông, nhưng không phải không có, và vẫn đem lại nét ấn tượng riêng. Đặc biệt nhất phải kể đến vai siêu trộm lém lỉnh và sắc sảo Irene Adler – người từng làm chàng thám tử Sherlock lừng danh phải điêu đứng trong phim hành động, trinh thám Sherlock Holmes. Hay gần đây là vai Christine Palmer, người đã cứu sống thành công phần thân xác của bác sĩ Strange trong bộ phim siêu anh hùng của Marvel Doctor Strange.

Sau Doctor Strange, Rachel McAdams đã có khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi trở lại với bộ phim “tả pí lù” thể loại: Game Night. Là sự kết hợp giữa tình cảm, hài, hành động, kinh dị, Game Night trông như một hồi lẩu thập cẩm, nhưng hóa ra lại khá “vừa miệng”.

Được phát hành ở Việt Nam với cái tên Đêm Chơi Nhớ Đời – bộ phim xoay quanh những rắc rối khi một thành viên trong nhóm bạn - Brooks, nảy ra ý tưởng về một trò chơi đóng vai có chủ đề về vụ bắt cóc bí ẩn. Người giải đáp được các câu hỏi và thắng cuộc sẽ giành được phần thưởng là chiếc xe hơi sang trọng. Thế nhưng, Brooks bỗng dưng trở thành nạn nhân của một vụ bắt cóc thật, trong khi mọi người vẫn nghĩ đây là trò chơi. Các tình tiết thật giả bắt đầu “lộn tùng phèo” đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Bạn muốn chương trình “đố vui có thưởng”, Game Night có. Bạn muốn tình cảm, hài “rụng rún”, Game Night sở hữu. Bạn thích kinh dị, hay hành động, hay một bộ phim mang nhiều bất ngờ? Cam đoan là đều có thể tìm thấy trong Game Night.

McAdams sau khi gắn bó khá dài với tình cảm, lãng mạn, vẫn chứng tỏ được sức hút khi trở lại với thể loại hài. Trong vai cô vợ Annie của anh chàng Max – nhân vật nam chính của phim, McAdams và Jason Bateman đã thực sự khiến khán giả tin rằng họ là một đôi vợ chồng cực kỳ tâm đầu ý hợp. Cả 2 đều đã có màn phối hợp rất đáng yêu, hài hước và ăn ý. Có thể nói, những giây phút giữa 2 vợ chồng “lầy bựa” này chính là một trong những điểm sáng nhất của bộ phim.

Ngoài Annie và Max, phim còn có các nhân vật khác nữa cực kỳ đa dạng trong tính cách, nhưng chẳng ai bị lép vế trước ai cả. Dàn diễn viên đều thực sự có đất diễn và những khoảnh khắc “nhớ đời” của riêng mình.  

Game Night sẽ được công chiếu chính thức vào ngày 02.03.2018.